EN59 Webboard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
avatar
060Piyathida
Posts : 17
Join date : 2020-04-27

060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL) Empty 060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL)

Wed Jul 29, 2020 8:31 pm
นางสาวปิยธิดา รัตนวรรณี 59010513060
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเมืองวาปีปทุม

แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Numbers
Topic: Addition/Subtraction

1. ลิงก์แผนการสอน ดังต่อไปนี้
https://drive.google.com/drive/folders/1nv7gfknd4dVRhldLaIJcyYuNWQlfuyX4?usp=sharing

2. ลิงก์วิดีโอการสอน ดังต่อไปนี้
https://drive.google.com/drive/folders/1Om7wWXUeA_pi-Y4EPv-imfpLx1asXLn3?usp=sharing

avatar
Thooptong Kwangsawad
Posts : 345
Join date : 2020-04-27

060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL) Empty Re: 060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL)

Tue Aug 04, 2020 7:58 am
ปิยะธิดา
Presentation
1. Lead in ด้วย storytelling ก็ใช้ได้ มีการ involve เด็ก
2. เด็กโรงเรียนี้โอเค มีระเบียบวินัย แสดงว่าครูเขาสั่งสอนดี แต่ดูเด็กหลังห้องด้วย กวาดตาดู มีเด็กทั้งห้องที่ฟุบ อย่าทิ้งเด็ก No child left behind!!!!!!
3. อย่าอฟังเฉพาะคำตอบ จงฟังความเงียบว่ามาจากมุมไหน ท่านจะมีโจทย์เพิ่มขึ้นในแตละวัน เพราะท่านต้องหาวิธีช่วยเขา
4. ให้เด็ก repeat ดูปากเด็กด้วย แต่ตอนอาจมีอุปสรรคคือหน้ากาก แต่เดี๋ยวปัญหานี้ก็ผ่านไปเอง
5. ลองเรียกเด็กที่ไม่ตบสนองให้เขาอ่านดู
Cont
1. อธิบาย direction มองหน่อยแล้วกันว่ามีใครฟังกี่คน
ขั้้นนี้สำคัญ สื่อดีน่าสนใจ แต่ขาดอย่างเดียว ขาดการกำชับให้เด็กเข้าถึงสื่อที่เธอสร้างอย่างดี จะสูญเปล่า ดังนั้นกวดขั้นให้เด็กเข้าถึง
2. ทำ Plicker ข้างๆ คือประกาศชื่อคนตอบถูกใช่ไหม ก็ดีนะ ฉันอ่านไม่ออกเลยถาม เธอไม่ซูมจอให้ฉํนดู
3. จัดโต๊ะเป็นกลุ่ม ดีๆ แต่ฉันไม่เห็นตอน pacing หรือ transition อยากรุ้ว่าใช้เวลานานและกลหล แค่ไหน คราวหลัอย่าตัด shot อยากดู
4. ขณะ scaffold อย่าใช้เวลากับเด็กกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนานเกินไป หันหลัง หันข้าง หันรอบๆ ห้องดู ว่าเด็กกลุ่มอื่นๆ ทำอะไรอยู่ กำลังทำงานหรือเล่นกัน ดีนะเด็กเธอมีวินัย ไม่งั้น ละ เจอเด็กตีันแน่ๆ
5. ตอนนำเสนอ เด็กจะชี้ไปไปด้วยพูดไปด้วย ไม่ใช่ยืนท่อง มันไม่สัมพัธ์กับสื่อที่เด็กเสนอ
6. เด็กเก่งพูดได้ พื้นฐานดี เธอโชคดี ถูกหวย เขาเตรียมเด็กที่คุยกับเธอรู้เรื่อง ไม่งั้นเธองานเข้าแน่ๆ 555 ต้องงัดวิทยายุทธไม่ทันแน่ๆ
7. การประเมินให้คะแนนเหมาะสม ให้คะแนนเป็น
Cog
1. ขณะอธิบายเด็กนั่งเป็นกลุ่มก็จะดูแลลำบาก แต่เนื่องจากต้องทำกิจกรรมกลุ่มต่อ จึงคงไว้ ทำงานให้หนักขึ้นแล้วกัน
2. ใช้ ppt สุ่งเลือกข้อ เด็กเล็กก็ตื่นเต้น
3. ดูด้วยเสื้อเด็กออกนอกกางเกง ฝึกความละเอียด ดูแลเด็กแบบคงเส้นคงวา แล้วเด็กจะมีวินัย ประเทศใดมีวินัย หมายถึง ประเทศนั้นได้ครูดีมีคุณภาพ เพราะครูมีหน้าที่บ่มเพาะระเบียบวินัย ระเบียบวินัยเป็นตัวบ่งชี้ว่าประเทศนั้นพัฒนา ถ้าอยากรู้ว่าประเทศนั้นพัฒนาดูที่ครู
4ขณะเด็กนำเสนอ ควบคุมให้ทุกคนฟังที่จริงขั้นนำเสนอสลายกลุ่มจะดีมาก
Cul
1. ตรง list ศัพท์ ท่วมเด็กไหม อย่าป้อนศัพท์เพิ่ม เพราะศัพท์คณิตก็มีมากพอแล้ว ใช้คำสั้นๆ ไม่ต้องใช้ประโยค เช่น buy.....ตามด้วยคำนามที่เป็น previous knowledge ไม่เช่นั้นจะเกิด over cognitive load
2. .ให้เด็กเอาบัญชีให้ผู้ปกครองดูโดยนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ ให้ผูปกครอง ถ่ายคลิบ เด็ก แล้วเด็กเอามาส่งครู ฉํนว่าผูปกครองต้องพอใจแน่ๆ
ให้ A แล้วกันถือว่าสอนเด็กเล็กได้ดีพอสมควร ซึ่งพวกเธอสอนเด็กเล็กไม่ค่อยเป็น คนสอนเด็กเล็ฏได้ต้องละเอียด เะฮเป็นคนทำงานละเอียด มีความพยายาม จากที่ทำงานกับเธอมา 2 ปี จะสอนได้ดีกว่านี้ ถ้าประับปรุง CM ปัญหาโลกแตกของครูฝึกสอน 5555

avatar
060Piyathida
Posts : 17
Join date : 2020-04-27

060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL) Empty Re: 060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL)

Wed Aug 05, 2020 7:38 am
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ หนูจะนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นค่ะ
Sponsored content

060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL) Empty Re: 060 ปิยธิดา รัตนวรรณี (CLIL)

Back to top
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum