- 029Wissawakorn
- Posts : 23
Join date : 2020-04-27
029 นายวิศวกร โรมศรี (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 12:24 am
นายวิศวกร โรมศรี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Substances
Topic: Acids and Bases
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/13PY346MPujYbyyVCeCnMfXsT0tylOJmH/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1VuHEItvyJfP4-wrA9RhzE_l8CrspxD4K/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1z4aBECfzeww-NLuVFc35zKMS_47TUyY5/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1WG40vhgFFQiK2WZYE62LcPtauqOT1eSz/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1tHB-QRH4mLk_vTbR8uEQinHjgLdDgJuy/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/11GhK6zAXMn336TJgI_OYYZceAQkKyGgo/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Substances
Topic: Acids and Bases
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/13PY346MPujYbyyVCeCnMfXsT0tylOJmH/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1VuHEItvyJfP4-wrA9RhzE_l8CrspxD4K/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1z4aBECfzeww-NLuVFc35zKMS_47TUyY5/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1WG40vhgFFQiK2WZYE62LcPtauqOT1eSz/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1tHB-QRH4mLk_vTbR8uEQinHjgLdDgJuy/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/11GhK6zAXMn336TJgI_OYYZceAQkKyGgo/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 029 นายวิศวกร โรมศรี (CLIL)
Wed Aug 12, 2020 1:53 pm
Presentation
1. เด็กหลังห้องไม่ตอบสนอง ครูไม่มมอง
2. ถามไม่ตอบ ห้องเงียบ ดังเฉพาะเวลาคุยนอกเรื่อง
3. เคยกวาดสายตาหรือไม่ ลองถามตนเองดู
4. สอนไปเริ่อยๆ ตาม step แบบไม่ค่อยมองใคร ถามเอง ตอบเอง ตั้งคำถามแต่ไม่รอคำตอบนะ
5. text 2 เริ่มคาดคั้นเด็ก มีเรียกชื่อตอบ
6. text 3 ยาวพอสมควร ดูแลเด็ฏข้างหลังด้วย มีหลายคนไม่ทำอะไรเลย ใช้สายตาเยอะๆ
7. ดูวิดิโอของตนเอง แล้วแก้ไขในครั้งต่อไป
8. อธิบาย text 3 ดี สื่อดี ppt สวย อต่ไม่ค่อยเชิญชวนให้เด็กเรียนรู้ เด็ฏข้างหลังชิลมาก เสื้อดำเล่นโทรศัพท์
9. ครู+สื่อ+เด็ก 3 อย่างต้องกลมกลืน มันไม่คุ้มค่าที่อุตส่าห์ ทำ เรียกเด็กคุยเป็นคนๆ ดีไหม เขาจะได้ตื่นตัว
content
1. เด้ฏหลังห้องหลุด สอนแถวหน้าแค่ 2 แถว
2. แบ่งกลุ่มใช้เวลานาน และมั่วๆ ทำแบบทหารและลุกเสือ ศึกษาเทคนิคการแบ่งกลุ่ม ควบคุมเด็ฏให้อยู่
3. แจกอุปกรณ์ช้า ไม่เตรียมไว้เป็นชุดๆ รู้ว่าเด็กไม่มีระเบียบ ครูควรจัดอุปกรณ์ให้พร้อมใช้
4. กลุ่มละเท่าไร นั่ง ไม่เป็นระเบียบ
5. เด้ฏผู้ชายหลังห้อง ได้อะไรไปหรือเปล่าก็ไม่รู้
6. เตรียมอุปกรณืดี ลงทุน ทุ่มเท แต่ ไม่ค่อยคุ้มค่า ไม่กระตุ้นให้เด้ฏออกแรง ครูออกอยู่คนเดียว
7. เด้ฏใส่เสื้อคลุมเหมือนอยู่อเมริกา ดูเด็กผู้หญิง เสื้อดำคลุมหัวเลย ส่วนครูก็แต่งตัวเรียบร้อยมาก สอนด้ว โตไปเขาจะเป็นคนที่ไม่รู็จักระเบียบ
Com
1. ทำที่บ้านควบคุมให้อ่าน text 3 ก่อนตอบ
2. ให้เด็กเปิดกล้องทุกคน
3. ควรใช้ชื่อจริงเพราะเรียนหนังสือ
4. แค่ตอบคำถามเด็ฏไม่มีรายการทดลองเลยนะ
Cog
1. ตั้งจุดให้ครอบคลุมและวัดให้ครอบคลุม
2. เด็ฏข้างหลังไม่เคยเรียนหนังสือเลยนะ
3. .ใช้เวลาเท่ากันในการ circulate
4. ต่อหน้าต่อตาเธอขณะช่วยในกลุ่มเด้ฏผู้ชายไม่ฟังเธอแต่เล่นโทรศัพท์
5. ข้างหลังเล่นกันข้างหน้าพุด ห้องดูวุ่นวาย
6. เด้กก็พอพุดได้ คนละประดยคก็ยังดี บางคนก้ไม่พูด และพูดไม่ได้
Cul
1. เด้กผู้ชาย 2 คนไม่ทำงาน เดินเล่นรอบห้อง
2. เด็กนำเสนอ หลังห้อง นั่งบนโต๊ะ เอาผ้าม่านมาคลุมตัวเอง
3. บรรยากาศการนำเสนอ วุ่นวาย คุมเด้กไม่อยุ่
สื่อดี ภาษา ดี อต่การสอน ยังต้องแก้ไข ต้องดูแลให้เด็ฏเรียนหนังสือ สอนดีไม่มีใครเรียนก็ไม่มีประโยชน์
B+ สู้ๆ นะเบส เธอใจดี เกินไป น่าเสียดายถ้าเด้กตั้งใจเรียนจะได้อะไรจากเธอเยอะ
1. เด็กหลังห้องไม่ตอบสนอง ครูไม่มมอง
2. ถามไม่ตอบ ห้องเงียบ ดังเฉพาะเวลาคุยนอกเรื่อง
3. เคยกวาดสายตาหรือไม่ ลองถามตนเองดู
4. สอนไปเริ่อยๆ ตาม step แบบไม่ค่อยมองใคร ถามเอง ตอบเอง ตั้งคำถามแต่ไม่รอคำตอบนะ
5. text 2 เริ่มคาดคั้นเด็ก มีเรียกชื่อตอบ
6. text 3 ยาวพอสมควร ดูแลเด็ฏข้างหลังด้วย มีหลายคนไม่ทำอะไรเลย ใช้สายตาเยอะๆ
7. ดูวิดิโอของตนเอง แล้วแก้ไขในครั้งต่อไป
8. อธิบาย text 3 ดี สื่อดี ppt สวย อต่ไม่ค่อยเชิญชวนให้เด็กเรียนรู้ เด็ฏข้างหลังชิลมาก เสื้อดำเล่นโทรศัพท์
9. ครู+สื่อ+เด็ก 3 อย่างต้องกลมกลืน มันไม่คุ้มค่าที่อุตส่าห์ ทำ เรียกเด็กคุยเป็นคนๆ ดีไหม เขาจะได้ตื่นตัว
content
1. เด้ฏหลังห้องหลุด สอนแถวหน้าแค่ 2 แถว
2. แบ่งกลุ่มใช้เวลานาน และมั่วๆ ทำแบบทหารและลุกเสือ ศึกษาเทคนิคการแบ่งกลุ่ม ควบคุมเด็ฏให้อยู่
3. แจกอุปกรณ์ช้า ไม่เตรียมไว้เป็นชุดๆ รู้ว่าเด็กไม่มีระเบียบ ครูควรจัดอุปกรณ์ให้พร้อมใช้
4. กลุ่มละเท่าไร นั่ง ไม่เป็นระเบียบ
5. เด้ฏผู้ชายหลังห้อง ได้อะไรไปหรือเปล่าก็ไม่รู้
6. เตรียมอุปกรณืดี ลงทุน ทุ่มเท แต่ ไม่ค่อยคุ้มค่า ไม่กระตุ้นให้เด้ฏออกแรง ครูออกอยู่คนเดียว
7. เด้ฏใส่เสื้อคลุมเหมือนอยู่อเมริกา ดูเด็กผู้หญิง เสื้อดำคลุมหัวเลย ส่วนครูก็แต่งตัวเรียบร้อยมาก สอนด้ว โตไปเขาจะเป็นคนที่ไม่รู็จักระเบียบ
Com
1. ทำที่บ้านควบคุมให้อ่าน text 3 ก่อนตอบ
2. ให้เด็กเปิดกล้องทุกคน
3. ควรใช้ชื่อจริงเพราะเรียนหนังสือ
4. แค่ตอบคำถามเด็ฏไม่มีรายการทดลองเลยนะ
Cog
1. ตั้งจุดให้ครอบคลุมและวัดให้ครอบคลุม
2. เด็ฏข้างหลังไม่เคยเรียนหนังสือเลยนะ
3. .ใช้เวลาเท่ากันในการ circulate
4. ต่อหน้าต่อตาเธอขณะช่วยในกลุ่มเด้ฏผู้ชายไม่ฟังเธอแต่เล่นโทรศัพท์
5. ข้างหลังเล่นกันข้างหน้าพุด ห้องดูวุ่นวาย
6. เด้กก็พอพุดได้ คนละประดยคก็ยังดี บางคนก้ไม่พูด และพูดไม่ได้
Cul
1. เด้กผู้ชาย 2 คนไม่ทำงาน เดินเล่นรอบห้อง
2. เด็กนำเสนอ หลังห้อง นั่งบนโต๊ะ เอาผ้าม่านมาคลุมตัวเอง
3. บรรยากาศการนำเสนอ วุ่นวาย คุมเด้กไม่อยุ่
สื่อดี ภาษา ดี อต่การสอน ยังต้องแก้ไข ต้องดูแลให้เด็ฏเรียนหนังสือ สอนดีไม่มีใครเรียนก็ไม่มีประโยชน์
B+ สู้ๆ นะเบส เธอใจดี เกินไป น่าเสียดายถ้าเด้กตั้งใจเรียนจะได้อะไรจากเธอเยอะ
- 029Wissawakorn
- Posts : 23
Join date : 2020-04-27
Re: 029 นายวิศวกร โรมศรี (CLIL)
Wed Aug 12, 2020 2:07 pm
ขอบคุณครับอาจารย์ ผมจะนำไปปรับปรุงแก้ไขครับ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum