- 032Saralee
- Posts : 14
Join date : 2020-04-27
032 นางสาวสราลี ศรีหาวัตร (CLIL)
Wed Jul 29, 2020 3:58 pm
นางสาวสราลี ศรีหาวัตร 59010513032
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Climate
Topic: Climate Changes
Presentation (Lead-in + Text 1 + Text 2 + Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1SiXtbzRWYvA7MG7Uuc0dZ6O1OYYwI8Iz/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1SpUao4EN_Gw8q1MNLX0H5VKKq2bccdya/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1lD2u22KaheWGQsdpoISDvYnkGk4sQica/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1GJ3TTz7XQo4D0nc_tYd6rIxUbMB62f9t/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1jAlAonse8vNwrNm7l4UvhUY-l0UtLEEX/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1XuAXBfEKvhfImKZE0ApYWBDUFAB7xUDp/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Climate
Topic: Climate Changes
Presentation (Lead-in + Text 1 + Text 2 + Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1SiXtbzRWYvA7MG7Uuc0dZ6O1OYYwI8Iz/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1SpUao4EN_Gw8q1MNLX0H5VKKq2bccdya/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1lD2u22KaheWGQsdpoISDvYnkGk4sQica/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1GJ3TTz7XQo4D0nc_tYd6rIxUbMB62f9t/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1jAlAonse8vNwrNm7l4UvhUY-l0UtLEEX/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1XuAXBfEKvhfImKZE0ApYWBDUFAB7xUDp/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 032 นางสาวสราลี ศรีหาวัตร (CLIL)
Mon Aug 03, 2020 8:42 am
สลาสี
Presentation
1. วิดีโอมีซับ จะช่วยให้เด็กเข้าใจที่ดูมากขึ้น
2. สังเกตว่าใครตอบจะโโนหัวเราะ ด้วยเหตุใดไม่รู้ หาสาเหตแล้วก็แก้เหมือนเขาไม่กล้าหรือไม่มั่นใจ อาจเกิดจากการฟังไม่ออก
3. เด็กห้องใหญ่ ฟันธงว่าเอาไม่อยู่ CM มือไม่ถึง แน่ๆ ฝึกฝนซะ
4. จอมัวโปรเจ๊กเตอร์เก่า
5.ประโยคตัวอย่างประกอบคำศัพท์แน่ใจนะว่าสัมพันธ์กับภาพ
6. เด็กไม่ถึงสิบคนที่ทำตามที่เธฮสั่ง อย่าสั่งทิ้งสั่งขว้าง วาจาต้องศักดิฺืสิทธฺิ
7. สอนแกรมม่าแล้วเด็กนำไปใช้อะไร
8. ตั้งคำถาม Yes/No ให้ขึ้นต้นด้วย V ช่วย
Cont
1. อธิบาย direction ใช้ได้
2. แจกอุปกรณ์ให้เร็วกว่านี้ เตรียมไว้เป็นชุดๆ ให้นักเรียนหยิบไปได้เลย
3. effect observe ออกเสียงอย่างไร
4. ไม่เข้าใจตอนทดลอง เด็กฏ้ดูงงๆ ว่าครูให้ทำอะไร ตอนเข้าแถว
5. เด็กนั่งไม่เป็นกลุ่มอย่างชัดเจน ครูเดินเข้าไป ช่วยได้ ไม่ทั่วถึง
6. ซูมอินเอ้า ด้วย
Com
1. ปกติ Com รายงานผลทดลอง แต่เธออ่านก็ดี แน่นดี แต่ขั้นcon ต้องให้เด็กพูดรายงาน หรือให้ทำแต่ฉันไม่เห็น
2. เด็กไม่ฟังเธอ นั่งไม่เปนระเบียบ คุยกัน เด็กไม่มีวินัย เธอควรจัดการ ให้เด็กเคารพกฏกติกา
3.ตรงเกมตอบคำถาม ดยังไม่เป็นขั้นตอน อธิบายกติกาเสร็จเด็กก็เล่น ประกาศผล แล้วเฉลย แต่เห็นภาพเธอเดินดูทีละกลุ่ม มัน่าจะเป็นการยืนคุมหน้าชั้นไหม
Cul
1. ระวังการแต่งตัวของเด็กด้วยฉันว่ามันเกินไป เด็กผู้ชายนั่งข้างหลังใส่เสื้อสีส้ม
2. เด็กข้างหลังมั่วมากเธอคุมไม่อยู่ มีเอาผ้าม่านมาห่อตัว เด็กม.ต้น นะ ฝึกเขาด้วย ก่อนที่จะแก่เกินฝึก สอนคนหน่อยให้เขามี existential intelligence คือความฉลาดที่เขารู้ตัวเองว่าเขาเป็นใคร มาที่นี่ทำไม สร้างความตระหนัก
ไม่ใช่เก่งแต่ไม่รู้เรื่องความเป็นมนุษย์
3. พูดจ้อยๆ หน้าชั้น ไม่ involve เด็กนะ
4. การจัดการ
Presentation
1. วิดีโอมีซับ จะช่วยให้เด็กเข้าใจที่ดูมากขึ้น
2. สังเกตว่าใครตอบจะโโนหัวเราะ ด้วยเหตุใดไม่รู้ หาสาเหตแล้วก็แก้เหมือนเขาไม่กล้าหรือไม่มั่นใจ อาจเกิดจากการฟังไม่ออก
3. เด็กห้องใหญ่ ฟันธงว่าเอาไม่อยู่ CM มือไม่ถึง แน่ๆ ฝึกฝนซะ
4. จอมัวโปรเจ๊กเตอร์เก่า
5.ประโยคตัวอย่างประกอบคำศัพท์แน่ใจนะว่าสัมพันธ์กับภาพ
6. เด็กไม่ถึงสิบคนที่ทำตามที่เธฮสั่ง อย่าสั่งทิ้งสั่งขว้าง วาจาต้องศักดิฺืสิทธฺิ
7. สอนแกรมม่าแล้วเด็กนำไปใช้อะไร
8. ตั้งคำถาม Yes/No ให้ขึ้นต้นด้วย V ช่วย
Cont
1. อธิบาย direction ใช้ได้
2. แจกอุปกรณ์ให้เร็วกว่านี้ เตรียมไว้เป็นชุดๆ ให้นักเรียนหยิบไปได้เลย
3. effect observe ออกเสียงอย่างไร
4. ไม่เข้าใจตอนทดลอง เด็กฏ้ดูงงๆ ว่าครูให้ทำอะไร ตอนเข้าแถว
5. เด็กนั่งไม่เป็นกลุ่มอย่างชัดเจน ครูเดินเข้าไป ช่วยได้ ไม่ทั่วถึง
6. ซูมอินเอ้า ด้วย
Com
1. ปกติ Com รายงานผลทดลอง แต่เธออ่านก็ดี แน่นดี แต่ขั้นcon ต้องให้เด็กพูดรายงาน หรือให้ทำแต่ฉันไม่เห็น
2. เด็กไม่ฟังเธอ นั่งไม่เปนระเบียบ คุยกัน เด็กไม่มีวินัย เธอควรจัดการ ให้เด็กเคารพกฏกติกา
3.ตรงเกมตอบคำถาม ดยังไม่เป็นขั้นตอน อธิบายกติกาเสร็จเด็กก็เล่น ประกาศผล แล้วเฉลย แต่เห็นภาพเธอเดินดูทีละกลุ่ม มัน่าจะเป็นการยืนคุมหน้าชั้นไหม
Cul
1. ระวังการแต่งตัวของเด็กด้วยฉันว่ามันเกินไป เด็กผู้ชายนั่งข้างหลังใส่เสื้อสีส้ม
2. เด็กข้างหลังมั่วมากเธอคุมไม่อยู่ มีเอาผ้าม่านมาห่อตัว เด็กม.ต้น นะ ฝึกเขาด้วย ก่อนที่จะแก่เกินฝึก สอนคนหน่อยให้เขามี existential intelligence คือความฉลาดที่เขารู้ตัวเองว่าเขาเป็นใคร มาที่นี่ทำไม สร้างความตระหนัก
ไม่ใช่เก่งแต่ไม่รู้เรื่องความเป็นมนุษย์
3. พูดจ้อยๆ หน้าชั้น ไม่ involve เด็กนะ
4. การจัดการ
032Saralee likes this post
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 032 นางสาวสราลี ศรีหาวัตร (CLIL)
Tue Aug 04, 2020 5:57 am
5. ให้เด็กนั่งโต๊ะทุกคน จะได้ดูแลทั่วถึง เด็กมุดอยู่ใต้โต๊ะ เธอไม่เห็น
6. มีหลายคนไม่ทำงาน เธอไม่สังเกต เสียงดังวุ่นวายแยกไม่ได้ว่าเสียงคุยงานหรือเสียงอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับงาน
7. จัดการกับ Space ให้ได้
8. คือบรรยากาศสนุก เด็็กมีความสุข แต่ไม่มีระเบียบวินัย ความสามรถเด็กก็ใช้ได้ หากเะฮฝึกให้เขามีวินัยและมีสมาธิตั้งใจทำงานมากกว่านี้ เขาจะพัฒนาได้เร็วกว่านี้ ช่วยดูแลเขาตั้งแต่ตอนนี้โตไปจะได้ไม่มีปัญหา
9. ตอนเด็กนำเสนอ ต้องให้คนอื่นเงียบ ฟัง
10.ให้เด็กผู้ชาย วางกระเป๋า ไม่ต้องสะพายกระเป๋ามานำเสนอ
11. เด็กพูดไม่ดังต้องเตือน
12. ขณะเด็กนำเสนอเธอยืนหลังสุด เพื่อควบคุมเด็ก ทั้งชั้น
13. คือเด็กเขามีความกล้า มีจินตนาการ มีอารมร์ขัน เป็นธรรมชาติ เป็นห้องเรียนที่สนุก แต่ขาดวินัย เะฮต้องตะล่อม ใช้กลวิธีที่แยบยล ไม่ควรดุแต่ควรใช้สายตา ควบคุม แสดงให้เห็นว่าเธอดูแลทุกตารางนิ้วในห้องนี้
ต้องทำให้เด็ก เกรงขาม ไม่ใช่กลัว เพิ่มความละเอียดในการจัดการกับชั้นเรียน
ฺ B+ สอนดี มีstep แต่ CM ต้องปรับปรุง คือสอนหนังสือตามขั้นที่ฝึกมา แต่ ยังไม่ตระหนักว่าที่สอนไปนั้น ผู้เรียนรับอะไรไปบ้าง สอนโยนๆ ไป แบบบุปเฟ่ห์ ใครับได้ก็รับไป ใคร รับไม่ได้ ก็ก็กลับบ้านมือเปล่า ไม่ใช่เฉพาะเธอนะ เป็นอย่างนี้มาทุกปี เกือบทุกคน เธอไม่ต้องท้อสู้ต่อไป พอดี ฉันตรวจคนแรกๆ จึงอยากให้ทุกคนรู้เพื่อแก้ไข คนต่อๆ ไป ฉันอาจไม่มีเวลาตรวจขนาดนี้ก็ขอให้ทุกคน นำ case นี้เป็นแบบอย่างเพื่อแก้ไข แล้วกัน
6. มีหลายคนไม่ทำงาน เธอไม่สังเกต เสียงดังวุ่นวายแยกไม่ได้ว่าเสียงคุยงานหรือเสียงอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับงาน
7. จัดการกับ Space ให้ได้
8. คือบรรยากาศสนุก เด็็กมีความสุข แต่ไม่มีระเบียบวินัย ความสามรถเด็กก็ใช้ได้ หากเะฮฝึกให้เขามีวินัยและมีสมาธิตั้งใจทำงานมากกว่านี้ เขาจะพัฒนาได้เร็วกว่านี้ ช่วยดูแลเขาตั้งแต่ตอนนี้โตไปจะได้ไม่มีปัญหา
9. ตอนเด็กนำเสนอ ต้องให้คนอื่นเงียบ ฟัง
10.ให้เด็กผู้ชาย วางกระเป๋า ไม่ต้องสะพายกระเป๋ามานำเสนอ
11. เด็กพูดไม่ดังต้องเตือน
12. ขณะเด็กนำเสนอเธอยืนหลังสุด เพื่อควบคุมเด็ก ทั้งชั้น
13. คือเด็กเขามีความกล้า มีจินตนาการ มีอารมร์ขัน เป็นธรรมชาติ เป็นห้องเรียนที่สนุก แต่ขาดวินัย เะฮต้องตะล่อม ใช้กลวิธีที่แยบยล ไม่ควรดุแต่ควรใช้สายตา ควบคุม แสดงให้เห็นว่าเธอดูแลทุกตารางนิ้วในห้องนี้
ต้องทำให้เด็ก เกรงขาม ไม่ใช่กลัว เพิ่มความละเอียดในการจัดการกับชั้นเรียน
ฺ B+ สอนดี มีstep แต่ CM ต้องปรับปรุง คือสอนหนังสือตามขั้นที่ฝึกมา แต่ ยังไม่ตระหนักว่าที่สอนไปนั้น ผู้เรียนรับอะไรไปบ้าง สอนโยนๆ ไป แบบบุปเฟ่ห์ ใครับได้ก็รับไป ใคร รับไม่ได้ ก็ก็กลับบ้านมือเปล่า ไม่ใช่เฉพาะเธอนะ เป็นอย่างนี้มาทุกปี เกือบทุกคน เธอไม่ต้องท้อสู้ต่อไป พอดี ฉันตรวจคนแรกๆ จึงอยากให้ทุกคนรู้เพื่อแก้ไข คนต่อๆ ไป ฉันอาจไม่มีเวลาตรวจขนาดนี้ก็ขอให้ทุกคน นำ case นี้เป็นแบบอย่างเพื่อแก้ไข แล้วกัน
032Saralee likes this post
- 032Saralee
- Posts : 14
Join date : 2020-04-27
Re: 032 นางสาวสราลี ศรีหาวัตร (CLIL)
Tue Aug 04, 2020 7:39 am
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ หนูจะนำคำแนะนำไปปรับแก้ไขในการสอนค่ะ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|