- 078Tapanee
- Posts : 16
Join date : 2020-04-27
078 ฐาปนี อินประดิษฐ์ (CLIL)
Wed Jul 29, 2020 11:27 pm
นางสาวฐาปนี อินประดิษฐ์ 59010513078
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบัวใหญ่พิทยาคม
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Natural Disasters and Geohazards
Topic: Landslides
Presentation
https://drive.google.com/file/d/13sWZdX4dkMNB8ywvJxSsl_18qixnlMxd/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1QRkOxHb_mNr_vRD1IigDd61nFoKe5mIG/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1B-hazSpiO23-v3Ex7fPDyqw6QjyCLeZ5/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/146770CFPgqmEkDEGKfs2OTDSSSH4Aprj/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1ZQ4VltyjA6gm6u3iEG-mddsltxLUO0Up/view?usp=sharing
รวมวิดีโอ
https://drive.google.com/drive/folders/1n4vKWbpdLfYZhTfRFROpBnZ8Z1a6X8l6?usp=sharing
แผนการสอน
https://drive.google.com/file/d/1RZd1mNRE6j9Aic0NPTXYeMUefxibn8Fn/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบัวใหญ่พิทยาคม
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Natural Disasters and Geohazards
Topic: Landslides
Presentation
https://drive.google.com/file/d/13sWZdX4dkMNB8ywvJxSsl_18qixnlMxd/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1QRkOxHb_mNr_vRD1IigDd61nFoKe5mIG/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1B-hazSpiO23-v3Ex7fPDyqw6QjyCLeZ5/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/146770CFPgqmEkDEGKfs2OTDSSSH4Aprj/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1ZQ4VltyjA6gm6u3iEG-mddsltxLUO0Up/view?usp=sharing
รวมวิดีโอ
https://drive.google.com/drive/folders/1n4vKWbpdLfYZhTfRFROpBnZ8Z1a6X8l6?usp=sharing
แผนการสอน
https://drive.google.com/file/d/1RZd1mNRE6j9Aic0NPTXYeMUefxibn8Fn/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 078 ฐาปนี อินประดิษฐ์ (CLIL)
Sun Aug 09, 2020 7:01 am
Presentation
1. อย่าให้เด็กนั่งโต๊ะด้วยกัน หาโต๊ะ ให้เพียงพอกับจำนวนเด็ก
2. เว้นช่องด้านหลังแต่ละแถวให้ดูเข้าถึงเด็กได้ทุกคน
3. อย่าส่ายกล้องขนาดนั้น
4. ไม่ได้ยินเสียงวิดิโอ
5. วิดิโอต้องมีSub
6. เด็กพยายามตอบ เขาตอบเป็น L1 ได้ ถ้าไม่อยากให้เขาตอบ L1 ก็ต้องใช้คำถาม Keashen คือ Yes/NO OR Questions
7. ถ้าอยากฝึกสายตาว่าตัวเองส่ายเป็นเป็นไหม ให้ ฝึกเรีกชื่อเด็กเพื่อเช็กสายตา มองไปแล้วเรียกชื่อ ยังเป็นการฝึกจำชื่อเด็ก
8. กรุณาจัดห้องให้เป็นระเบียบ นี่เด็ฏไม่วมหน้ากาก ครูก็ไม่สวม นะ รับผิดชอบสังคมด้วย
9. เด็กๆ ไม่อ่าน อ่านไม่ออก ให้เวลาฝึกอ่านหลัง repeat ดุแลตรวจตราการฝึกเป็นคนๆ
10. อธิบาย text 3 ลวกๆ อันตรายนะ shot นี้สำคัญ หยอกล้อให้มากขึ้น
Cont
1. ขั้นอธิบายขั้นตอนยังไม่ต้องแบ่งกลุ่ม
2. ให้เด็กทุกคนมองเห็นการสาธิต
3.จัดการให้เด็ฏนั่งเป็นระเบียบ ใส่ใจกับการจัดชั้นเรียน
4. จัดการกับเสียงคุยขณะครูอธิบาย
5. ใส่ใจเด็กมากว่านี้ โดยเฉพาะในขั้นการอธิบายขั้นตอนตามวิดิโอ ก็ดีนะมัวิดิโอให้ดูขั้นตอนด้วย
6. ใบงานเด็ฏก็น่าจะเหมาะกับเด็กดีนะ แค่ ขีด เช็คลิส
7. ขอดูภาพรวมในขั้นการทดลอง ซูมเอ้า ด้วย อยากดู circulation
8. ขณะอธิบายให้เด็กหันหน้าเข้าหาเธอ แค่หมุนเก้าอี้
9. ใช้แบบประเมินยังไม่เป็น ยังให้คะแนนเยอะ
Com
1. จัดการเรื่องเด็กคุยกันด้วยผู้ชายหลังห้อง
2. ขั้นฝึกเด็ฏว่างงานมีเด็กไม่ฝึกเลย เพราะมีแค่กระดาษ A 4 เด็ก 5 คน ขั้นนี้เป็นปัญหาที่สุด แก้ไขด้วยอย่าให้เจออีก
3. ไปกันใหญ่ แล้วใครสั่งใครสอนให้เด็กเสนองานแบบนี้เสนอหน้าชั้น ครูยืนอยูู่หลังห้องคุมเด็กให้ฟังพร้อมประเมิน
4. เด็กพูดได้ก็บ้าแล้ว ขั้นฝึกมันไม่มีคุณภาพซะขนาดนั้น
5. โอ้ยผลคะแนนทะลักทะลาย เด็กพูดไม่ได้ซักคำ
6. Com กิจกรรมที่ 2 ให้เด็ฏนั่งเป็นกลุ่ม 5 คนไม่ปฏอสัมพันธ์ใดเลย แล้วจะรวมกลุ่มทำไม แล้วเด็กฏ้ไม่ได้อ่าน Text 3 ก่อนตอบ มานั่งเดา สนุกๆ ไม่เกิดความรู้ความเข้าใจใดๆ
ขอให้ละเอียดกว่านี้ เธอป้อนดีมากคือทำตามขั้นตอนทุกอย่างที่เรียนมาแต่พอนำมาใช้กับเด็ก เธอไม่ใส่ใจว่าเด็กจะกินที่เธอป้อนหรือไม่
Cog
1. Situation น่าสนใจข้อความยาว แต่เด็กไม่เข้าใจ อธิบาย guide เยอะๆ
2. ระวังการใช้โทรศัพท์ที่ไม่เกี่ยวกับกิจกรรม
3. ช่วยเหลือเด็กเยอะๆ ให้เวลาฝึกเยอะๆ อย่าทรมานเด็ก ทัศนคติจะลบ
Cul
1. เด็กไม่มีโทรศัพท์ ก็ให้ดูด้วยกัน
2. เด็กเล่นโทรศัพท์ก็เป็นกิจกรรมที่สนุกดี มันเข้าทางเขา ค่อยหยอดภาษาไปทีละน้อยๆ อย่างน้อยๆ ก็ยังดีกว่าเล่นแบบไร้สาระ
3. กรุณาควบคุม ให้เด็กฟังขณะเพื่อนนำเสนอ
ก็สอนดี ตามที่ฝึกมาทุกอย่าง มีขั้นตอนชัดเจน แต่ยังปรับใช้ไม่เป็น เช่นขั้น Com ซึ่งเป็นขั้นสำคัญ ที่เะฮจัดการผิดพลาดบางเทคนิค
สู้ๆ แล้วกัน เอา B+ ไปก่อนเดือนหน้าปรับปรุงดีๆ จะให้ A อยากให้ A โรงเรียนขยายโอกาสแบบนี้มากๆเลยนะ
1. อย่าให้เด็กนั่งโต๊ะด้วยกัน หาโต๊ะ ให้เพียงพอกับจำนวนเด็ก
2. เว้นช่องด้านหลังแต่ละแถวให้ดูเข้าถึงเด็กได้ทุกคน
3. อย่าส่ายกล้องขนาดนั้น
4. ไม่ได้ยินเสียงวิดิโอ
5. วิดิโอต้องมีSub
6. เด็กพยายามตอบ เขาตอบเป็น L1 ได้ ถ้าไม่อยากให้เขาตอบ L1 ก็ต้องใช้คำถาม Keashen คือ Yes/NO OR Questions
7. ถ้าอยากฝึกสายตาว่าตัวเองส่ายเป็นเป็นไหม ให้ ฝึกเรีกชื่อเด็กเพื่อเช็กสายตา มองไปแล้วเรียกชื่อ ยังเป็นการฝึกจำชื่อเด็ก
8. กรุณาจัดห้องให้เป็นระเบียบ นี่เด็ฏไม่วมหน้ากาก ครูก็ไม่สวม นะ รับผิดชอบสังคมด้วย
9. เด็กๆ ไม่อ่าน อ่านไม่ออก ให้เวลาฝึกอ่านหลัง repeat ดุแลตรวจตราการฝึกเป็นคนๆ
10. อธิบาย text 3 ลวกๆ อันตรายนะ shot นี้สำคัญ หยอกล้อให้มากขึ้น
Cont
1. ขั้นอธิบายขั้นตอนยังไม่ต้องแบ่งกลุ่ม
2. ให้เด็กทุกคนมองเห็นการสาธิต
3.จัดการให้เด็ฏนั่งเป็นระเบียบ ใส่ใจกับการจัดชั้นเรียน
4. จัดการกับเสียงคุยขณะครูอธิบาย
5. ใส่ใจเด็กมากว่านี้ โดยเฉพาะในขั้นการอธิบายขั้นตอนตามวิดิโอ ก็ดีนะมัวิดิโอให้ดูขั้นตอนด้วย
6. ใบงานเด็ฏก็น่าจะเหมาะกับเด็กดีนะ แค่ ขีด เช็คลิส
7. ขอดูภาพรวมในขั้นการทดลอง ซูมเอ้า ด้วย อยากดู circulation
8. ขณะอธิบายให้เด็กหันหน้าเข้าหาเธอ แค่หมุนเก้าอี้
9. ใช้แบบประเมินยังไม่เป็น ยังให้คะแนนเยอะ
Com
1. จัดการเรื่องเด็กคุยกันด้วยผู้ชายหลังห้อง
2. ขั้นฝึกเด็ฏว่างงานมีเด็กไม่ฝึกเลย เพราะมีแค่กระดาษ A 4 เด็ก 5 คน ขั้นนี้เป็นปัญหาที่สุด แก้ไขด้วยอย่าให้เจออีก
3. ไปกันใหญ่ แล้วใครสั่งใครสอนให้เด็กเสนองานแบบนี้เสนอหน้าชั้น ครูยืนอยูู่หลังห้องคุมเด็กให้ฟังพร้อมประเมิน
4. เด็กพูดได้ก็บ้าแล้ว ขั้นฝึกมันไม่มีคุณภาพซะขนาดนั้น
5. โอ้ยผลคะแนนทะลักทะลาย เด็กพูดไม่ได้ซักคำ
6. Com กิจกรรมที่ 2 ให้เด็ฏนั่งเป็นกลุ่ม 5 คนไม่ปฏอสัมพันธ์ใดเลย แล้วจะรวมกลุ่มทำไม แล้วเด็กฏ้ไม่ได้อ่าน Text 3 ก่อนตอบ มานั่งเดา สนุกๆ ไม่เกิดความรู้ความเข้าใจใดๆ
ขอให้ละเอียดกว่านี้ เธอป้อนดีมากคือทำตามขั้นตอนทุกอย่างที่เรียนมาแต่พอนำมาใช้กับเด็ก เธอไม่ใส่ใจว่าเด็กจะกินที่เธอป้อนหรือไม่
Cog
1. Situation น่าสนใจข้อความยาว แต่เด็กไม่เข้าใจ อธิบาย guide เยอะๆ
2. ระวังการใช้โทรศัพท์ที่ไม่เกี่ยวกับกิจกรรม
3. ช่วยเหลือเด็กเยอะๆ ให้เวลาฝึกเยอะๆ อย่าทรมานเด็ก ทัศนคติจะลบ
Cul
1. เด็กไม่มีโทรศัพท์ ก็ให้ดูด้วยกัน
2. เด็กเล่นโทรศัพท์ก็เป็นกิจกรรมที่สนุกดี มันเข้าทางเขา ค่อยหยอดภาษาไปทีละน้อยๆ อย่างน้อยๆ ก็ยังดีกว่าเล่นแบบไร้สาระ
3. กรุณาควบคุม ให้เด็กฟังขณะเพื่อนนำเสนอ
ก็สอนดี ตามที่ฝึกมาทุกอย่าง มีขั้นตอนชัดเจน แต่ยังปรับใช้ไม่เป็น เช่นขั้น Com ซึ่งเป็นขั้นสำคัญ ที่เะฮจัดการผิดพลาดบางเทคนิค
สู้ๆ แล้วกัน เอา B+ ไปก่อนเดือนหน้าปรับปรุงดีๆ จะให้ A อยากให้ A โรงเรียนขยายโอกาสแบบนี้มากๆเลยนะ
- 078Tapanee
- Posts : 16
Join date : 2020-04-27
Re: 078 ฐาปนี อินประดิษฐ์ (CLIL)
Sun Aug 09, 2020 6:47 pm
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ หนูจะนำไปปรับปรุงค่ะ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum