- 065Pattaranan
- Posts : 12
Join date : 2020-05-12
065 ภัทรนันท์ (CLIL)
Wed Jul 29, 2020 10:37 pm
นางสาวภัทรนันท์ พระอารักษ์ 59010513065
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองวาปีปทุม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Astronomy and Space
Topic: Directions
1. ลิงก์แผนการสอน
https://drive.google.com/file/d/1lTUi2ZdW6xqbatxXuB8927vJkSkuOYv7/view?usp=sharing
2. ลิงก์วิดีโอการสอน
https://drive.google.com/drive/folders/1l7nGFeXmRgVjZZfx_2Pbce3ZHdtdFZvS?usp=sharing
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองวาปีปทุม
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Astronomy and Space
Topic: Directions
1. ลิงก์แผนการสอน
https://drive.google.com/file/d/1lTUi2ZdW6xqbatxXuB8927vJkSkuOYv7/view?usp=sharing
2. ลิงก์วิดีโอการสอน
https://drive.google.com/drive/folders/1l7nGFeXmRgVjZZfx_2Pbce3ZHdtdFZvS?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 065 ภัทรนันท์ (CLIL)
Thu Aug 06, 2020 2:24 pm
Presentation
1. ดูเด็กหลังห้องด้วยนะ ไม่ซิ ครึ่งห้อง เธอเอาเด็กไม่อยู่ อย่างว่าเด็กเล็ก งานหนักน่าดู ต้องใช้ฝีมือ
2. ทำท่าเงี่ยหูฟังเด็กแต่ตาเธอไม่ดูเด็กเลย ใช้สายตาเยอะๆ
3. เด็กไม่รู้หรอกว่า preposition คืออะไร ระวังคำใหญ่ คำอธิบายศัพท์ ประโยค direction ป.3 ไม่รู้เรื่อง ระวังด้วย ใช้ภาษาทาทาง สาธิตเยอะๆ
4. เด็กยังอ่านไม่ออกเน้นการฝึกอ่านออกเสียง ในขั้น presentation เยอะๆ
5. เด็กไม่สนใจสื่อเะฮเลยเพราะตัวหนังสือเยอะ แต่ดีที่มีอุปกรณ์เข็มทิศ เด็กได้หยิบจับ อต่อุปกรณ์ไม่ครบเะฮจัดการไม่เป็น จึงมีเด็กว่างงาน ไม่ทำอะไรเลย ดีนะว่าเด็กไม่ตีกัน
ข้อนี้ถือว่าผิดหลักการสอน อย่างมาก มี อุปกรณ์ 4 เครื่อง ก็ต้องคิดหาวิธีให้เด็กได้ใช้ทุกกลุ่ม ไม่ใช่มีคนว่าง จัดการชั้นเรียนยังไม่เป็น
Content
1.เด็ก อ่าน direction ไม่ออกต้องใช้ภาพประกอบเหมือน เหมือนหมิว
Com
1. กิจกรรมนี้วุ่นวาย มีเด็กเรียนกับเธอเฉพาะ 1 กลุ่มข้างหน้านอกนั้นเล่น
2. ต้องให้เด็กทำไปด้วยพูดไม่ด้วย ไม่ใช่ท่องวิธีใช้ มันไม่มี meaning
Cog
เด็กไม่ได้พูดอะไรเลย เะอให้คะแนนเต็ม โอ้ยเป็นลมดีกว่า
กิจกรรมนี้ไม่work เด็กไม่ทำ แต่แบบประเมินหรูและเะอเทคะแนนให้เกือบเต็ม
Cul
กิจกรรมนี้พอไหวเพราะเด็กเติมคำเดียว เหมาะกับ ป.3 คราวหลังเอาของใครมาก็ต้องปรับให้เหมาะกับเด็ก ด้วย
สรุปว่าเธฮสอนเด็ฏเล็ฏต้องละเอียดกว่านี้ จัดการเด็ฏยังไม่เป็น ครั้งนี้ ให้ B+ ไว้ก่อน ครั้งต่อไป ให้ B แน่ๆ
1. ดูเด็กหลังห้องด้วยนะ ไม่ซิ ครึ่งห้อง เธอเอาเด็กไม่อยู่ อย่างว่าเด็กเล็ก งานหนักน่าดู ต้องใช้ฝีมือ
2. ทำท่าเงี่ยหูฟังเด็กแต่ตาเธอไม่ดูเด็กเลย ใช้สายตาเยอะๆ
3. เด็กไม่รู้หรอกว่า preposition คืออะไร ระวังคำใหญ่ คำอธิบายศัพท์ ประโยค direction ป.3 ไม่รู้เรื่อง ระวังด้วย ใช้ภาษาทาทาง สาธิตเยอะๆ
4. เด็กยังอ่านไม่ออกเน้นการฝึกอ่านออกเสียง ในขั้น presentation เยอะๆ
5. เด็กไม่สนใจสื่อเะฮเลยเพราะตัวหนังสือเยอะ แต่ดีที่มีอุปกรณ์เข็มทิศ เด็กได้หยิบจับ อต่อุปกรณ์ไม่ครบเะฮจัดการไม่เป็น จึงมีเด็กว่างงาน ไม่ทำอะไรเลย ดีนะว่าเด็กไม่ตีกัน
ข้อนี้ถือว่าผิดหลักการสอน อย่างมาก มี อุปกรณ์ 4 เครื่อง ก็ต้องคิดหาวิธีให้เด็กได้ใช้ทุกกลุ่ม ไม่ใช่มีคนว่าง จัดการชั้นเรียนยังไม่เป็น
Content
1.เด็ก อ่าน direction ไม่ออกต้องใช้ภาพประกอบเหมือน เหมือนหมิว
Com
1. กิจกรรมนี้วุ่นวาย มีเด็กเรียนกับเธอเฉพาะ 1 กลุ่มข้างหน้านอกนั้นเล่น
2. ต้องให้เด็กทำไปด้วยพูดไม่ด้วย ไม่ใช่ท่องวิธีใช้ มันไม่มี meaning
Cog
เด็กไม่ได้พูดอะไรเลย เะอให้คะแนนเต็ม โอ้ยเป็นลมดีกว่า
กิจกรรมนี้ไม่work เด็กไม่ทำ แต่แบบประเมินหรูและเะอเทคะแนนให้เกือบเต็ม
Cul
กิจกรรมนี้พอไหวเพราะเด็กเติมคำเดียว เหมาะกับ ป.3 คราวหลังเอาของใครมาก็ต้องปรับให้เหมาะกับเด็ก ด้วย
สรุปว่าเธฮสอนเด็ฏเล็ฏต้องละเอียดกว่านี้ จัดการเด็ฏยังไม่เป็น ครั้งนี้ ให้ B+ ไว้ก่อน ครั้งต่อไป ให้ B แน่ๆ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum