- 017Tananon
- Posts : 28
Join date : 2020-04-28
Age : 26
017 นายธนานนท์ ตะคอนรัมย์ (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 9:16 am
นายธนานนท์ ตะคอนรัมย์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Life Processes and Living Things
Topic: Food and Nutrients
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://youtu.be/qdVuPzKmrKY
Communication
https://youtu.be/SzhdZIP9XBE
Content
https://youtu.be/Yk8nOqFL4l4
Cognition
https://youtu.be/g8HQk8SghJg
Culture
https://youtu.be/GnpBkXoiuDQ
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1ZzVBb26OVQuxamUwHWcxueAuUuyAXa0Z/view?usp=drivesdk
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Life Processes and Living Things
Topic: Food and Nutrients
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://youtu.be/qdVuPzKmrKY
Communication
https://youtu.be/SzhdZIP9XBE
Content
https://youtu.be/Yk8nOqFL4l4
Cognition
https://youtu.be/g8HQk8SghJg
Culture
https://youtu.be/GnpBkXoiuDQ
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1ZzVBb26OVQuxamUwHWcxueAuUuyAXa0Z/view?usp=drivesdk
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 017 นายธนานนท์ ตะคอนรัมย์ (CLIL)
Tue Aug 11, 2020 6:41 am
Presentation
1. Lead in เด็กเงียบไม่ตอบคำถาม เป็นหน้าที่ของครูที่รู้สึกว่าเป็นปัญหา และคิดแก้ปัญหาณ เวลานั้น เรียกว่า teachable mment อย่าสอนตาม step แบบรื่นไหลเหมือน peer ต้องรุ้สึกสะดุด เห็นปัญหาและคิดหาวิธีแก้ทันที ทั้งด้านการเรียรูนรู้และพฤติกรรม ของนักเรียน การจัดการชั้นเรียน ต่างๆ
2. เด็กเงียบลองเลี่ยนเป็นคำถามง่ายๆ แบบ Yes/no หรือ or
3. อืือตรงนี้ ดีปกติพวกเธอนำเข้าสู่บทเรียนตั้ง 2 คำถามหรือ 1 คำถามจบ และไม่ต้องการคำตอบใดๆ มันจึงแทบไม่เรียกว่า lead แต่เธอมีอธิบายเพิ่ม ด้วยภาพ วิดิโอ แต่ยังพูดคนเดียวกับ projector อยู่นะ ลองหันมาคุยกับเด็กด้วย
4. สังเกตว่าเมื่อครูละเอียด มีสื่อ ประกอบการพูดเด็กเริ่มตอบสนอง เกิด I+1
5. nutrient เธออธิบายศัพท์ด้วยตัวอย่าง ลองให้เด็กช่วย เช่น พูดว่า and.......จุดๆ ให้เด็กช่วยพูดต่อ
6. ปัญหาเธอคือมุมกล้อง สำคัญมากเลยนะ ฉํนไม่เห็นบรรยากาศใดๆ เวลาเด็กตอบก็ซูมไปที่เด็ก
7. tense ในดวงใจนะ ใช้ทำอะไรบ้างล่ะ สออนตรงที่ใช้ประโยชน์ อย่ายกมาทั้งครอบครัว อย่าเน้นแค่โครงสร้าง สอนให้เกิด meanining
8. text 3 ก็ o.k เริ่มหยอกล้อกับเด็กด้วยเทคนิคตั้งคำถามเด็กเริ่มคุยกับเธอแล้ว มีฝึกอ่าน อ่านเยอะๆ เด็ฏไทยอ่านอังกฤษไม่ออก เมื่ออ่านไม่ออกจะพูดได้อย่างไร
9. ตั้งคำถามดี สอนเป็นธรรมชาติ เด้ฏมีส่วนร่วม แต่ไม่มีมุมกล้อง ไม่เห็นเด็ก
10. เรียง cont ก่อน com นะ
Cont
1. ตั้งจุดให้ครอบคลุม ทักษะ สมรรถนะ คุณลักษณะ และโปรดวัด ส่งผลการวัดมาให้ดู สำคัญนะ สอนคือกินข้าว วัดคือกินน้ำ กินข้าวไม่กินน้ำติดคอตายนะครู
2. เด้กๆก็ดูเป็นธรรมชาติ ตอบคำถามครูได้ แถว 1-2 ฉันเห็นด้านหน้า ด้านหลังฉํนไม่มบุญวาสนาได้เห็นเลย 55555
3. อย่าใส่เสื้อยืด เะฮเป็นิสิตต้องใส่เครื่องแบบ อีกอย่างเสื้อยืด มันไม่สุภาพ ไม่เป็นทางการ
4. จัดโตีะเก้าอี้ จัดชั้นเรียนให้ถูกต้องตามกิจกรรม ถ้ายังไม่ถุกต้องสอดคล้องกับกิจกรรมอย่าลงมือทำกิจกรรม จำไว้นะทุกคน
5. เด็กหลังห้อง 3 คน นั่งเบียดๆครูเข้าไม่ถึงถูกทิ้ง
6. โอ้ยเด็ฏยังอ่านไม่ออก ห้ามให้คะแนนพูด เขาไม่ได้พูด เขาอ่าน
Com
1. ขอมุมกล้องหน่อย
2. สอนหนังสือดี invole engage ด้วยคำถามดี มีสื่อช่วย อันดับแรกกรุณาช่วยให้เด็ก grab ภาษาเร็วๆ ด้วย ให้อ่านออกก่อนนะ
3. ฝากเด้ฏหลังห้องด้วย ฉันไม่มีวาสนาได้เห็นแม้แต่หน้าพวกเขา
4. สายตาเธอประมาณเด็กแถว 1-2 ขอรัศมีกว้างกว่านั้นหน่อย
Cog
1. เด็กผู้ชายยังสะพายกระเป๋าอยู่เลย
2. ดูเด็กที่ตามไม่ทันด้วย อย่าชื่นชมการตอบคำถามของเด็กไม่กี่คนหน้าเดิมๆ
3. งานนี้ฉันว่าเะฮกำลังแก้ปัญหาเด็กพูดไม่ได้ ใน Cont เห็นจากเะฮให้งานเดี่ยวและฝึกทีละคน เหมือนจะเกิด teachable moment แล้วนะ
4. อ้าวปรากฏว่ายังไม่สำเร็จ อ่านออกแล้วมั๊ง แต่ยังพูดไม่ได้ ฝึกต่อไป อย่าให้คะแนนพูด ดูแลแบบประเมินด้วย ทำความเข้าใจรูบริค
Cul
เริ่มพูดได้บ้างเป็บางคน บางคน เขียนไว้ด้านหลังแล้วอ่าน มันเป็นเทคนิคการโกง ครูรู้ทันเด็กไหม แก้ไขด้วย ขอแนนะ TPACK พวก APP ต่างๆ FB ให้เด็กถ่ายทำวิดีโอที่บ้าน แล้วเสนอผ่านFB หน้าชั้นเพื่อนเข้ามาment ครูเข้ามาตรวจ ไหนๆเด็กก็เล่นโทรศัพท์ไร้สาระอยู่แล้ว ก็ให้เล่นแบบมีสาระด้วย
ให้ A ก็ได้ สอนมีสไตล์ ภาษาดี มั่นใจ ทำให้ pedagogy ดีไปด้วย รือนสำเด้กดี บรรยากาศห้องเป็นธรรมชาติ
ปรับปรุง CM การจัดชั้นเรียน การตั้งจุดประสงค์ การประเมิน อย่าต้องให้เตือนในรอบต่อไป
8.
1. Lead in เด็กเงียบไม่ตอบคำถาม เป็นหน้าที่ของครูที่รู้สึกว่าเป็นปัญหา และคิดแก้ปัญหาณ เวลานั้น เรียกว่า teachable mment อย่าสอนตาม step แบบรื่นไหลเหมือน peer ต้องรุ้สึกสะดุด เห็นปัญหาและคิดหาวิธีแก้ทันที ทั้งด้านการเรียรูนรู้และพฤติกรรม ของนักเรียน การจัดการชั้นเรียน ต่างๆ
2. เด็กเงียบลองเลี่ยนเป็นคำถามง่ายๆ แบบ Yes/no หรือ or
3. อืือตรงนี้ ดีปกติพวกเธอนำเข้าสู่บทเรียนตั้ง 2 คำถามหรือ 1 คำถามจบ และไม่ต้องการคำตอบใดๆ มันจึงแทบไม่เรียกว่า lead แต่เธอมีอธิบายเพิ่ม ด้วยภาพ วิดิโอ แต่ยังพูดคนเดียวกับ projector อยู่นะ ลองหันมาคุยกับเด็กด้วย
4. สังเกตว่าเมื่อครูละเอียด มีสื่อ ประกอบการพูดเด็กเริ่มตอบสนอง เกิด I+1
5. nutrient เธออธิบายศัพท์ด้วยตัวอย่าง ลองให้เด็กช่วย เช่น พูดว่า and.......จุดๆ ให้เด็กช่วยพูดต่อ
6. ปัญหาเธอคือมุมกล้อง สำคัญมากเลยนะ ฉํนไม่เห็นบรรยากาศใดๆ เวลาเด็กตอบก็ซูมไปที่เด็ก
7. tense ในดวงใจนะ ใช้ทำอะไรบ้างล่ะ สออนตรงที่ใช้ประโยชน์ อย่ายกมาทั้งครอบครัว อย่าเน้นแค่โครงสร้าง สอนให้เกิด meanining
8. text 3 ก็ o.k เริ่มหยอกล้อกับเด็กด้วยเทคนิคตั้งคำถามเด็กเริ่มคุยกับเธอแล้ว มีฝึกอ่าน อ่านเยอะๆ เด็ฏไทยอ่านอังกฤษไม่ออก เมื่ออ่านไม่ออกจะพูดได้อย่างไร
9. ตั้งคำถามดี สอนเป็นธรรมชาติ เด้ฏมีส่วนร่วม แต่ไม่มีมุมกล้อง ไม่เห็นเด็ก
10. เรียง cont ก่อน com นะ
Cont
1. ตั้งจุดให้ครอบคลุม ทักษะ สมรรถนะ คุณลักษณะ และโปรดวัด ส่งผลการวัดมาให้ดู สำคัญนะ สอนคือกินข้าว วัดคือกินน้ำ กินข้าวไม่กินน้ำติดคอตายนะครู
2. เด้กๆก็ดูเป็นธรรมชาติ ตอบคำถามครูได้ แถว 1-2 ฉันเห็นด้านหน้า ด้านหลังฉํนไม่มบุญวาสนาได้เห็นเลย 55555
3. อย่าใส่เสื้อยืด เะฮเป็นิสิตต้องใส่เครื่องแบบ อีกอย่างเสื้อยืด มันไม่สุภาพ ไม่เป็นทางการ
4. จัดโตีะเก้าอี้ จัดชั้นเรียนให้ถูกต้องตามกิจกรรม ถ้ายังไม่ถุกต้องสอดคล้องกับกิจกรรมอย่าลงมือทำกิจกรรม จำไว้นะทุกคน
5. เด็กหลังห้อง 3 คน นั่งเบียดๆครูเข้าไม่ถึงถูกทิ้ง
6. โอ้ยเด็ฏยังอ่านไม่ออก ห้ามให้คะแนนพูด เขาไม่ได้พูด เขาอ่าน
Com
1. ขอมุมกล้องหน่อย
2. สอนหนังสือดี invole engage ด้วยคำถามดี มีสื่อช่วย อันดับแรกกรุณาช่วยให้เด็ก grab ภาษาเร็วๆ ด้วย ให้อ่านออกก่อนนะ
3. ฝากเด้ฏหลังห้องด้วย ฉันไม่มีวาสนาได้เห็นแม้แต่หน้าพวกเขา
4. สายตาเธอประมาณเด็กแถว 1-2 ขอรัศมีกว้างกว่านั้นหน่อย
Cog
1. เด็กผู้ชายยังสะพายกระเป๋าอยู่เลย
2. ดูเด็กที่ตามไม่ทันด้วย อย่าชื่นชมการตอบคำถามของเด็กไม่กี่คนหน้าเดิมๆ
3. งานนี้ฉันว่าเะฮกำลังแก้ปัญหาเด็กพูดไม่ได้ ใน Cont เห็นจากเะฮให้งานเดี่ยวและฝึกทีละคน เหมือนจะเกิด teachable moment แล้วนะ
4. อ้าวปรากฏว่ายังไม่สำเร็จ อ่านออกแล้วมั๊ง แต่ยังพูดไม่ได้ ฝึกต่อไป อย่าให้คะแนนพูด ดูแลแบบประเมินด้วย ทำความเข้าใจรูบริค
Cul
เริ่มพูดได้บ้างเป็บางคน บางคน เขียนไว้ด้านหลังแล้วอ่าน มันเป็นเทคนิคการโกง ครูรู้ทันเด็กไหม แก้ไขด้วย ขอแนนะ TPACK พวก APP ต่างๆ FB ให้เด็กถ่ายทำวิดีโอที่บ้าน แล้วเสนอผ่านFB หน้าชั้นเพื่อนเข้ามาment ครูเข้ามาตรวจ ไหนๆเด็กก็เล่นโทรศัพท์ไร้สาระอยู่แล้ว ก็ให้เล่นแบบมีสาระด้วย
ให้ A ก็ได้ สอนมีสไตล์ ภาษาดี มั่นใจ ทำให้ pedagogy ดีไปด้วย รือนสำเด้กดี บรรยากาศห้องเป็นธรรมชาติ
ปรับปรุง CM การจัดชั้นเรียน การตั้งจุดประสงค์ การประเมิน อย่าต้องให้เตือนในรอบต่อไป
8.
- 017Tananon
- Posts : 28
Join date : 2020-04-28
Age : 26
Re: 017 นายธนานนท์ ตะคอนรัมย์ (CLIL)
Tue Aug 11, 2020 9:26 am
ขอบคุณครับอาจารย์ ผมจะนำไปปรับปรุงและพัฒนาต่อไปครับผม
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum