- 026Pimprapa
- Posts : 24
Join date : 2020-04-27
026 นางสาวพิมพ์ประภา โพธิจารย์ (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 8:17 am
นางสาวพิมพ์ประภา โพธิจารย์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนวาปีปทุม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Map Skills
Topic: Parts of Map
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1Qq8rBsGLUeisEMf_5DXRwYXGLF2pZCxa/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1yKQ4fFn6OMCVymTGCb5MC06iJ_ibMkM1/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1kCO8pDepCwKRsxWn8Bgen4z9wNTxIyjr/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/14ynFWbVebDHePVMBt22kzOF0G08hU48o/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1t-Sui1BOOAEFGKPWZyyy7-QUlXLT_tSe/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1tzH-chOP97w2VANkdio5kdK5JdOO3MNN/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนวาปีปทุม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Map Skills
Topic: Parts of Map
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1Qq8rBsGLUeisEMf_5DXRwYXGLF2pZCxa/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1yKQ4fFn6OMCVymTGCb5MC06iJ_ibMkM1/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1kCO8pDepCwKRsxWn8Bgen4z9wNTxIyjr/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/14ynFWbVebDHePVMBt22kzOF0G08hU48o/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1t-Sui1BOOAEFGKPWZyyy7-QUlXLT_tSe/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1tzH-chOP97w2VANkdio5kdK5JdOO3MNN/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 026 นางสาวพิมพ์ประภา โพธิจารย์ (CLIL)
Wed Aug 12, 2020 9:46 am
Presentation
1. read ออกเสียงอย่างไร
2. VDO lead in มีเสียงด้วยจะดี
3. สายตาเธออยู่ไหน กวาดบ้างไหม 1 คนเธอใช้กี่วินาที รวมทั้งหมดกวาดดูทุกคนใช้กี่นาที
4. ห้องเรียนเงียบไม่ค่อยตอบสนอง นี่เด็ฏม. ปลายนะ หาวิธีinvolve หน่อย
5. ประโยคตัวอย่างคำศัพท์ที่ดึงมาจาก text 3 ถ้าไม่อะิบายเพิ่มรับรองเด็ฏไม่เข้าใจ แต่ก็ดีเห็นเธอพยายามอธิบาย ถ้าจะดีก็โยงไปที่ text 3 จะเห็นความสัมพันธ์
6. Text 2 ก็เรื่องเดิมๆ ต้องถามตนเองว่าสอน text 2 เพื่อนำไปทำอะไร
7. แจก handouts ก็ดูหน่อยว่า ถึงมือเด้ฏทุกคนหรือยัง ยังไม่ถึงก็อย่าเพิ่งเริ่ม และต้อง เร่งเด็ก ให้เห็นคุณค่าของเวลา
8. บางครั้งก็ต้องซูมจอนะ พิจารณาเองก็ตอนไหน
9. ให้เวลาเด็กอ่านออกเสียงและอ่านเงียบ คนเดียวเพื่อทำความเข้าใจ และใหโอกาสถาม ด้วย
10. ครูไม่ค่อยออกแรงในการอธิบาย text 3 เท่าไร มีแต่พูกเๆ หน้ากระดาน ไม่มีภาพหรือสื่อประกอบ เด็ฏตามไม่ทัน ควรใช้สื่อธิบายพร้อมตั้งคำถามขณะอธิบาย อย่าแยกตั้งคำถามจ่ากการอธิบาย
11. เด็กไม่ค่อยตอบ ควรให้เวลาคิด เรียกว่า wait time
Cont
1. ตั้งจุดให้คลุมด้วย ดุที่หมิว วาปี คุณลักษณะ สมรรถนะ ทักษะ มีแบบวัด
2. เด็กไม่กี่คน manage เร้วกว่านี้ ถ้าเด็กเต็มห้อง ต้องวางแผน รองรับด้วย
3. ถ้าห้องเรียนยังไม่พร้อมอย่าดำเนินการต่อ สิ่งแวดล้องการเรียนรุ้เป็นเรื่องสำคัญ ดูเด็กหลังห้องเจ้าปัญหา ดูกลุ่มหน้าห้อง นั่งใต้ทีวี จะเห็นอะไร ึชควรเว้นพื้นที่หน้าห้องเสมอ
4. ควรแบ่งกลุ่ม 3 เพราะเด้กในห้องก็มีไม่มาก
5. ดูแลการร่วมมือในกลุ่มด้วย
Com
1. ขั้นนำเสนอให้เก็กกลับเข้าที่ด้วย นั่งเป็นกลุ่มไม่มีใครฟังใคร นั่งหลัง หันข้าง ให้คนพูด ห้ามทำ
2. ไม่เห็นขั้นให้เด็กฝึกพูด มีแต่คุยกันเล่นๆ
3. ซูมใบงานด้วย
4. ขณะเสนองานให้เด็ก ชี้ไปที่งานไม่ใช่แยกท่องแบบนี้
5. เด็กยังพูดไม่ได้นะ เด็ก ม. ปลายพูดไม่ได้ ไม่ดีเลย ต้องแก้ปัญหา อ่านออกหรือยังก็ไม่รุ้
6. เด้ฏไม่ฟังเพื่อเลยต่างก็ซ้อมของตนเอง นั่งเป็นกลุ่ม บางคนก็หันหลัง
7.ไม่มีผลประเมิน อย่าบอกนะว่าเทคะแนน เท่าที่ดูเด็กหลายคน พูดไม่ได้
Cog
1. ขั้นอธิบาย direction เด็กต้องหันหน้าเข้าหาครู
2. ดูเด็กกลุ่มสุดท้ายนั่งอยู่ในหลืบ เธอก็ไม่สนใจ เพราะเธอไม่ได้ตระหนักว่าเป็นปัญหา เก้าอี้ก็ยังไม่ยกลงเลย ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ด้วย ศึกษา CM เพิ่ม
3. เด็กกลุ่มใต้ทีวีคอหัก
4. เด็กกลุ่มสุดท้ายคุยกัน เด็กผู้หญิงหลังห้องหันข้าง ก้มหน้า เธอไม่ว่าอะไรเพราะไม่เห็น ครูไม่ค่อยเห็นปัญหา และไม่รู็ว่าคือปัญหา จึงไม่มีการแก้ปัญหา จงตรวจสอบงานของตนทุกนาที ขณะปฏิบัติงาน จึงจะเรียกว่าเป็นผู้มีอภิปัญญา
5. มีเด็กใส่แว่นพูดได้คนเดียว สอนการนำเสนอกด้วยไม่ใช่ยืนพุดอย่างเดียวต้องชี้ไปที่แผนที่ มันเป็นการอธิบายแผนที่ นะ
6. ส่วนใหญ่ไม่ได้พุดเพราะเด็กบันทึกวิดิโอ เด็กอ่าน จึงวัดพูดไม่ได้ ข้อนี้ครูต้องระวัง บางคนยังอ่านไม่ออกเลย
Cul
ก็เช่นกัน ทำวิดิโอ เด้กอ่าน เป็นการนำเสนอที่ตลกมาก กระดาษ เอสี่เล็กๆ ถืออยุ่มือ ตรงอก แล้ว อ่านอะไรก็ไม่รู้ มันไม่ ทake sense เลยนะ
เด็ก ม.ปลาย ทำดีๆ
กิจกรรมก็ดีนะน่าสนใจ แต่ขาดพวก CM Pedagogy ควรใส่รายละเอียดให้มากขึ้น เด้กยังไม่บรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้
B+
3.
1. read ออกเสียงอย่างไร
2. VDO lead in มีเสียงด้วยจะดี
3. สายตาเธออยู่ไหน กวาดบ้างไหม 1 คนเธอใช้กี่วินาที รวมทั้งหมดกวาดดูทุกคนใช้กี่นาที
4. ห้องเรียนเงียบไม่ค่อยตอบสนอง นี่เด็ฏม. ปลายนะ หาวิธีinvolve หน่อย
5. ประโยคตัวอย่างคำศัพท์ที่ดึงมาจาก text 3 ถ้าไม่อะิบายเพิ่มรับรองเด็ฏไม่เข้าใจ แต่ก็ดีเห็นเธอพยายามอธิบาย ถ้าจะดีก็โยงไปที่ text 3 จะเห็นความสัมพันธ์
6. Text 2 ก็เรื่องเดิมๆ ต้องถามตนเองว่าสอน text 2 เพื่อนำไปทำอะไร
7. แจก handouts ก็ดูหน่อยว่า ถึงมือเด้ฏทุกคนหรือยัง ยังไม่ถึงก็อย่าเพิ่งเริ่ม และต้อง เร่งเด็ก ให้เห็นคุณค่าของเวลา
8. บางครั้งก็ต้องซูมจอนะ พิจารณาเองก็ตอนไหน
9. ให้เวลาเด็กอ่านออกเสียงและอ่านเงียบ คนเดียวเพื่อทำความเข้าใจ และใหโอกาสถาม ด้วย
10. ครูไม่ค่อยออกแรงในการอธิบาย text 3 เท่าไร มีแต่พูกเๆ หน้ากระดาน ไม่มีภาพหรือสื่อประกอบ เด็ฏตามไม่ทัน ควรใช้สื่อธิบายพร้อมตั้งคำถามขณะอธิบาย อย่าแยกตั้งคำถามจ่ากการอธิบาย
11. เด็กไม่ค่อยตอบ ควรให้เวลาคิด เรียกว่า wait time
Cont
1. ตั้งจุดให้คลุมด้วย ดุที่หมิว วาปี คุณลักษณะ สมรรถนะ ทักษะ มีแบบวัด
2. เด็กไม่กี่คน manage เร้วกว่านี้ ถ้าเด็กเต็มห้อง ต้องวางแผน รองรับด้วย
3. ถ้าห้องเรียนยังไม่พร้อมอย่าดำเนินการต่อ สิ่งแวดล้องการเรียนรุ้เป็นเรื่องสำคัญ ดูเด็กหลังห้องเจ้าปัญหา ดูกลุ่มหน้าห้อง นั่งใต้ทีวี จะเห็นอะไร ึชควรเว้นพื้นที่หน้าห้องเสมอ
4. ควรแบ่งกลุ่ม 3 เพราะเด้กในห้องก็มีไม่มาก
5. ดูแลการร่วมมือในกลุ่มด้วย
Com
1. ขั้นนำเสนอให้เก็กกลับเข้าที่ด้วย นั่งเป็นกลุ่มไม่มีใครฟังใคร นั่งหลัง หันข้าง ให้คนพูด ห้ามทำ
2. ไม่เห็นขั้นให้เด็กฝึกพูด มีแต่คุยกันเล่นๆ
3. ซูมใบงานด้วย
4. ขณะเสนองานให้เด็ก ชี้ไปที่งานไม่ใช่แยกท่องแบบนี้
5. เด็กยังพูดไม่ได้นะ เด็ก ม. ปลายพูดไม่ได้ ไม่ดีเลย ต้องแก้ปัญหา อ่านออกหรือยังก็ไม่รุ้
6. เด้ฏไม่ฟังเพื่อเลยต่างก็ซ้อมของตนเอง นั่งเป็นกลุ่ม บางคนก็หันหลัง
7.ไม่มีผลประเมิน อย่าบอกนะว่าเทคะแนน เท่าที่ดูเด็กหลายคน พูดไม่ได้
Cog
1. ขั้นอธิบาย direction เด็กต้องหันหน้าเข้าหาครู
2. ดูเด็กกลุ่มสุดท้ายนั่งอยู่ในหลืบ เธอก็ไม่สนใจ เพราะเธอไม่ได้ตระหนักว่าเป็นปัญหา เก้าอี้ก็ยังไม่ยกลงเลย ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ด้วย ศึกษา CM เพิ่ม
3. เด็กกลุ่มใต้ทีวีคอหัก
4. เด็กกลุ่มสุดท้ายคุยกัน เด็กผู้หญิงหลังห้องหันข้าง ก้มหน้า เธอไม่ว่าอะไรเพราะไม่เห็น ครูไม่ค่อยเห็นปัญหา และไม่รู็ว่าคือปัญหา จึงไม่มีการแก้ปัญหา จงตรวจสอบงานของตนทุกนาที ขณะปฏิบัติงาน จึงจะเรียกว่าเป็นผู้มีอภิปัญญา
5. มีเด็กใส่แว่นพูดได้คนเดียว สอนการนำเสนอกด้วยไม่ใช่ยืนพุดอย่างเดียวต้องชี้ไปที่แผนที่ มันเป็นการอธิบายแผนที่ นะ
6. ส่วนใหญ่ไม่ได้พุดเพราะเด็กบันทึกวิดิโอ เด็กอ่าน จึงวัดพูดไม่ได้ ข้อนี้ครูต้องระวัง บางคนยังอ่านไม่ออกเลย
Cul
ก็เช่นกัน ทำวิดิโอ เด้กอ่าน เป็นการนำเสนอที่ตลกมาก กระดาษ เอสี่เล็กๆ ถืออยุ่มือ ตรงอก แล้ว อ่านอะไรก็ไม่รู้ มันไม่ ทake sense เลยนะ
เด็ก ม.ปลาย ทำดีๆ
กิจกรรมก็ดีนะน่าสนใจ แต่ขาดพวก CM Pedagogy ควรใส่รายละเอียดให้มากขึ้น เด้กยังไม่บรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้
B+
3.
- 026Pimprapa
- Posts : 24
Join date : 2020-04-27
Re: 026 นางสาวพิมพ์ประภา โพธิจารย์ (CLIL)
Thu Aug 20, 2020 10:46 pm
ขอบคุณมากๆค่ะอาจารย์
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum