- 027Peerapon
- Posts : 25
Join date : 2020-04-27
027 นายพีระพล แสนคำ (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 10:38 pm
นายพีระพล แสนคำ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Ratio and Percentage Topic: Percentage
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/14BcSSC6N64TXJ68iqhihoo0tF0tTSkgD/view?usp=sharing
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1lN8HFQ0k1JwTz9ICGc_4c7jsvJxwyfGJ/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/oXvI2XI3Unc
Content&Communication
https://drive.google.com/file/d/1QF6aSanQltLdxTPq6bJsWgdF0947--rR/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/Ii3oxkw8Bmw
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1sFT1YFezr400FB9RAWeKRDF6GwPzoJuK/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/HILcohWv64g
Culture
https://drive.google.com/file/d/1oBqwvYTPzLsK6NIwr_Xw4tKg5weXJBXQ/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/UQOV_PuU95U
ลิงก์รวมไฟล์ทั้งหมด
https://drive.google.com/drive/folders/1fySWdibTqr9ITC-7uaVS2lMDcZNZh-We?usp=sharing
***หมายเหตุ ลิงก์ของ Youtube ไม่ได้เปิดเป็นสาธารณะ ผู้ที่มีลิงก์เท่านั้นที่สามารถดูได้เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิเด็กครับ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Ratio and Percentage Topic: Percentage
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/14BcSSC6N64TXJ68iqhihoo0tF0tTSkgD/view?usp=sharing
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1lN8HFQ0k1JwTz9ICGc_4c7jsvJxwyfGJ/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/oXvI2XI3Unc
Content&Communication
https://drive.google.com/file/d/1QF6aSanQltLdxTPq6bJsWgdF0947--rR/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/Ii3oxkw8Bmw
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1sFT1YFezr400FB9RAWeKRDF6GwPzoJuK/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/HILcohWv64g
Culture
https://drive.google.com/file/d/1oBqwvYTPzLsK6NIwr_Xw4tKg5weXJBXQ/view?usp=sharing
ลิงก์สำรอง https://youtu.be/UQOV_PuU95U
ลิงก์รวมไฟล์ทั้งหมด
https://drive.google.com/drive/folders/1fySWdibTqr9ITC-7uaVS2lMDcZNZh-We?usp=sharing
***หมายเหตุ ลิงก์ของ Youtube ไม่ได้เปิดเป็นสาธารณะ ผู้ที่มีลิงก์เท่านั้นที่สามารถดูได้เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิเด็กครับ
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 027 นายพีระพล แสนคำ (CLIL)
Fri Aug 21, 2020 11:38 am
Presentation
1. สอนเรื่องเดิมๆ นะ สงสัยจะรู้แค่นี้นะ ครูอังกฤษ
2..ให้เด็กช่วยเล่าด้วย สใกับ lead in หน่อย
3. ใช้สื่อดีอธิบายดี แต่ดูด้วยมีคนสนใจฟัง ไหม
4. ให้เด็กตอบทีละคนจะได้รุ้ว่าเขาอยู่กับเรา เด็กห้องใหญ่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ
5. ตั้งคำถามต้องหวังคำตอบ รอเวลานิดหนึ่ง ไม่ถามเอง ตอบเอง
6. มีเด็กบางคนนั่งเฉยๆ ไม่คำนวณหาคำตอบ
Con/Com
1. กลุ่มใหญ่มากมีคนล้นงาน
2. ดูวุ่นวายมากที่เดียว น่าจะเกิดจากมีคนตกงาน
3. ขั้นนำเสนอนั่งฟังไม่เป็นระเบียบ
4. การนำเสนอไม่เป็นธรรมชาติน่าจะคำนซรไปด้วยพูดไปด้วย ส่วนมากพุดไม่ได้ ก็เลยอ่าน
5. ไม่ผลการประเมิน
6. ให้เด็กทุกคนหันหน้าเข้าหาผู้พูดเสมอ
Cog
1. กลุ่มใหญ่ว่างงาน มีบางคนไม่ทำ ไม่ฝึก
2. ทุกคนต้องมีกระดาษในมือตอนฝึก
3. ไม่วัดหรือ
Cul
น่าจะเป็น Project
มันดูวุ่นวายมากเหมือนอยู่ในงานปาร์ตี้ ที่ไหซักแห่งเห็นแล้วอยากสลบ555
B+
1. สอนเรื่องเดิมๆ นะ สงสัยจะรู้แค่นี้นะ ครูอังกฤษ
2..ให้เด็กช่วยเล่าด้วย สใกับ lead in หน่อย
3. ใช้สื่อดีอธิบายดี แต่ดูด้วยมีคนสนใจฟัง ไหม
4. ให้เด็กตอบทีละคนจะได้รุ้ว่าเขาอยู่กับเรา เด็กห้องใหญ่ต้องตรวจสอบบ่อยๆ
5. ตั้งคำถามต้องหวังคำตอบ รอเวลานิดหนึ่ง ไม่ถามเอง ตอบเอง
6. มีเด็กบางคนนั่งเฉยๆ ไม่คำนวณหาคำตอบ
Con/Com
1. กลุ่มใหญ่มากมีคนล้นงาน
2. ดูวุ่นวายมากที่เดียว น่าจะเกิดจากมีคนตกงาน
3. ขั้นนำเสนอนั่งฟังไม่เป็นระเบียบ
4. การนำเสนอไม่เป็นธรรมชาติน่าจะคำนซรไปด้วยพูดไปด้วย ส่วนมากพุดไม่ได้ ก็เลยอ่าน
5. ไม่ผลการประเมิน
6. ให้เด็กทุกคนหันหน้าเข้าหาผู้พูดเสมอ
Cog
1. กลุ่มใหญ่ว่างงาน มีบางคนไม่ทำ ไม่ฝึก
2. ทุกคนต้องมีกระดาษในมือตอนฝึก
3. ไม่วัดหรือ
Cul
น่าจะเป็น Project
มันดูวุ่นวายมากเหมือนอยู่ในงานปาร์ตี้ ที่ไหซักแห่งเห็นแล้วอยากสลบ555
B+
- 027Peerapon
- Posts : 25
Join date : 2020-04-27
Re: 027 นายพีระพล แสนคำ (CLIL)
Fri Aug 21, 2020 11:49 pm
ในกิจกรรม Content&Communication ที่นักเรียนถือกระดาษอ่าน คือนักเรียนอ่านโจทย์ปัญหาครับ เพราะในแต่ละกลุ่มจะได้ปัญหาที่แตกต่างกันไม่ซ้ำกัน หลังจากอ่านโจทย์ปัญหาเสร็จเด็กได้นำเสนอเป็นทุกคนในกลุ่มได้นำเสนอทุกคนโดยการจำ ส่วนการประเมินผลการทำกิจกรรมอยู่ในนาทีที่ 28.24 และผลการประเมินการพูดของกิจกรรม Cognition อยู่ในนาทีที่ 34.54 ผมจะนำข้อแนะนำของอาจารย์ไปปรับใช้และแก้ไขในการจัดการเรียนการสอนครั้งต่อไปครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum