- 054Temsiri
- Posts : 14
Join date : 2020-04-28
054 เต็มสิริ ธรรมวิเศษ (CLIL)
Wed Jul 29, 2020 9:08 pm
นางสาวเต็มสิริ ธรรมวิเศษ 59010513054
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรตั้งตรงจิตร 15
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Life Processes and Living Things
Topic: Food and Nutrients
Presentation (Lead-in/ Text1/ Text2/ Text3): Food and Nutrients
https://drive.google.com/file/d/1wH1U0AuEGfr9OrJ9m3mR2TY-V-EfkZ9N/view?usp=sharing
Content: Experiment time!
https://drive.google.com/file/d/1eYjp65Cz0uW0krnwgCh2EhXAQuDRw3sp/view?usp=sharing
Communication: Reporting the experiment (Communication1) และ Treasure hunt (Communication 2)
https://drive.google.com/file/d/175NrVoAo3jo0bpj3oU_Pm63OnDn4geJL/view?usp=sharing
Cognition: You are what you eat
https://drive.google.com/file/d/1_PMbZrh0nwIydcR3ZKqd2yDDRZSbQctP/view?usp=sharing
Culture: Healthy local food
https://drive.google.com/file/d/1leBIpiM94UTLewCqvlrmTQua19u53M3s/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้ CLIL
https://drive.google.com/file/d/1nFDYck8sEKhc4le75pko4dIb1wwx8pNF/view?usp=sharing
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรตั้งตรงจิตร 15
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Life Processes and Living Things
Topic: Food and Nutrients
Presentation (Lead-in/ Text1/ Text2/ Text3): Food and Nutrients
https://drive.google.com/file/d/1wH1U0AuEGfr9OrJ9m3mR2TY-V-EfkZ9N/view?usp=sharing
Content: Experiment time!
https://drive.google.com/file/d/1eYjp65Cz0uW0krnwgCh2EhXAQuDRw3sp/view?usp=sharing
Communication: Reporting the experiment (Communication1) และ Treasure hunt (Communication 2)
https://drive.google.com/file/d/175NrVoAo3jo0bpj3oU_Pm63OnDn4geJL/view?usp=sharing
Cognition: You are what you eat
https://drive.google.com/file/d/1_PMbZrh0nwIydcR3ZKqd2yDDRZSbQctP/view?usp=sharing
Culture: Healthy local food
https://drive.google.com/file/d/1leBIpiM94UTLewCqvlrmTQua19u53M3s/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้ CLIL
https://drive.google.com/file/d/1nFDYck8sEKhc4le75pko4dIb1wwx8pNF/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 054 เต็มสิริ ธรรมวิเศษ (CLIL)
Thu Aug 06, 2020 10:33 am
Presentation
1. read ออกเสียงอย่างไร
2. เด็กเธอเก่งมากนะ ฟังครั้งเดียวตอบได้หมดเลย แสดงว่าเขารุ้เรื่องหมดใช่ไหม
3. กล้องซูมอินน้อยไปหน่อยนะ
4. ระวังนะอย่าให้คะแนนพิเศษเยอะ ให้ทีละน้อยๆ ค่อยๆ กระตุ้น มันจะเฟ้อ แล้วเด็กที่ตอบไม่ได้ จะท้อ เพราะมันสำหรับคนพิเศษ เขาเป็นคนธรรมดา คงไม่มีโอกาสสู้
5. กวาดตาหน่อย ตาเธอนิ่งสนิท
6. เรียกว่า handout ดีกว่า sheet นะ
7. เด็กตอบได้จริงหรืออนง่ายจัง เธอก็ไม่ต้องปรับเยอะซิ เพราะ ใกล้เคียงกับห้อง peer
8. ฉันว่า font เธอไม่มาตฐานอ่านยาก
9. ใช้pointer ดีกว่า ใช้มือชี้ลวกๆ
10. type ออกเสียงอย่างไร
Cont
1. อังกฤษต้องคลุม สาระ 2,3,4
2. เธอลงจุดประสงค์รอบด้านดี ชอบ แต่ต้องมีแบบประเมิน และมั่นใจว่า กิจกรรมคลุมทุกจุดประสงค์ ถ้าไม่คลุมก็ไม่ลงเพราะวัดไม่ได้
3. อือ มีเตรียม lab ไว้เรียบร้อย ไม่ต้องเสียเวลา
4. เด็กๆชอบการทดลอง เรียกว่ากิจกรรม handson เป็นกลุ่ม Kinesthetic tactile ครูควรดูแลเรื่องความร่วมมือ ทุกครต้องไม่ว่างงาน กลุ่มใหญ่ไป 5 คน สงสัยว่าครูคงไม่อยากเตรียมอุปกรณ์เยอะ
5. ซูมใบงานให้ดูหน่อย
Com
1. อิอ ดีมากให้เวลาเด็กได้ฝึก ให้เด็กได้พูดเท่าๆกัน เด็กฉลาด เขาจดในส่วนที่เขาจะพูดแล้วท่อง
2. ทำไมครูใส่เสื้อคลุม ระวังเด็กเลียนแบบ แล้วจะสอนเด็กไม่ได้นะเพราะครูก็ทำ ถ้าเด็กทำทั้งห้องจะเป็นอย่างไร มันไม่ใช่หน้าหนาวไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาว
3. มันมีหน้ากากต้องให้เด็กพูดดังๆ ดังแค่บอกชื่อนอกนั้นไม่ได้ยิน ยกเว้นเด็กกลุ่มผู้ชาย 1 กลุ่ม
4. เด็กไม่ฟังเลย เพราะเธอจัดการขั้นเรียนไม่ถูก และยืนไม่ถูกตำแหน่ง ในขั้นำเสนอถ้าเป็นไปได้คือสลายกลุ่ม จัดโต๊ะเหมือนขั้น presentation
หรือไม่ก็ยืนในตำแหน่งที่คุมได้ทั้งห้อง แต่ฝึกจัดโต๊ะเร็วๆดีกว่า ในทฤษฏ๊ CM เข้าให้เสร็จภายใน 2 นาที
5. ศึกษาแบบประเมิน คะแนนเธอโหล เด็กพูดไม่ได้แต่ให้คะแนเยอะมากเกือบเต็ม
6. ที่จริงในขั้นรายงานผลการทดลองเด็กทดลองไปด้วย และบอกผล จะดี แต่อย่างว่าเขาต้องท่องบทพูดก่อน ถ้าเขาพูดทั้งขั้นและผล พร้อมกับการทดลองด้วยหน้าชั้นจะดีมากๆ
7. เธอทำกิจกรรมตั้งคำถามแต่ไม่ให้เด็กอ่านtext 3และปรึกษาก่อนตอบ ซึ่งเด็กกลุ่มใหญ่มาก กิจกรรมนี้ แก้ไขด่วน ประเภทนั่งเดา abcd ตอบ ขอให้ทุกคอย่าทำ ดู case นี้เป็นตัวอย่าง
8. อย่าให้เด็กหันหลังฟังเป็นอันขาด
Cog
1. กลุ่ม 3 โอเค
2. จัดกลุ่มได้ดี ครูชี้เองเลยว่าอยากให้ใครอยู่กับใคร คราว ชี้ให้มันไกลๆ หน่อยเช่นคนหลังห้อง ทำงานกับคนหน้าห้อง
3. เว้นพื้นที่ระหว่างกลุ่ม ให้ครูมีที่เดินด้วย
4. ดูปากเด็กด้วย มั่นใจว่าเด็กอ่านทุกคน
5.ครูยืนไม่ถูกที่ขณะเด็กนำเสนอ
Cul
1. วัดรอบด้านดี
2. ครูเข้ามา comment ด้วย และนักเรียน comment ให้คะแนน
3. ระวังครูใช้แบบประเมินแบบใจดี ใส่ใจรุบิคด้วย ละเอียดมากขึ้น ครุไม่เก่งไม่เห็นที่ผิดจึงให้คะแนนเยอะ ครูเก่งเห็นที่ผิดจึงให้คะแนนน้อย เลือกเอาเอง เธอจะเป็นครูแบบไหน
เธอโชคดีเด็กต้นทนสูง ห้องเรียนเกือบเท่า peer ไม่ต้อง bridge the gap เยอะ ถูกหวยไป สำหรับคนที่เด็กต้นทุนี้อยก็เป็นกำไร ที่ต้องศึกษาทดลองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะบรรลุเส้นชัย
ให้ A ก็ได้ แต่ต้องจัดการเรื่องการวัด...อย่าให้เจออีก
1. read ออกเสียงอย่างไร
2. เด็กเธอเก่งมากนะ ฟังครั้งเดียวตอบได้หมดเลย แสดงว่าเขารุ้เรื่องหมดใช่ไหม
3. กล้องซูมอินน้อยไปหน่อยนะ
4. ระวังนะอย่าให้คะแนนพิเศษเยอะ ให้ทีละน้อยๆ ค่อยๆ กระตุ้น มันจะเฟ้อ แล้วเด็กที่ตอบไม่ได้ จะท้อ เพราะมันสำหรับคนพิเศษ เขาเป็นคนธรรมดา คงไม่มีโอกาสสู้
5. กวาดตาหน่อย ตาเธอนิ่งสนิท
6. เรียกว่า handout ดีกว่า sheet นะ
7. เด็กตอบได้จริงหรืออนง่ายจัง เธอก็ไม่ต้องปรับเยอะซิ เพราะ ใกล้เคียงกับห้อง peer
8. ฉันว่า font เธอไม่มาตฐานอ่านยาก
9. ใช้pointer ดีกว่า ใช้มือชี้ลวกๆ
10. type ออกเสียงอย่างไร
Cont
1. อังกฤษต้องคลุม สาระ 2,3,4
2. เธอลงจุดประสงค์รอบด้านดี ชอบ แต่ต้องมีแบบประเมิน และมั่นใจว่า กิจกรรมคลุมทุกจุดประสงค์ ถ้าไม่คลุมก็ไม่ลงเพราะวัดไม่ได้
3. อือ มีเตรียม lab ไว้เรียบร้อย ไม่ต้องเสียเวลา
4. เด็กๆชอบการทดลอง เรียกว่ากิจกรรม handson เป็นกลุ่ม Kinesthetic tactile ครูควรดูแลเรื่องความร่วมมือ ทุกครต้องไม่ว่างงาน กลุ่มใหญ่ไป 5 คน สงสัยว่าครูคงไม่อยากเตรียมอุปกรณ์เยอะ
5. ซูมใบงานให้ดูหน่อย
Com
1. อิอ ดีมากให้เวลาเด็กได้ฝึก ให้เด็กได้พูดเท่าๆกัน เด็กฉลาด เขาจดในส่วนที่เขาจะพูดแล้วท่อง
2. ทำไมครูใส่เสื้อคลุม ระวังเด็กเลียนแบบ แล้วจะสอนเด็กไม่ได้นะเพราะครูก็ทำ ถ้าเด็กทำทั้งห้องจะเป็นอย่างไร มันไม่ใช่หน้าหนาวไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาว
3. มันมีหน้ากากต้องให้เด็กพูดดังๆ ดังแค่บอกชื่อนอกนั้นไม่ได้ยิน ยกเว้นเด็กกลุ่มผู้ชาย 1 กลุ่ม
4. เด็กไม่ฟังเลย เพราะเธอจัดการขั้นเรียนไม่ถูก และยืนไม่ถูกตำแหน่ง ในขั้นำเสนอถ้าเป็นไปได้คือสลายกลุ่ม จัดโต๊ะเหมือนขั้น presentation
หรือไม่ก็ยืนในตำแหน่งที่คุมได้ทั้งห้อง แต่ฝึกจัดโต๊ะเร็วๆดีกว่า ในทฤษฏ๊ CM เข้าให้เสร็จภายใน 2 นาที
5. ศึกษาแบบประเมิน คะแนนเธอโหล เด็กพูดไม่ได้แต่ให้คะแนเยอะมากเกือบเต็ม
6. ที่จริงในขั้นรายงานผลการทดลองเด็กทดลองไปด้วย และบอกผล จะดี แต่อย่างว่าเขาต้องท่องบทพูดก่อน ถ้าเขาพูดทั้งขั้นและผล พร้อมกับการทดลองด้วยหน้าชั้นจะดีมากๆ
7. เธอทำกิจกรรมตั้งคำถามแต่ไม่ให้เด็กอ่านtext 3และปรึกษาก่อนตอบ ซึ่งเด็กกลุ่มใหญ่มาก กิจกรรมนี้ แก้ไขด่วน ประเภทนั่งเดา abcd ตอบ ขอให้ทุกคอย่าทำ ดู case นี้เป็นตัวอย่าง
8. อย่าให้เด็กหันหลังฟังเป็นอันขาด
Cog
1. กลุ่ม 3 โอเค
2. จัดกลุ่มได้ดี ครูชี้เองเลยว่าอยากให้ใครอยู่กับใคร คราว ชี้ให้มันไกลๆ หน่อยเช่นคนหลังห้อง ทำงานกับคนหน้าห้อง
3. เว้นพื้นที่ระหว่างกลุ่ม ให้ครูมีที่เดินด้วย
4. ดูปากเด็กด้วย มั่นใจว่าเด็กอ่านทุกคน
5.ครูยืนไม่ถูกที่ขณะเด็กนำเสนอ
Cul
1. วัดรอบด้านดี
2. ครูเข้ามา comment ด้วย และนักเรียน comment ให้คะแนน
3. ระวังครูใช้แบบประเมินแบบใจดี ใส่ใจรุบิคด้วย ละเอียดมากขึ้น ครุไม่เก่งไม่เห็นที่ผิดจึงให้คะแนนเยอะ ครูเก่งเห็นที่ผิดจึงให้คะแนนน้อย เลือกเอาเอง เธอจะเป็นครูแบบไหน
เธอโชคดีเด็กต้นทนสูง ห้องเรียนเกือบเท่า peer ไม่ต้อง bridge the gap เยอะ ถูกหวยไป สำหรับคนที่เด็กต้นทุนี้อยก็เป็นกำไร ที่ต้องศึกษาทดลองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะบรรลุเส้นชัย
ให้ A ก็ได้ แต่ต้องจัดการเรื่องการวัด...อย่าให้เจออีก
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum