- 057napatsorn
- Posts : 13
Join date : 2020-04-27
057 นภัสสร แถลงศรี (CLIL)
Wed Jul 29, 2020 1:41 pm
นายสาวนภัสสร แถลงศรี 59010513057
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบัวใหญ่พิทยาคม ขอนแก่น
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Chemical
Topic: Chemical Reactions
Lead-in + Presentation (Text1, Text2, Text3) : Chemical Reactions
https://drive.google.com/file/d/1uByKeSe2yIxT-MIFrSVJraWYhG_x56vk/view?usp=sharing
Content : Elephant Toothpaste
https://drive.google.com/file/d/1fEtNFi3eBRkXO8MiIMHVs2TmimzexBXe/view?usp=sharing
Communication1: My Experiment
https://drive.google.com/file/d/11uiNcVbmiloD9b2oPBp0UeJZ3k-sXqao/view?usp=sharing
Communication2: Color Sticks (O-net)
https://drive.google.com/file/d/123i94r7dcGLom7dS2EMZG5JbjJl-aZB6/view?usp=sharing
Cognition: Help me please!
https://drive.google.com/file/d/1UNqjG9wEAw2WBD_JiguiW-ZTIyqYfyEP/view?usp=sharing
Culture: S.O.S
https://drive.google.com/file/d/1Lsk1Z6poNLpA7GxJ31Wq2pU_MCrxs4mX/view?usp=sharing
ลิ้งค์รวมวิดีโอ
https://drive.google.com/drive/folders/1lWWyTkSBrcqKULEVoXr_zzbArMJUKO4S?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://1drv.ms/w/s!ArUEpZDn40AOgUj9qTGt43CYTxsD
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบัวใหญ่พิทยาคม ขอนแก่น
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Chemical
Topic: Chemical Reactions
Lead-in + Presentation (Text1, Text2, Text3) : Chemical Reactions
https://drive.google.com/file/d/1uByKeSe2yIxT-MIFrSVJraWYhG_x56vk/view?usp=sharing
Content : Elephant Toothpaste
https://drive.google.com/file/d/1fEtNFi3eBRkXO8MiIMHVs2TmimzexBXe/view?usp=sharing
Communication1: My Experiment
https://drive.google.com/file/d/11uiNcVbmiloD9b2oPBp0UeJZ3k-sXqao/view?usp=sharing
Communication2: Color Sticks (O-net)
https://drive.google.com/file/d/123i94r7dcGLom7dS2EMZG5JbjJl-aZB6/view?usp=sharing
Cognition: Help me please!
https://drive.google.com/file/d/1UNqjG9wEAw2WBD_JiguiW-ZTIyqYfyEP/view?usp=sharing
Culture: S.O.S
https://drive.google.com/file/d/1Lsk1Z6poNLpA7GxJ31Wq2pU_MCrxs4mX/view?usp=sharing
ลิ้งค์รวมวิดีโอ
https://drive.google.com/drive/folders/1lWWyTkSBrcqKULEVoXr_zzbArMJUKO4S?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://1drv.ms/w/s!ArUEpZDn40AOgUj9qTGt43CYTxsD
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 057 นภัสสร แถลงศรี (CLIL)
Sun Aug 02, 2020 7:33 am
Presentation
1. อันดับแรกต้องบอกก่อนว่าเธอเป็นใคร สอนอะไร ไม่ใช่โผล่มาก็สอนเลย ตัดต่อเรียบเรียงดีๆ
2. ดูยุ่งกับเมาส์มากไปนะ ใช้พอยเตอร์ดีกว่าไหม
3. มุมกล้องเด็กใช้ได้แต่มุมกล้องครูและจอยังต้องเน้นมากว่านี้โดยเฉพาะขั้น presentation ควรมองให้ออก ว่าบทใครเป็นบทใคร ในแต่ละฉากการแสดง จะได้ถ่ายวิดิโอและตัดต่อเป็น
4. ชุดครูคับมากเลยนะ รู้สุกอึดอัดแทน มันเซ็กซี่เกิ้น !!!!
5. ทำไมเด็กนั่งโต๊ะ ด้วยกันล่ะ โต๊ะไม่พอหรือไง ก่อนสอนจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ก่อน เรียนมาแล้วในมหาวิทยาลัย ลงสู่ปฏิบัตติด้วย
6. ขั้นเด็กอ่านครูไม่ต้องเดิน ยืนหน้าห้อง กวาดตาดูปากเด็กให้ครบทุกปาก
Content
1. เตรียม อุปกรร์ไว้ก่อนจะได้ไม่เสียเวลาแบบนี้ เวลา ยิ่งไม่ค่อยมี
2. ทำไมไม่หาสถานที่ทดลองดีๆ เด็กนั่งยองๆ ไม่ถูกหลักการจัดการชั้นเรียน
Com
1. เด็กยังไม่ได้ภาษา แล้วมาเจอกิจกรรมหินเดือนแรก ต้องใจเย็น ๆ มี waite time ต้องให้เวลาฝึก และช่วยเหลือ สงสารเด็ก เขาพูดไม่ได้ เขาก็อายนะ เวลาบันทึกวิดีโอ จากที่ฉันเก็บข้อมูลจากพี่เด็กไม่อยากถ่ายวิดิโอเพราะเขาอายพูโไม่ได้ พวกเธอต้องให้เขาฝึกจนพูดได้ก่อน อีกอย่างเด็กพูดไม่ได้อ่านไม่ออก มันก็ไม่บรรลุจุดประสงค์นะ
2. ต้องให้เด็กมั่นใจในระดับหนึ่งก่อนจึงนำเสนอ อย่าทำร้ายเด็ก จงส่งเสริมกำลังใจ เมื่อเขาทำได้เขาจะอยากทำ และเขาจะเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง
Cog
1. กิจกรรมนี้ต้องปรับปรุง CM จะนั่งพื้นนั่งโต๊ะ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ฉันว่านั่งโต๊ะดีที่สุด
2. คนล้นงาน กระดาษ A4 ต่อ 5 คน อย่าทำอีก
3. กิจกรรมนี้ยากครูช่วยเยอะๆ
4. ให้เด็กได้พูดทุกคน
CUl
เด็กผู้หญิงหลังห้องเล่นโทรศัพท์
แผนการสอนดีนะถูกต้องทุกอย่าง แต่การนำแผนลงสู่ปฏิบัติ มันอาจต้องต้องใช้เวลาเพราะความสามารถเด็กยังต้องปรับให้เวลาฝึก เยอะๆ เดี๋ยวก็ชิน
ฉันสงสัยว่าทำไมไม่ใช้แผน CALL+MALL +CLIL ที่เธอทำ Project
ฺB+
1. อันดับแรกต้องบอกก่อนว่าเธอเป็นใคร สอนอะไร ไม่ใช่โผล่มาก็สอนเลย ตัดต่อเรียบเรียงดีๆ
2. ดูยุ่งกับเมาส์มากไปนะ ใช้พอยเตอร์ดีกว่าไหม
3. มุมกล้องเด็กใช้ได้แต่มุมกล้องครูและจอยังต้องเน้นมากว่านี้โดยเฉพาะขั้น presentation ควรมองให้ออก ว่าบทใครเป็นบทใคร ในแต่ละฉากการแสดง จะได้ถ่ายวิดิโอและตัดต่อเป็น
4. ชุดครูคับมากเลยนะ รู้สุกอึดอัดแทน มันเซ็กซี่เกิ้น !!!!
5. ทำไมเด็กนั่งโต๊ะ ด้วยกันล่ะ โต๊ะไม่พอหรือไง ก่อนสอนจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ก่อน เรียนมาแล้วในมหาวิทยาลัย ลงสู่ปฏิบัตติด้วย
6. ขั้นเด็กอ่านครูไม่ต้องเดิน ยืนหน้าห้อง กวาดตาดูปากเด็กให้ครบทุกปาก
Content
1. เตรียม อุปกรร์ไว้ก่อนจะได้ไม่เสียเวลาแบบนี้ เวลา ยิ่งไม่ค่อยมี
2. ทำไมไม่หาสถานที่ทดลองดีๆ เด็กนั่งยองๆ ไม่ถูกหลักการจัดการชั้นเรียน
Com
1. เด็กยังไม่ได้ภาษา แล้วมาเจอกิจกรรมหินเดือนแรก ต้องใจเย็น ๆ มี waite time ต้องให้เวลาฝึก และช่วยเหลือ สงสารเด็ก เขาพูดไม่ได้ เขาก็อายนะ เวลาบันทึกวิดีโอ จากที่ฉันเก็บข้อมูลจากพี่เด็กไม่อยากถ่ายวิดิโอเพราะเขาอายพูโไม่ได้ พวกเธอต้องให้เขาฝึกจนพูดได้ก่อน อีกอย่างเด็กพูดไม่ได้อ่านไม่ออก มันก็ไม่บรรลุจุดประสงค์นะ
2. ต้องให้เด็กมั่นใจในระดับหนึ่งก่อนจึงนำเสนอ อย่าทำร้ายเด็ก จงส่งเสริมกำลังใจ เมื่อเขาทำได้เขาจะอยากทำ และเขาจะเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง
Cog
1. กิจกรรมนี้ต้องปรับปรุง CM จะนั่งพื้นนั่งโต๊ะ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ฉันว่านั่งโต๊ะดีที่สุด
2. คนล้นงาน กระดาษ A4 ต่อ 5 คน อย่าทำอีก
3. กิจกรรมนี้ยากครูช่วยเยอะๆ
4. ให้เด็กได้พูดทุกคน
CUl
เด็กผู้หญิงหลังห้องเล่นโทรศัพท์
แผนการสอนดีนะถูกต้องทุกอย่าง แต่การนำแผนลงสู่ปฏิบัติ มันอาจต้องต้องใช้เวลาเพราะความสามารถเด็กยังต้องปรับให้เวลาฝึก เยอะๆ เดี๋ยวก็ชิน
ฉันสงสัยว่าทำไมไม่ใช้แผน CALL+MALL +CLIL ที่เธอทำ Project
ฺB+
- 057napatsorn
- Posts : 13
Join date : 2020-04-27
Re: 057 นภัสสร แถลงศรี (CLIL)
Sun Aug 02, 2020 7:31 pm
ขอบคุณค่ะอาจารย์ หนูจะนำคอมเมนต์ไปปรับปรุงการสอนให้ดีมากขึ้นค่ะ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum