- 066Wasinee
- Posts : 19
Join date : 2020-04-27
066 วศินี สีหากุล (CLIL)
Fri Jul 31, 2020 1:57 am
นางสาววศินี สีหากุล 59010513066
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Probability and Venn diagram
Topic: Probability
Presentation:
https://drive.google.com/file/d/1oGiKVlTtPI4WBVcpStLeDwnfA_BdoA6S/view?usp=sharing
Content: M&M probability
https://drive.google.com/file/d/1N5wxndeeeE2S57yzuMSe3xPPoLrcwpNQ/view?usp=sharing
Communication: Reporting the result (Communication 1) / Number head (Communication 2):
https://drive.google.com/file/d/1vu6DwZnbOMpOKxWenfzxIGenHYLbbmxY/view?usp=sharing
Cognition: A book title!
https://drive.google.com/file/d/1SHjq7D05bpSBXWqU5sxl40STk4SCKJGZ/view?usp=sharing
Culture: Help me choose!
https://drive.google.com/file/d/1wXYnkJEIYPjK3LdaW6AfBp-te2nKldPc/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้แบบ CLIL:
https://drive.google.com/file/d/18NpM8ENZgF0AKfSMnoPRCET6n7R2TSit/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Probability and Venn diagram
Topic: Probability
Presentation:
https://drive.google.com/file/d/1oGiKVlTtPI4WBVcpStLeDwnfA_BdoA6S/view?usp=sharing
Content: M&M probability
https://drive.google.com/file/d/1N5wxndeeeE2S57yzuMSe3xPPoLrcwpNQ/view?usp=sharing
Communication: Reporting the result (Communication 1) / Number head (Communication 2):
https://drive.google.com/file/d/1vu6DwZnbOMpOKxWenfzxIGenHYLbbmxY/view?usp=sharing
Cognition: A book title!
https://drive.google.com/file/d/1SHjq7D05bpSBXWqU5sxl40STk4SCKJGZ/view?usp=sharing
Culture: Help me choose!
https://drive.google.com/file/d/1wXYnkJEIYPjK3LdaW6AfBp-te2nKldPc/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้แบบ CLIL:
https://drive.google.com/file/d/18NpM8ENZgF0AKfSMnoPRCET6n7R2TSit/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 066 วศินี สีหากุล (CLIL)
Sun Aug 30, 2020 7:31 am
Presentation
1. Lead in พยายามมากขึ้น หลอกล่อให้เด็กตอบสนองมากกว่านี้ ให้คุ้มค่าวิดโอกว่าจะหามาได้
2. เด็กเงียบมาก แต่ที่ดูก็น่าจะตั้งใจฟัง เพิ่ม L2 ในห้องมากขึ้น ลด L1 เด็กจะชินกับ L2
3.present เน้นหนักตรงไหน
4. ไม่ควรยืนคุมเด้กให้พูดแบบนั้นมันน่ากลัว ยืนอยู่หน้าห้อง เพื่อควบคุมชั้น
5. Text 3 ภาษาคณิตมันยาก modify ด้วย ลดภาษา ขอภาพและตัวอย่างเยอะๆ
6. อธิบายโจทย์ด้วยภาพ การทำท่านทาง nonberbal อาจไม่สื่อ
Content
1. เสื้อโรงเรียนบังคับใช่ไหม
2. มันนั่งเป็นกลุ่มตรงไหน ดูแลเรื่องการจัดการกลุ่ม การนั่งโต๊ะเก้าอี้ให้เรียบร้อยก่อนลงมือทำกิจกรรม
3. ดูแลการทำงานกลุ่มด้วย
4. ซูมใลงานให้ดูหน่อย
Com
1. ไม่ใช่การทดลอง นีมันวิชาคณิต มันเป็นการแสดงวืธีทำ
2. ไม่น่าจะใช้วิดิโอ น่าจะพูดสด เด็กก็ยืนอยู่ตรงนั้น ใช้ Technologicak Kn ไม่ตรง Pedagogical Kn ให้การบ้านเด็กฝึกพูด แล้วมาพูดในชั่วโมงจะดีกว่า ถ่ายวิดิโอเด็กฏ้อ่านไม่ได้พูด
ก็วัดพูดไม่ได้อยู่ดี
Cog
1. ครูแต่งตัวดีมากนักเรียนใส่เสื้อกันหาวทั้งห้อง สงสัยแอร์เย็น
2.มีคนแต่งลูกเสื้อ ผูู้หญฺิง เป็นนักเรียนหรือครูพี่เลี้ยง เห็นเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา
3. ยกกระดาษสูงๆ ขณะพูด ก็พูดได้นิดหน่อย ก็ยังดี ฝึกไปเรื่อยๆ
4. อย่าลืมบอกผลประเมินทุกครั้ง
5. เด็กก็ไม่ดื้อนะ แต่ครูไม่ค่อยดูแลเรื่องการทำงานกลุ่ม การเข้ากลุ่มการจัดโต๊ะ เด็กบางคนไม่เข้ากลุ่ม
Cul
ก็เช่นกัไม่น่าจะใช้วิดิโอ การบันทึกวิดิโอควรเป็นเรื่องของ Project หรือต้องการให้เพื่อน comment ทีเป็นการเขียน ผ่าน FB
อย่าลืมว่าเด็ฏอ่านนะไม่ได้พูด
ฺB+ ครูก็น่ารักดี ยิ้มแย้มแจ่มใส สู้ต่อไป
1. Lead in พยายามมากขึ้น หลอกล่อให้เด็กตอบสนองมากกว่านี้ ให้คุ้มค่าวิดโอกว่าจะหามาได้
2. เด็กเงียบมาก แต่ที่ดูก็น่าจะตั้งใจฟัง เพิ่ม L2 ในห้องมากขึ้น ลด L1 เด็กจะชินกับ L2
3.present เน้นหนักตรงไหน
4. ไม่ควรยืนคุมเด้กให้พูดแบบนั้นมันน่ากลัว ยืนอยู่หน้าห้อง เพื่อควบคุมชั้น
5. Text 3 ภาษาคณิตมันยาก modify ด้วย ลดภาษา ขอภาพและตัวอย่างเยอะๆ
6. อธิบายโจทย์ด้วยภาพ การทำท่านทาง nonberbal อาจไม่สื่อ
Content
1. เสื้อโรงเรียนบังคับใช่ไหม
2. มันนั่งเป็นกลุ่มตรงไหน ดูแลเรื่องการจัดการกลุ่ม การนั่งโต๊ะเก้าอี้ให้เรียบร้อยก่อนลงมือทำกิจกรรม
3. ดูแลการทำงานกลุ่มด้วย
4. ซูมใลงานให้ดูหน่อย
Com
1. ไม่ใช่การทดลอง นีมันวิชาคณิต มันเป็นการแสดงวืธีทำ
2. ไม่น่าจะใช้วิดิโอ น่าจะพูดสด เด็กก็ยืนอยู่ตรงนั้น ใช้ Technologicak Kn ไม่ตรง Pedagogical Kn ให้การบ้านเด็กฝึกพูด แล้วมาพูดในชั่วโมงจะดีกว่า ถ่ายวิดิโอเด็กฏ้อ่านไม่ได้พูด
ก็วัดพูดไม่ได้อยู่ดี
Cog
1. ครูแต่งตัวดีมากนักเรียนใส่เสื้อกันหาวทั้งห้อง สงสัยแอร์เย็น
2.มีคนแต่งลูกเสื้อ ผูู้หญฺิง เป็นนักเรียนหรือครูพี่เลี้ยง เห็นเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา
3. ยกกระดาษสูงๆ ขณะพูด ก็พูดได้นิดหน่อย ก็ยังดี ฝึกไปเรื่อยๆ
4. อย่าลืมบอกผลประเมินทุกครั้ง
5. เด็กก็ไม่ดื้อนะ แต่ครูไม่ค่อยดูแลเรื่องการทำงานกลุ่ม การเข้ากลุ่มการจัดโต๊ะ เด็กบางคนไม่เข้ากลุ่ม
Cul
ก็เช่นกัไม่น่าจะใช้วิดิโอ การบันทึกวิดิโอควรเป็นเรื่องของ Project หรือต้องการให้เพื่อน comment ทีเป็นการเขียน ผ่าน FB
อย่าลืมว่าเด็ฏอ่านนะไม่ได้พูด
ฺB+ ครูก็น่ารักดี ยิ้มแย้มแจ่มใส สู้ต่อไป
- 066Wasinee
- Posts : 19
Join date : 2020-04-27
Re: 066 วศินี สีหากุล (CLIL)
Mon Aug 31, 2020 10:45 am
ขอบคุณค่ะอาจารย์ หนูจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ
ผู้หญิงที่ใส่ชุดลูกเสือเป็นเพื่อนฝึกสอนที่มาถ่ายวิดิโอให้ค่ะ
ผู้หญิงที่ใส่ชุดลูกเสือเป็นเพื่อนฝึกสอนที่มาถ่ายวิดิโอให้ค่ะ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|