- 013Napat
- Posts : 29
Join date : 2020-04-27
013 นายณภัทร โชติบุญ (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 10:31 am
นายณภัทร โชติบุญ
59010513013 5EN
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Magnet and Electricity Topic: Magnet
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/13aAQIXnBYj3Akps-z19QsuodtHYVRUh_/view
Content
https://drive.google.com/file/d/1ZrEWXOArLc812fmcbIDDmZ5H0yVEvGIX/view
Communication
https://drive.google.com/file/d/1Rk5XyrHT1StozkrTr2IZ3odOaPyRduVr/view
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1vRV3JselAcxjD1tguSiXhTiB-cFbbQQE/view
Culture
https://drive.google.com/file/d/17Ib_PSr1CT3cx4qeIgVYGPc2XRvpXNBM/view
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1oaSPx-AJq2lFR9rNrQSVfRqgBMXhejaY/view
59010513013 5EN
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Magnet and Electricity Topic: Magnet
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/13aAQIXnBYj3Akps-z19QsuodtHYVRUh_/view
Content
https://drive.google.com/file/d/1ZrEWXOArLc812fmcbIDDmZ5H0yVEvGIX/view
Communication
https://drive.google.com/file/d/1Rk5XyrHT1StozkrTr2IZ3odOaPyRduVr/view
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1vRV3JselAcxjD1tguSiXhTiB-cFbbQQE/view
Culture
https://drive.google.com/file/d/17Ib_PSr1CT3cx4qeIgVYGPc2XRvpXNBM/view
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1oaSPx-AJq2lFR9rNrQSVfRqgBMXhejaY/view
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 013 นายณภัทร โชติบุญ (CLIL)
Wed Aug 12, 2020 11:28 am
Presentation
1.ให้นักเรียนช่วยถ่ายวิดิโอแล้วเขาไม่มีเรียนหรือ
2. เด็กครึ่งห้อง ลองคิดดูนะว่าถ้าเต้มห้อง เธอจะเอาอยู่ไหม
3. ไม่ต้องเขียน ยังไม่เขียน ฟังเยอะๆ จะให้พูดในขั้น Com Con Cul
4. วิดิโอมี sub ด้วยจะดี
5. ถ้าเด็กตอบไม่ได้ก็ย้อนไปเปิดวดิโอได้นะ
6. ถามตนเองบ่อยๆ ว่าฉํนได้กวาดสายตาหรือยัง
7. เรียกเด็กทีละคนด้วย
8. megnetic ต่างอะไ กับ magnet อธิบาย
9. Text 2 ฝึกเด็กในขั้นนี้เลยหรือ เขายังไม่ทดลอง จะเอาอะไรมาเติมในช่องว่าง เขาจะไปฝึกใน com แล้วประเมินพูด
10. text 3 เด็กอ่านไม่ออกหวังว่าเธอคงตระหนัก มันยากกว่าปกติ มันเป็นเนื้อหาวิชา
11. อ้าวอธิบาย ไม่จบ วิดิโอ จบก่อน จบกันล่ะคราวนี้ รับรองฝึกไม่สำเร้จแน่ๆ ป้อนไม่ละเอียด ติดคอเด็ก
12. ไม่เห็นขั้นตอนใดๆ ฝึกอ่านทีละแถว ทีละคน เป็นคนๆ สอน peer เธอดูดีนะ สอนจริงหน้างาน มองงานไม่ออก ขาดทักษะ teachable moment ไม่เห็นปัญหา จึงไม่รุ้จะแก้อะไร
Cont
1. ตั้งจุดให้ครบด้วย บูรณาการกับวิชาใด สำคัญมากนะมันคือ CLIL
2. ใช้ศัพท์สูง ขยายความด้วย สาธิตให้เห็ฯทุกคนเด็กรอดู เพราะเด็กฟังขั้นตอนไม่ออก เป็นวิธีเดียวที่เด็ฏจะรอดคือการสาธิต
3. วุ่นวายมากตอนหยิบของ
4. ไม่เห็นกระบนการขั้นตอนกิจกรรมใดๆ ไม่ซูม อธิบายตลอดเวลา ไม่เห็นว่าเด็กได้ทดลองกับแม่เห,้กตอนไหน เห็นตอนสุดท้ายนิดเดียว จบเลย ตัด ถ่าย วิดีโอ ไม่ถูกจุด ไม่ตอบโจทย์ ไม่เป็นขั้นตอน
Com
1. นั่งไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย แล้วแต่ใครจะนั่งตรงไหน เหมือนตอนที่พวกเธอเรียนในมหาวิทยาลัย ยกเว้นวิชาของฉํน
2. ไม่จำเป็นต้องบอกว่าเธอสอนขั้นใด ให้เด้ก repeat communication เด็ฏหัวเราะ เพราะมันไม่ make sense สำหรับเขาเลย
3. โอ้ยบรรยากาศวุ่นวายไม่เป็นกระบวน เด็ฏสุมหัวกับครูทำอะไรกันก็ไม่รู้ ศึกษาการจัดการชั้นเรียนด้วย มันมี step
4. เด็กพุดไม่ได้ มันไม่มีการฝึก ต้องฝึก ตั้งแต่ขั้นpresentation มันไม่เป็นกระบวน
5. อย่าใช้แบประเมินพูด อ่านยังไม่ไหวเลย การสอนของเธอไม่บรรลุจุดประสงค์ รู้ตัวใช่ไหม 555
Cog
1. ถาม Are you redy? เป็นคำถามติดปาก แต่ไม่อยากรู้คำตอบ ลองถามแล้วใช้สายตาตรวจความเรียบร้อยไปด้วย จะดี เริ่มจากการจัดโต๊ะเก้าอี้ การนั่ง
2. ก็มีการทดลองสนุกสนาน แต่ไม่ได้ฝึกพูดใดๆ เห็นคุยกันเล่นๆ
3. ขั้นนำเสนอให้สลายกลุ่ม
4. เด็กพูดไม่ได้ ครูผิด เด็กไม่ผิด ครั้งต่อไปแก้ปัญหาซะ
Cul
1. เด็กก็ฟังเธอนะ แต่เขาไม่ get คือเธอป้อนไม่ละเอียด เขากลืนไม่ได้ มันติดคอ
2. คำศัพท์ศสูง เด็กเอื้อมไม่ถึง
กิจกรรมทุกคนฉันว่าดีน่าสนใจ เพราะพวกเะฮฝึกมาเยอะ ไอเดียพุ่ง ออกแบบดี สอน peer work ลงสนามจริง หน้างาน ตายในสนามรบ อาจเป็นเพราะการออกรบครั้งแรก คอยดูการรบครั้งต่อไป สู้ๆ นะทุกคน
B+ แล้วกัน
1.ให้นักเรียนช่วยถ่ายวิดิโอแล้วเขาไม่มีเรียนหรือ
2. เด็กครึ่งห้อง ลองคิดดูนะว่าถ้าเต้มห้อง เธอจะเอาอยู่ไหม
3. ไม่ต้องเขียน ยังไม่เขียน ฟังเยอะๆ จะให้พูดในขั้น Com Con Cul
4. วิดิโอมี sub ด้วยจะดี
5. ถ้าเด็กตอบไม่ได้ก็ย้อนไปเปิดวดิโอได้นะ
6. ถามตนเองบ่อยๆ ว่าฉํนได้กวาดสายตาหรือยัง
7. เรียกเด็กทีละคนด้วย
8. megnetic ต่างอะไ กับ magnet อธิบาย
9. Text 2 ฝึกเด็กในขั้นนี้เลยหรือ เขายังไม่ทดลอง จะเอาอะไรมาเติมในช่องว่าง เขาจะไปฝึกใน com แล้วประเมินพูด
10. text 3 เด็กอ่านไม่ออกหวังว่าเธอคงตระหนัก มันยากกว่าปกติ มันเป็นเนื้อหาวิชา
11. อ้าวอธิบาย ไม่จบ วิดิโอ จบก่อน จบกันล่ะคราวนี้ รับรองฝึกไม่สำเร้จแน่ๆ ป้อนไม่ละเอียด ติดคอเด็ก
12. ไม่เห็นขั้นตอนใดๆ ฝึกอ่านทีละแถว ทีละคน เป็นคนๆ สอน peer เธอดูดีนะ สอนจริงหน้างาน มองงานไม่ออก ขาดทักษะ teachable moment ไม่เห็นปัญหา จึงไม่รุ้จะแก้อะไร
Cont
1. ตั้งจุดให้ครบด้วย บูรณาการกับวิชาใด สำคัญมากนะมันคือ CLIL
2. ใช้ศัพท์สูง ขยายความด้วย สาธิตให้เห็ฯทุกคนเด็กรอดู เพราะเด็กฟังขั้นตอนไม่ออก เป็นวิธีเดียวที่เด็ฏจะรอดคือการสาธิต
3. วุ่นวายมากตอนหยิบของ
4. ไม่เห็นกระบนการขั้นตอนกิจกรรมใดๆ ไม่ซูม อธิบายตลอดเวลา ไม่เห็นว่าเด็กได้ทดลองกับแม่เห,้กตอนไหน เห็นตอนสุดท้ายนิดเดียว จบเลย ตัด ถ่าย วิดีโอ ไม่ถูกจุด ไม่ตอบโจทย์ ไม่เป็นขั้นตอน
Com
1. นั่งไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย แล้วแต่ใครจะนั่งตรงไหน เหมือนตอนที่พวกเธอเรียนในมหาวิทยาลัย ยกเว้นวิชาของฉํน
2. ไม่จำเป็นต้องบอกว่าเธอสอนขั้นใด ให้เด้ก repeat communication เด็ฏหัวเราะ เพราะมันไม่ make sense สำหรับเขาเลย
3. โอ้ยบรรยากาศวุ่นวายไม่เป็นกระบวน เด็ฏสุมหัวกับครูทำอะไรกันก็ไม่รู้ ศึกษาการจัดการชั้นเรียนด้วย มันมี step
4. เด็กพุดไม่ได้ มันไม่มีการฝึก ต้องฝึก ตั้งแต่ขั้นpresentation มันไม่เป็นกระบวน
5. อย่าใช้แบประเมินพูด อ่านยังไม่ไหวเลย การสอนของเธอไม่บรรลุจุดประสงค์ รู้ตัวใช่ไหม 555
Cog
1. ถาม Are you redy? เป็นคำถามติดปาก แต่ไม่อยากรู้คำตอบ ลองถามแล้วใช้สายตาตรวจความเรียบร้อยไปด้วย จะดี เริ่มจากการจัดโต๊ะเก้าอี้ การนั่ง
2. ก็มีการทดลองสนุกสนาน แต่ไม่ได้ฝึกพูดใดๆ เห็นคุยกันเล่นๆ
3. ขั้นนำเสนอให้สลายกลุ่ม
4. เด็กพูดไม่ได้ ครูผิด เด็กไม่ผิด ครั้งต่อไปแก้ปัญหาซะ
Cul
1. เด็กก็ฟังเธอนะ แต่เขาไม่ get คือเธอป้อนไม่ละเอียด เขากลืนไม่ได้ มันติดคอ
2. คำศัพท์ศสูง เด็กเอื้อมไม่ถึง
กิจกรรมทุกคนฉันว่าดีน่าสนใจ เพราะพวกเะฮฝึกมาเยอะ ไอเดียพุ่ง ออกแบบดี สอน peer work ลงสนามจริง หน้างาน ตายในสนามรบ อาจเป็นเพราะการออกรบครั้งแรก คอยดูการรบครั้งต่อไป สู้ๆ นะทุกคน
B+ แล้วกัน
- 013Napat
- Posts : 29
Join date : 2020-04-27
Re: 013 นายณภัทร โชติบุญ (CLIL)
Thu Aug 13, 2020 8:01 am
ขอบคุณครับอาจารย์ ผมจะนำไปปรับปรุงครับ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum