EN59 Webboard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
avatar
037Suchanat
Posts : 10
Join date : 2020-05-18

037 นางสาวสุชานาฎ เฉลิมแสน (CLIL) Empty 037 นางสาวสุชานาฎ เฉลิมแสน (CLIL)

Thu Jul 30, 2020 8:15 pm
นางสาวสุชานาฎ เฉลิมแสน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนสาธิตมหาสารคาม ฝ่ายประถม

แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Solar System and Light Energy
Topic: How light travels and why we can see things

Lead in, Text 1
https://drive.google.com/file/d/13joTvqLrVVX6Iy6cTG0wDnvnQjFfGipQ/view?usp=sharing

Text 2, Text 3
https://drive.google.com/file/d/1fbt-98BB3hUIKVIDMFqW6L9UC2_wmYiL/view?usp=sharing

Communication 1 : Fisherman Wheel
https://drive.google.com/file/d/1Vpx3t0Ow4fDkLeCCRg9xpLva2UI_RQ_k/view?usp=sharing

Content
https://drive.google.com/file/d/1IH2VG4gKwfSdKuQ3da8x7t_jA5HxAAiM/view?usp=sharing

Communication 2 : Reporting the experiment
https://drive.google.com/file/d/1XEQ9eLOi-EKiQRMuASU8__dfOQoNOWJy/view?usp=sharing

Cognition
https://drive.google.com/file/d/1L0pMDCxUDACK4NmhIVLrjp0smSKNVEFf/view?usp=sharing

Culture
https://drive.google.com/file/d/14oKLW0V76VEuWB0MpIfeVRSoyVcqhYNT/view?usp=sharing

แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1AZNWJTSq4av0vuE5XJ9C-efzhndW7A2B/view?usp=sharing
avatar
Thooptong Kwangsawad
Posts : 345
Join date : 2020-04-27

037 นางสาวสุชานาฎ เฉลิมแสน (CLIL) Empty Re: 037 นางสาวสุชานาฎ เฉลิมแสน (CLIL)

Fri Aug 21, 2020 8:27 am
Presentation
1. อ่านได้ อ่านดังมากแต่ดุหน่อยอ่านได้ทุกคนหรือเปล่า
2. เรียกเด็กถามทีละคนด้วย ฉันยังไม่เห็นเธอเรียกชื่อใครเลย
3. เด็กตอยสนองดี สื่อสารกับเธอรู้เรื่อง น่าสนุก
4. สอนแกรมม่า อย่าป้อนคำใหญ่ เช่น structure หรือศัพท์ยาก มันรกหัวเด็ก เลือกข้อมูลให้เหมาะกับวัย
ใช้ภาพเยอะๆ ฝึกเยอะๆ โยงเข้าหาเด็ก ลองให้เด็กแต่งประโยคเอง ppt มีแต่ตัวหนังสือ ลองดูใน Youtube ที่เขาสอนแกรมม่าเด้กเล็ก
5. บางคนไม่พูดเรียกชื่อเด็กด้วยดูแลเป็นคนๆไป
6. ซูมจอหน่อย
Com
1. ดูเด็กผู้หญิงด้านหลังด้วย
2. กลุ่มหลังห้องไม่เล่นเกมกับเธอ กต่คุยกันเอง เอาให้อยู่นี่แค่ครึ่งห้องนะ
3.วัดอะไ C ไหนไม่รู้แต่มีผล จัดข้อมูลให้ดีหน่อย
Cont
ไม่ให้เด็ฏนำเสนอ วัดยังไง ตรวจงานที่เด็กเขียนใช่ไหม เขียนจุดประสงค์ใหชัดเจน ศัพท์ โครงสร้าง ฟัง พูด อ่าน เขียน ตั้งให้ชัดเจนแล้ววัดตามจุดประสงค์
Cog
1. ขั้นนำเสนอให้ทุกคนหันหน้าฟัง
2. เด็กๆพูดได้เป็นส่วนมาก นำสนอต้องให้เด็กหยิบจับสิ่งของ ไม่ใช่ยืนท่อง ันไม่เป็นธรรมชาติ
Cul
เสียดายมาก ฉันคอยดูกิจกรรมแต่ไม่เห็น แบ่งคู่แล้วจบ มีงานให้ดูชิ้นเดียว น่าจะสอนไม่เสร็จ
แต่เอาเถอะที่เป็นตัวอย่างของความสำเร็จในระดับหนึ่งมีคนตอบสนอง และเป็นเด็กเล็ก เธอโชคดีเด็กมีต้นทุนสูง จะเห็นว่าเมื่อเขารู้ภาษาเขาก็จะไม่ซน เพราะเขาทำตามที่บอกได้
กิจกรรมก็ไม่ดูสนุก มาก แต่เขาก็อยู่กับเะฮได้ อย่างเป็นระบียบ ถ้าสนุก กว่านี้ก็จะดี ให้เล่นแต่คุมให้อยู่แล้วกัน
A- แล้วกัน ฉันดูที่ความสำเร็จและการบรรลุจุดประสงค์การเรียนรู้ คนอื่นๆ จะได้พยายามมากขึ้น

Back to top
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum