EN59 Webboard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
avatar
052Nutthidaporn
Posts : 33
Join date : 2020-04-27

052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL) Empty 052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL)

Fri Jul 31, 2020 6:21 am
นางสาวณัฐธิดาพร สายสุด 59010513052
สอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด


แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Measurement
Topic: Surface Area and Volume of Prism

Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1LUYnIc1BefSwRj563pXEvuGKQ3ZnaO9D/view?usp=sharing
หรือ
https://www.youtube.com/watch?v=wCxpGONYaTc&t=23s

Content
https://drive.google.com/file/d/17QPk57be8QxXtHPjuQnFflNYAlROJUDe/view?usp=sharing
หรือ
https://www.youtube.com/watch?v=MrgEuKxYkdU

Communication
https://drive.google.com/file/d/1ew0kLNBgGaFEpfgUDNPAeFvlNIDkQ0Am/view?usp=sharing
หรือ
https://www.youtube.com/watch?v=L8mzBJqWMNo

Cognition
https://drive.google.com/file/d/1WqadaYoKSyPMvj23FbsEzlLt9CJlYVD2/view?usp=sharing
หรือ
https://www.youtube.com/watch?v=2lwbGkdAv34

Culture
https://drive.google.com/file/d/1WeYEYMkjwl6_ov6ZGpzs6egzwqwpIP9U/view?usp=sharing
หรือ
https://www.youtube.com/watch?v=uC0jRcekMxs

แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1VGatV4ncG1RfPL7aO6V6tSJjTbEAH8nL/view?usp=sharing

ลิงค์รวม
https://drive.google.com/drive/folders/1K-wk5yb0D6Ad_POrgGV2-RAk2LXF-7Vb?usp=sharing
avatar
Thooptong Kwangsawad
Posts : 345
Join date : 2020-04-27

052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL) Empty Re: 052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL)

Mon Aug 31, 2020 8:25 am
Presentation
1. ให้เด็กสงบฟังก่อนครูค่อยพูดไม่เงียบอย่าพูด
2. เปลี่ยนมุมกล้องด้วย อย่าแช่ที่ใดที่หนึ่งมากเกินไป
3. เด็กคุยกันมากเลยนะ บางที่ก็นอกเรื่อง มีคนหนึ่งพูดแซวตลอด ลองถามเขาเป็นอังกฤษให้เขาตอบดูเขาจะเงียบไหม ถามเยอะๆ ให้เขามีส่วนร่วมเยอะๆ
4. รอคำตอบด้วย อย่าถามเองตอบเอง ไม่งั้นเด้กคุยแข่ง ให้เขาเงียบคิดตอบคำถาม โยนคำถามแล้วรอคำตอบ เรียกชื่อ ทีละคนให้ตอบ ดูทีซิว่าห้องจะเงียบไหม
5. เด็กข้างหลังไม่รู้อังกฤษ เวลาให้ repeat หัวเราะ อย่างเดียว
6. ส่วนเธอก็สอนดีเหมือนห้อง peer แบบไม่ตกหล่นแม้แต่ขั้นเดียว แต่เสียดายของ เพราะที่ธอป้อนไป มันยังไม่เข้าปากเด็กเท่าไรนัก เด็กกลืนได้ไม่กี่คน หรือแทบไม่มีใครกินได้
7. เน้น text 2 จะดีสำหรับคนที่เลือกสอน คณิต
Cont
1. เสียงเธอดังตลอดเป็นห่วงหลอดเสียง ใช้สายตาเยอะๆ เมื่อเธอกวาดตา การสื่อสารจะมีเป้าหมาย เสียงจะ หนักเบา ไม่ใช่ดังตลอด
2. ส่ายกล้องจนเวียนหัว มันเป็นขั้นตอนกิจกรรมกลุ่ม ถ่ายตามขั้นตอน แต่ขั้นกำหนดเองว่าจะแสดงกี่นาที
3. กิจกรรมเธอดี สนุก แต่มันยังไม่เข้ากับเด็ก คือเด็กมีแรงจูงใจน้อย เด็กออกแรงน้อย ครูก็เลยต้องหนัก เห็นใจทั้งครูและเด็ก เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่าย สู้ๆ แล้วกัน
Com
เด็กพูดไม่ได้ อ่านยังไม่ค่อยจะออก
Cog
โจทย์ยาก ต้องอธิบาย
เด็กวุ่นวาย 3-2-4 คนมุมห้องริมหน้าต่างหันหน้าคุยกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ผู้หญิงผู้ชายด้วยนะ ปกติเจอแตผู้ชาย
เด็กพูดไม่ได้ สู้ๆ นะ ให้กลังใจทุกคน
Cul
กิจกรรมนี้ดูเงียบ ถ่ายวิดิโอ ดูตัวเองดูเพื่อน ดูนิ่งขึ้น เอาเถอะอย่างน้อยๆก็ได้ฝึกอ่าน สงสัยจะชอบ เพราะเด็กชอบเล่นโทรศัพท์
ถึงแม้จะดูตลกเวลานำเสนอก็ยังดีที่ได้ฝึกอ่าน ต่อไปก็แนะนำวิธีนำเสนอด้วย เด็กกดู Youtube นะแต่เขาโยงไม่ถึงงานตนเอง ความคิดสร้างสรรค์ยังไม่มี ดูเฉยๆ แค่สนุก
B+ สู้ๆ นะ จัดการกับเด็กด้วย ถ้าจัดการชั้นเรียนไม่ได้ เด็กก็จะไม่เกิดการเรียนรู้



avatar
052Nutthidaporn
Posts : 33
Join date : 2020-04-27

052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL) Empty Re: 052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL)

Mon Aug 31, 2020 8:43 am
รับทราบค่ะ อาจารย์ หนูจะนำเอา feedback ที่อาจารย์ให้ไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปค่ะ
Sponsored content

052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL) Empty Re: 052 ณัฐธิดาพร สายสุด (CLIL)

Back to top
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum