- 025Pacharakamola
- Posts : 16
Join date : 2020-05-20
025 นางสาวพชรกมล งามยิ่ง (CLIL)
Fri Jul 31, 2020 7:59 am
นางสาวพชรกมล งามยิ่ง
59010513025
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Weight Topic: Comparing Weight
****กดรูปฟันเฟืองล่างคลิปในยูทูปเพื่อตั้งค่าความคมชัดได้นะคะ 1080p จะชัดที่สุดค่ะ****
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://youtu.be/jYAiruS2VAA
Content+Communication
https://youtu.be/OCK0YyieRJc
Cognition
https://youtu.be/zPRFA_uaSgY
Culture
https://youtu.be/8VI_JYXkM_U
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1kL8jl3_QE0-r61fyEvx0Nf5bBZw59jw_/view?usp=sharing
59010513025
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม)
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Weight Topic: Comparing Weight
****กดรูปฟันเฟืองล่างคลิปในยูทูปเพื่อตั้งค่าความคมชัดได้นะคะ 1080p จะชัดที่สุดค่ะ****
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://youtu.be/jYAiruS2VAA
Content+Communication
https://youtu.be/OCK0YyieRJc
Cognition
https://youtu.be/zPRFA_uaSgY
Culture
https://youtu.be/8VI_JYXkM_U
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1kL8jl3_QE0-r61fyEvx0Nf5bBZw59jw_/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 025 นางสาวพชรกมล งามยิ่ง (CLIL)
Sat Aug 22, 2020 7:11 am
Presentation
1. ใส่รองเท้าอะไรของเธอ แต่งตัวไม่ดี เด็กแต่งตัวดี สะอาดครูไม่ผ่าน และห้ามใส่เสื้อคลุม อย่าให้เจออีกเป็นครั้งที่ 2
2. ให้เวลาเด้ฏด้วย อย่าถามเองตอบเอง ต้องมี wait time
3. ตั้งคำถาม Yes/No ต้องขึ้นต้นด้วย V ช่วย จำไว้
4. อย่าแต่งหน้ามาสอน
5. สอน structure เด็กเล็กต้องมีภาพเยอะๆ
6. ควบคุมเด็กไม่อยู่ อันตราย
7. เด็กป.3 สื่อสารได้ แต่ครูดูแลไม่ครบ มีเด็กหลายคนที่ไม่รู้เรื่องเลย ครูก็ต้องระวัง ดูแลลูกเขาด้วย ค่าเทอมเขาแพงนะ 5555
Cont
1. เปิดกิจกรรมปุ๊บวุ่นวายทันที ทำกิจกรรมกลุ่มไม่เป็น จัดการกลุ่มไม่ได้ ตอนฝึก peer เธอก็ไม่ค่อยใส่ใจนะ ผลก็จะเป็นแบบนี้แหละ มันไม่ง่ายนะอาชีพครู
2. นั่งพื้นไม่ดี เธอมองไม่เห็นเด็ก ไม่ต้องทำอีก
3. เตรียมอุปกรณ์ดีมาก แต่ไม่ควบคุมให้เด็กใช้อุปกรณ์ทุกคนอย่างคุ้มค่า เสียของ
4. ขณะนำเสนอ ได้ยินเสียงคุยกันวุ่นวาย ไม้เห็นภาพรวมห้องเรียน ไม่รู้ใครอยู่ตรงไหน
5. เด็กเก่ง ครูมือไม่ถึง และมีพวกไม่ได้เลยก็มี ครูไม่สังเกต และไม่มีการช่วยเหลือ ปล่อยทิ้งให้เด็กนั่งเฉยๆ
6. ให้คะแนนตามแบบประเมิน ไม่ใช้ %
Cog
1. พุดๆ แต่ไม่ดูว่าเด้ฏฟัง เด็กบางคนยังยืน
2. อธิบายสถานการณื ไม่ชัดเจน
3. มีฝึกพูด แต่ไม่เห็นครู อยู่ตรงไหน
Cul
1. เหมือน Cog วุ่นวาย
2. ให้คะแนนตามแบบประเมิน มีคะแนนเต็ม นำไปกรอก คะแนน Formative สำคัญกว่า Summative สัมมนา มาแล้วนะในวิชา profess ใส่ใจกับการเก็บ คะแนนด้วยไม่ใช่มีแค่คะแนนสอบ
B+
1. ใส่รองเท้าอะไรของเธอ แต่งตัวไม่ดี เด็กแต่งตัวดี สะอาดครูไม่ผ่าน และห้ามใส่เสื้อคลุม อย่าให้เจออีกเป็นครั้งที่ 2
2. ให้เวลาเด้ฏด้วย อย่าถามเองตอบเอง ต้องมี wait time
3. ตั้งคำถาม Yes/No ต้องขึ้นต้นด้วย V ช่วย จำไว้
4. อย่าแต่งหน้ามาสอน
5. สอน structure เด็กเล็กต้องมีภาพเยอะๆ
6. ควบคุมเด็กไม่อยู่ อันตราย
7. เด็กป.3 สื่อสารได้ แต่ครูดูแลไม่ครบ มีเด็กหลายคนที่ไม่รู้เรื่องเลย ครูก็ต้องระวัง ดูแลลูกเขาด้วย ค่าเทอมเขาแพงนะ 5555
Cont
1. เปิดกิจกรรมปุ๊บวุ่นวายทันที ทำกิจกรรมกลุ่มไม่เป็น จัดการกลุ่มไม่ได้ ตอนฝึก peer เธอก็ไม่ค่อยใส่ใจนะ ผลก็จะเป็นแบบนี้แหละ มันไม่ง่ายนะอาชีพครู
2. นั่งพื้นไม่ดี เธอมองไม่เห็นเด็ก ไม่ต้องทำอีก
3. เตรียมอุปกรณ์ดีมาก แต่ไม่ควบคุมให้เด็กใช้อุปกรณ์ทุกคนอย่างคุ้มค่า เสียของ
4. ขณะนำเสนอ ได้ยินเสียงคุยกันวุ่นวาย ไม้เห็นภาพรวมห้องเรียน ไม่รู้ใครอยู่ตรงไหน
5. เด็กเก่ง ครูมือไม่ถึง และมีพวกไม่ได้เลยก็มี ครูไม่สังเกต และไม่มีการช่วยเหลือ ปล่อยทิ้งให้เด็กนั่งเฉยๆ
6. ให้คะแนนตามแบบประเมิน ไม่ใช้ %
Cog
1. พุดๆ แต่ไม่ดูว่าเด้ฏฟัง เด็กบางคนยังยืน
2. อธิบายสถานการณื ไม่ชัดเจน
3. มีฝึกพูด แต่ไม่เห็นครู อยู่ตรงไหน
Cul
1. เหมือน Cog วุ่นวาย
2. ให้คะแนนตามแบบประเมิน มีคะแนนเต็ม นำไปกรอก คะแนน Formative สำคัญกว่า Summative สัมมนา มาแล้วนะในวิชา profess ใส่ใจกับการเก็บ คะแนนด้วยไม่ใช่มีแค่คะแนนสอบ
B+
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum