- 058Bamnech
- Posts : 17
Join date : 2020-04-27
058 นายบำเหน็จ นาโสม CLIL
Fri Jul 31, 2020 10:25 am
นายบำเหน็จ นาโสม 59010513058
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบรบือวิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Statistics
Topic: Collecting Data
**** วิดีโอในอัพใน YouTube ความคมชัดอัตโนมัติขึ้นอยู่กับความเร็วอินเทอร์เน็ต การเปลี่ยนความคมชัดให้กดที่รูปฟันเฟืองเพื่อเปลี่ยนความคมชัดเป็น 1080p HD ครับอาจารย์
Lead-in and Presentation
https://youtu.be/9aq7mse4CWs
Content and Communication
https://youtu.be/X8x7CxxOpjs
Cognition and Culture
https://youtu.be/5o-cx_suDIE
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1m8V26f_S4Dd1wVGJj9N5LjKZ__n89Fr_/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบรบือวิทยาคาร จังหวัดมหาสารคาม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Statistics
Topic: Collecting Data
**** วิดีโอในอัพใน YouTube ความคมชัดอัตโนมัติขึ้นอยู่กับความเร็วอินเทอร์เน็ต การเปลี่ยนความคมชัดให้กดที่รูปฟันเฟืองเพื่อเปลี่ยนความคมชัดเป็น 1080p HD ครับอาจารย์
Lead-in and Presentation
https://youtu.be/9aq7mse4CWs
Content and Communication
https://youtu.be/X8x7CxxOpjs
Cognition and Culture
https://youtu.be/5o-cx_suDIE
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1m8V26f_S4Dd1wVGJj9N5LjKZ__n89Fr_/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 058 นายบำเหน็จ นาโสม CLIL
Tue Sep 01, 2020 7:03 am
Presentation
1. ขั้น presentation focus ที่จอด้วย แต่ก็ดีขั้นนี้เห็นเด็กในภาพรวม
2. เด็กไม่ดื้อ แต่ไม่ค่อยตอบสนองเท่าไร
3. ppt หรู วิดิโอชัด แต่มือซ้ายดูจะไม่ว่าง
4. เป็น lead in ที่เด็กมีส่วนร่วม
5. เรียกชื่อเด็กข้างหลังห้องตอบด้วย
6. อาสาสมัคร เรียกข้างหลังมาสาธิต เด็ฏข้างหน้า โอเคแล้ว
7. เก็บโทรศัพท์เด็กหลังห้อง ดีมาก ที่ยังมองเห็น เวลาเก็บก็ไม่ต้องบ่น หรือ ตำหนิ ให้เก็บแบบยิ้มๆ อย่างเป็นมิตร ใช้วิธีนิ่มๆ เด็กสมัยใหม่น่ากลัว ต้องใช้ความดี และความจริงใจ มากๆ
8. เด็ฏข้างหลัง ไม่มี text และขระฟังก็ไม่ใชี้ที่ text มีเด็กหน้าห้องสองคนที่ทำตามครูบอก
9. เด็กม. 6 ต้องแนะแนว สร้างแรงบันดาลใจ ให้เขาตั้งความหวังในชีวิต
Cont
1. จัดโต๊ะให้เป็นกลุ่มชัดเจน ครูเดินเข้าถึงทุกกลุ่ม กลุ่มใหญ๋ไปซัก 3-4
2. ทำไมมีโทรศัพท์วางบนโต๊ะ
3. เด็กตอบสนองดี น่าจะเพราะคณิต ถ้าอังกฤษ ที่ตอบเป็นประโยคไม่น่ารอด น่าคิดนะครูอังกฤษ
4. มีเกมส์ที่สร้างขึ้นมา เด็กก็สนุกนะ ทำบ่อยๆ เอาที่เหมาะกับเด็กโต ทำเลยไม่ต้องกลัวเสียเวลา ขอให้หลอกให้เขาเรียนได้สำเร็จ
Com
1. ขั้นพูดนำเสนอต้องให้เด็กคำนวณไปด้วยพูดไปด้วย ไม่ใช่ยืนท่อง แล้วมีเพลงประกอบ มันไม่ใช่การอธิบายขั้นตอนและวิธีการการคำนวณนะ
2. ให้พูตามธรรมชาติ สอนภาษาในการนำเสนอ และ CS เด็กก็จะพูดได้ตามธรรมชาติ
3. ข้อนี้ผิดหลักการ อย่าอธิบายไทย ต้องเชื่อว่าเด้ฏทำได้ ถ้าใช้ L1 ภาษาพัฒนาช้า สังเกตเด็กก็ทำงานนะ เขาถาม L1 เธฮตอบ L2 ทำบ่อยๆ แล้วเด้ฏจะหันมาใช้ L2 กับเธอเอง เธอต้องเชื่อทฤษฏีที่เรียนมา
และผ่านการฝึกอย่างหนัก ความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ
Cog
4. คะแนนเต็มเท่าไร
5. ตั้งจุดประสงค์ไม่เป็นเชิงพฤติกรรม ใช้ความรู้...วัดไม่ได้ ต้องตั้งด้วยทักษะภาษา เะฮตรวจงานเขียนแล้วให้คะแนน ก็ต้องตั้งว่าเขียน ......แล้ววัดคณิตตรงเกณฑ์เนื้อหา ต้องใช้รูบริคเขียน
Cul
1. ไม่มีขั้นตอนการสอนใดๆ และตั้งจุดปประสงค์ไม่เป็นคำกริยาทางภาษา
2. ให้เด็กสำรวจต้องให้เด็กบันทึกวิดิโอกระบวนการทำงาน ตามขั้นตอนการทำโครงงานสำรวจ เพราะเป็น project ไม่ใช่ให้ดูแค่ผลงาน
แต่เด็กกทำได้ออกมาดี
ให้ A- ก็ได้ ดูข้อตักเตือนดังนัี้
1. ตั้งจุด ยังไม่เป็น
2. ห้ามใช้ L1
3. เน้นกระบวนการและการแสดงออกทางภาษา
1. ขั้น presentation focus ที่จอด้วย แต่ก็ดีขั้นนี้เห็นเด็กในภาพรวม
2. เด็กไม่ดื้อ แต่ไม่ค่อยตอบสนองเท่าไร
3. ppt หรู วิดิโอชัด แต่มือซ้ายดูจะไม่ว่าง
4. เป็น lead in ที่เด็กมีส่วนร่วม
5. เรียกชื่อเด็กข้างหลังห้องตอบด้วย
6. อาสาสมัคร เรียกข้างหลังมาสาธิต เด็ฏข้างหน้า โอเคแล้ว
7. เก็บโทรศัพท์เด็กหลังห้อง ดีมาก ที่ยังมองเห็น เวลาเก็บก็ไม่ต้องบ่น หรือ ตำหนิ ให้เก็บแบบยิ้มๆ อย่างเป็นมิตร ใช้วิธีนิ่มๆ เด็กสมัยใหม่น่ากลัว ต้องใช้ความดี และความจริงใจ มากๆ
8. เด็ฏข้างหลัง ไม่มี text และขระฟังก็ไม่ใชี้ที่ text มีเด็กหน้าห้องสองคนที่ทำตามครูบอก
9. เด็กม. 6 ต้องแนะแนว สร้างแรงบันดาลใจ ให้เขาตั้งความหวังในชีวิต
Cont
1. จัดโต๊ะให้เป็นกลุ่มชัดเจน ครูเดินเข้าถึงทุกกลุ่ม กลุ่มใหญ๋ไปซัก 3-4
2. ทำไมมีโทรศัพท์วางบนโต๊ะ
3. เด็กตอบสนองดี น่าจะเพราะคณิต ถ้าอังกฤษ ที่ตอบเป็นประโยคไม่น่ารอด น่าคิดนะครูอังกฤษ
4. มีเกมส์ที่สร้างขึ้นมา เด็กก็สนุกนะ ทำบ่อยๆ เอาที่เหมาะกับเด็กโต ทำเลยไม่ต้องกลัวเสียเวลา ขอให้หลอกให้เขาเรียนได้สำเร็จ
Com
1. ขั้นพูดนำเสนอต้องให้เด็กคำนวณไปด้วยพูดไปด้วย ไม่ใช่ยืนท่อง แล้วมีเพลงประกอบ มันไม่ใช่การอธิบายขั้นตอนและวิธีการการคำนวณนะ
2. ให้พูตามธรรมชาติ สอนภาษาในการนำเสนอ และ CS เด็กก็จะพูดได้ตามธรรมชาติ
3. ข้อนี้ผิดหลักการ อย่าอธิบายไทย ต้องเชื่อว่าเด้ฏทำได้ ถ้าใช้ L1 ภาษาพัฒนาช้า สังเกตเด็กก็ทำงานนะ เขาถาม L1 เธฮตอบ L2 ทำบ่อยๆ แล้วเด้ฏจะหันมาใช้ L2 กับเธอเอง เธอต้องเชื่อทฤษฏีที่เรียนมา
และผ่านการฝึกอย่างหนัก ความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ
Cog
4. คะแนนเต็มเท่าไร
5. ตั้งจุดประสงค์ไม่เป็นเชิงพฤติกรรม ใช้ความรู้...วัดไม่ได้ ต้องตั้งด้วยทักษะภาษา เะฮตรวจงานเขียนแล้วให้คะแนน ก็ต้องตั้งว่าเขียน ......แล้ววัดคณิตตรงเกณฑ์เนื้อหา ต้องใช้รูบริคเขียน
Cul
1. ไม่มีขั้นตอนการสอนใดๆ และตั้งจุดปประสงค์ไม่เป็นคำกริยาทางภาษา
2. ให้เด็กสำรวจต้องให้เด็กบันทึกวิดิโอกระบวนการทำงาน ตามขั้นตอนการทำโครงงานสำรวจ เพราะเป็น project ไม่ใช่ให้ดูแค่ผลงาน
แต่เด็กกทำได้ออกมาดี
ให้ A- ก็ได้ ดูข้อตักเตือนดังนัี้
1. ตั้งจุด ยังไม่เป็น
2. ห้ามใช้ L1
3. เน้นกระบวนการและการแสดงออกทางภาษา
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 058 นายบำเหน็จ นาโสม CLIL
Tue Sep 01, 2020 7:21 am
เพิ่ม Cog ตรง situation เป็น video ข้อนี้ดี
- 058Bamnech
- Posts : 17
Join date : 2020-04-27
Re: 058 นายบำเหน็จ นาโสม CLIL
Tue Sep 01, 2020 10:32 am
ขอบคุณครับอาจารย์ เกมหลอกให้เขาเรียนได้จริง ๆ ครับ ผมจะนำคำคอมเมนท์ไปปรับปรุงในครั้งต่อไปครับ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|