- 028Wipawee
- Posts : 20
Join date : 2020-04-29
028 นางสาววิภาวี ดำเอี่ยมดี (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 3:59 pm
นางสาววิภาวีดำเอี่ยมดี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Ratio and Percentage
Topic: Ratio
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1QTdYBU7D2IisHvABxcbJCJN49MZmVt8H/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1ckzPRgWLoIYk8bDKizfOsqNGHDc3bYKm/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1GWLuIhZjBVyFrMy_fdO6LHH8rHd7Jb-c/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1gOGMlhTRTcxkVfPpV3yJmbVMBgFhuXJr/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1IwyEN10ya8WNqMf7F9SZBiSp2e22yoB1/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1zdoVJ9r2v27Np0nWJ_FaboZhvsYWWkr5/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Ratio and Percentage
Topic: Ratio
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1QTdYBU7D2IisHvABxcbJCJN49MZmVt8H/view?usp=sharing
Content
https://drive.google.com/file/d/1ckzPRgWLoIYk8bDKizfOsqNGHDc3bYKm/view?usp=sharing
Communication
https://drive.google.com/file/d/1GWLuIhZjBVyFrMy_fdO6LHH8rHd7Jb-c/view?usp=sharing
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1gOGMlhTRTcxkVfPpV3yJmbVMBgFhuXJr/view?usp=sharing
Culture
https://drive.google.com/file/d/1IwyEN10ya8WNqMf7F9SZBiSp2e22yoB1/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1zdoVJ9r2v27Np0nWJ_FaboZhvsYWWkr5/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 028 นางสาววิภาวี ดำเอี่ยมดี (CLIL)
Fri Aug 14, 2020 6:22 am
Presentation
1. lead in เสียงแขกๆนะ
2. เรียกเด็กตอบด้วย โดยเฉฑาะหลังห้อง อย่าให้หลุด วางกล้องบังเด็ก
3. ระวังการเขียนกระดาน ขณะเขียน มองเด็กด้วย ใช้เวลาให้น้อยที่สุด
4. ก็อธิบายดีนะ ถ้าจะดีดูแลให้เด็กมีส่วนร่วม involve เด็ก ให้เด็ฏช่วยพูด ขณะพูดกวาดสายตา เะฮไม่ค่อยทำ จัดการเด็กให้มีส่วนร่วม ยังไม่เห็นชัด
Cont
1. ได้ยินเสียงคุยแข่งขณะครูพุด เด้ฏผู้ชายใส่ชุดดำ ไม่สนใจสิ่งใดทั้งสิ้น เธอไม่เห็น วันนี้ชุดแต่ละคนก็จะ inter เข้าใจว่ามีกิจกรรม หรือเรียนพละ
2. อือ มีให้เวลาคิดก่อนตอบ แต่ควบคุมไม่ได้ บางคนไม่ทำครูก็ไม่เห็น หรือเห็ฯแต่ไม่ว่า น่าจะเรียกชื่อซะหน่อย แค่นี้เด็กก็น่าจะรู้ตัว การเรียกชื่อ เป็นการให้ความสำคัญกับเด็ฏ และบอกให้รุ้ว่าเราจำเขาได้นะ เขามีตัวตน เด้ฏทุกคนต้องการการเอาใจใส่ ถ้าเห็นอะไรไม่ถุฏจัดการทันที อย่าปล่อยให้เรื้อรัง จะสายเกินแก้ เด็ฏจะแก่เกินแกง โตไป จะเป็นปัญหาสังคม
3. จัดการให้เด็กเงียบ ทุกครั้ง ก่อนครูพูด
Com
1. เธอให้เด็ก repeat ปากเด็กขยับประมาณ 3-4 คน ที่ฟังเธอ แต่เธอไม่เห็น ถ้าปล่อยไว้เ็ฏจะกลายเป็ฯคนเฉื่อย ไม่ตอบสนอง อะไร กลายเป็นคนขี้เกกียจ เด้ฏผู้หญิงหลังห้องฟุบ คือมันยากนะภาษาอังกฤษ เด็ฏสมัยนี้ความอดทนมีน้อย ขาดแรงจูงใจ ครูต้องช่วยและกระตุ้นเยอะๆ
2. สนุกสนานได้เล่นโทรศัพท์ คอยดูว่าจะตั้งใจทำกิจกรรมากขึ้นไหม
3. ขณะ Cir อย่าทิ้งกลุ่มอื่นๆ ไว้นาน
4. ข้อนี้สำคัญ การนำเสนอคือการชี้ที่งานแล้วพูด ถ่ายงานเด็ฏขึ้นจอแล้วให้เขาพูด อย่าให้เขาโกงหรือเะฮรู้เห็นเป็นใจ เขาแอบเอากระดาษวาง ที่ไหนไม่รู้ฉันไม่เห็ฯแล้วอ่าน อย่าทำอีกต้องสอนความซื่อสัตย์ ให้เขาถือกระดาษเลย แต่เหลือบดูเป็นระยะ
6. มีเสียงคุยกันมากๆ เลยนะขณะเธอพูด
7. การประเมินให้คะแนนราบบุคคลตามรูบริค ไม่ใช้เปอร์เซ็น มันต้องกรอกคะแนน วัดจริงให้คะแนนจริงมันเป็นเด็กเะฮ ไม่ให้คะแนนขาดแรงจูงใจ เด็กก็ไม่ออยากทำ
8.ตั้งจุดให้รอบ คุณลักษณะ สมรรถนะ ทักษะ มีผลการวัดด้วย
Cog
1.อย่าให้เด็กคุยแข่ง กวาดตาสำรวจความเรียบร้อยก่อนพุด
2. เปลี่ยนมุมกล้อง ด้วยให้ดูแต่จอ ซึ่งฉันดูมามากแล้วใน peer อยากดูเด็ก
3. เวลาสั่งจัดโ๖ีะ ให้เร่งเวลา นับ123
4. กิจกรรมนี้คุมยาก ทำดีๆ ฉํนไม่เห็นขั้นตอนเห็นแต่มั่วๆ บางคนก็นั่งเฉยๆ ไม่ทำ เธอไม่ซุมงาน คนดูต่อไม่ติด งานและใบงานสำคัญมากๆ ที่จะทำให้คนดูรู้เรื่อง
5. สำคัญมากขั้นเด้ฏออกมาพูด มันไม่ได้พูด มันแบบอ่าน กระดาษ ปัญหาเดิม
6. ขณะเด็กพูดหน้าชั้นไม่มีคนฟัง แม้เะฮไม่ให้ฉันดูฉันก็เดาได้จากเสียงคุยตลอดเวลา
Cul
1. เด็กคุยมากๆๆๆ ไม่เดิน ไม่ ดื้อ แต่คุย อุปสรรคอันน่ากลัวของการเรียนการสอน ฉันไม่เห็นเพราะเธฮไม่ให้ดู กรุณาเปลี่ยนมุมกล้องมาที่เด็ก
2. การบันทึกวิดโอของเด็ฏ ก็ไม่น่าจะเป็นการพูด เพราะเขายังพูโไม่ได้ น่าจะอ่าน แต่ก็น่าสนใจ ให้เด็ฏทำบ่อย เดี๋ยวก็เปลี่ยนจากอ่านเป็ฯพูด ตอนนี้อ่านออกฏ้ดีแล้ว ว่าแต่อ่านออกทุกคนกรือยังล่ะ
เป็นหน้าที่ของเธอหนึ่งปีจัดไป
3. ทำไมไม่ให้เด้กนั่งฟังอย่างเป็นระเบียบ นั่งยองๆ กับพื้นทำไม จัดการห้องให้เรียบร้อยก่อนลงมือทำกิจกรรมเสมอ
4. บอกให้เด็กพูดไปด้วยทำไปด้วย ไม่ใช่เปิดดนตรี เขาวัดภาษาและใ้คะแนนรายบุคคลตามรูบริค
ไม่จัดการห้องเรียนเด้ฏคุยกัน
ไม่สอนให้เด็กโกง ซ๋อนกระดาษแล้วอ่่าน ให้เด็กถือกระดาษออกมาเลย แล้วเหลือบดู ถ้าเด็กติดอ่านจะพูดได้ช้า ต้องให้เด็กใช้ CS train CS ด้วยแผนต่อไป
ให้ A ลบ ก็ได้
1. lead in เสียงแขกๆนะ
2. เรียกเด็กตอบด้วย โดยเฉฑาะหลังห้อง อย่าให้หลุด วางกล้องบังเด็ก
3. ระวังการเขียนกระดาน ขณะเขียน มองเด็กด้วย ใช้เวลาให้น้อยที่สุด
4. ก็อธิบายดีนะ ถ้าจะดีดูแลให้เด็กมีส่วนร่วม involve เด็ก ให้เด็ฏช่วยพูด ขณะพูดกวาดสายตา เะฮไม่ค่อยทำ จัดการเด็กให้มีส่วนร่วม ยังไม่เห็นชัด
Cont
1. ได้ยินเสียงคุยแข่งขณะครูพุด เด้ฏผู้ชายใส่ชุดดำ ไม่สนใจสิ่งใดทั้งสิ้น เธอไม่เห็น วันนี้ชุดแต่ละคนก็จะ inter เข้าใจว่ามีกิจกรรม หรือเรียนพละ
2. อือ มีให้เวลาคิดก่อนตอบ แต่ควบคุมไม่ได้ บางคนไม่ทำครูก็ไม่เห็น หรือเห็ฯแต่ไม่ว่า น่าจะเรียกชื่อซะหน่อย แค่นี้เด็กก็น่าจะรู้ตัว การเรียกชื่อ เป็นการให้ความสำคัญกับเด็ฏ และบอกให้รุ้ว่าเราจำเขาได้นะ เขามีตัวตน เด้ฏทุกคนต้องการการเอาใจใส่ ถ้าเห็นอะไรไม่ถุฏจัดการทันที อย่าปล่อยให้เรื้อรัง จะสายเกินแก้ เด็ฏจะแก่เกินแกง โตไป จะเป็นปัญหาสังคม
3. จัดการให้เด็กเงียบ ทุกครั้ง ก่อนครูพูด
Com
1. เธอให้เด็ก repeat ปากเด็กขยับประมาณ 3-4 คน ที่ฟังเธอ แต่เธอไม่เห็น ถ้าปล่อยไว้เ็ฏจะกลายเป็ฯคนเฉื่อย ไม่ตอบสนอง อะไร กลายเป็นคนขี้เกกียจ เด้ฏผู้หญิงหลังห้องฟุบ คือมันยากนะภาษาอังกฤษ เด็ฏสมัยนี้ความอดทนมีน้อย ขาดแรงจูงใจ ครูต้องช่วยและกระตุ้นเยอะๆ
2. สนุกสนานได้เล่นโทรศัพท์ คอยดูว่าจะตั้งใจทำกิจกรรมากขึ้นไหม
3. ขณะ Cir อย่าทิ้งกลุ่มอื่นๆ ไว้นาน
4. ข้อนี้สำคัญ การนำเสนอคือการชี้ที่งานแล้วพูด ถ่ายงานเด็ฏขึ้นจอแล้วให้เขาพูด อย่าให้เขาโกงหรือเะฮรู้เห็นเป็นใจ เขาแอบเอากระดาษวาง ที่ไหนไม่รู้ฉันไม่เห็ฯแล้วอ่าน อย่าทำอีกต้องสอนความซื่อสัตย์ ให้เขาถือกระดาษเลย แต่เหลือบดูเป็นระยะ
6. มีเสียงคุยกันมากๆ เลยนะขณะเธอพูด
7. การประเมินให้คะแนนราบบุคคลตามรูบริค ไม่ใช้เปอร์เซ็น มันต้องกรอกคะแนน วัดจริงให้คะแนนจริงมันเป็นเด็กเะฮ ไม่ให้คะแนนขาดแรงจูงใจ เด็กก็ไม่ออยากทำ
8.ตั้งจุดให้รอบ คุณลักษณะ สมรรถนะ ทักษะ มีผลการวัดด้วย
Cog
1.อย่าให้เด็กคุยแข่ง กวาดตาสำรวจความเรียบร้อยก่อนพุด
2. เปลี่ยนมุมกล้อง ด้วยให้ดูแต่จอ ซึ่งฉันดูมามากแล้วใน peer อยากดูเด็ก
3. เวลาสั่งจัดโ๖ีะ ให้เร่งเวลา นับ123
4. กิจกรรมนี้คุมยาก ทำดีๆ ฉํนไม่เห็นขั้นตอนเห็นแต่มั่วๆ บางคนก็นั่งเฉยๆ ไม่ทำ เธอไม่ซุมงาน คนดูต่อไม่ติด งานและใบงานสำคัญมากๆ ที่จะทำให้คนดูรู้เรื่อง
5. สำคัญมากขั้นเด้ฏออกมาพูด มันไม่ได้พูด มันแบบอ่าน กระดาษ ปัญหาเดิม
6. ขณะเด็กพูดหน้าชั้นไม่มีคนฟัง แม้เะฮไม่ให้ฉันดูฉันก็เดาได้จากเสียงคุยตลอดเวลา
Cul
1. เด็กคุยมากๆๆๆ ไม่เดิน ไม่ ดื้อ แต่คุย อุปสรรคอันน่ากลัวของการเรียนการสอน ฉันไม่เห็นเพราะเธฮไม่ให้ดู กรุณาเปลี่ยนมุมกล้องมาที่เด็ก
2. การบันทึกวิดโอของเด็ฏ ก็ไม่น่าจะเป็นการพูด เพราะเขายังพูโไม่ได้ น่าจะอ่าน แต่ก็น่าสนใจ ให้เด็ฏทำบ่อย เดี๋ยวก็เปลี่ยนจากอ่านเป็ฯพูด ตอนนี้อ่านออกฏ้ดีแล้ว ว่าแต่อ่านออกทุกคนกรือยังล่ะ
เป็นหน้าที่ของเธอหนึ่งปีจัดไป
3. ทำไมไม่ให้เด้กนั่งฟังอย่างเป็นระเบียบ นั่งยองๆ กับพื้นทำไม จัดการห้องให้เรียบร้อยก่อนลงมือทำกิจกรรมเสมอ
4. บอกให้เด็กพูดไปด้วยทำไปด้วย ไม่ใช่เปิดดนตรี เขาวัดภาษาและใ้คะแนนรายบุคคลตามรูบริค
ไม่จัดการห้องเรียนเด้ฏคุยกัน
ไม่สอนให้เด็กโกง ซ๋อนกระดาษแล้วอ่่าน ให้เด็กถือกระดาษออกมาเลย แล้วเหลือบดู ถ้าเด็กติดอ่านจะพูดได้ช้า ต้องให้เด็กใช้ CS train CS ด้วยแผนต่อไป
ให้ A ลบ ก็ได้
- 028Wipawee
- Posts : 20
Join date : 2020-04-29
Re: 028 นางสาววิภาวี ดำเอี่ยมดี (CLIL)
Tue Aug 18, 2020 12:52 pm
ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ หนูจะเอาไปปรับปรุงแก้ไข ตอนนี้หนูก็รู้สึกตัวว่าควบคุมห้องยังไม่ได้ค่ะ เด็กคุยกันระหว่างที่หนูสอน หนูจะลองใช้หลายๆวิธีในการให้เด็กเงียบฟังก่อนที่หนูจะพูด และจะตรวจสอบตอนทำกิจกรรมว่าเด็กโกงหรือไม่ ตอนนี้ก็กำลังพยายามจำชื่อเด็กให้ได้อยู่ค่ะ จะได้เรียกชื่อเขาได้ เด็กส่วนหนึ่งสามารถจำและนำมาพูดได้ค่ะ แต่ก็ยังมีส่วนมากที่ต้องอ่านอยู่ จะพยายามฝึกไปเรื่อยๆค่ะ ส่วนเสื้อหลากหลายเพราะว่าเด็กยังไม่ได้รับชุดพละค่ะ ทาง รร เลยให้ใส่เสื้อที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายมาก่อน ขอบพระคุณสำหรับคอมเม้นมากค่ะ หนูจะนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum