- 049Thitiwad
- Posts : 24
Join date : 2020-04-27
049 ฐิติวัฒน์ CLIL
Thu Jul 30, 2020 11:55 am
นายฐิติวัฒน์ อาจนิยม
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Astronomy and Space
Topic: Direction
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1B31JFVAl_r92XuSwvsdrOrHicig9R3Cf/view?usp=drivesdk
Communication
https://drive.google.com/file/d/1i-3rklrkCXUTHas4CSTieZiKQeEZ9rK8/view?usp=drivesdk
Content
https://drive.google.com/file/d/14a30x5KYXbimxNdz3Mu3ln7MvYc8bmkk/view?usp=drivesdk
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1ubp74buaJa1UIczX2Ev5xBq8-RSBWUwz/view?usp=drivesdk
Culture
https://drive.google.com/file/d/1d59h9FrSK8RatLj3Oi_oUVpGIOERd-ba/view?usp=drivesdk
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/15tAFzQlk01y6O60aM2ThF8cKfySmwbog/view?usp=drivesdk
ลิงค์รวม
https://drive.google.com/drive/folders/1oCqx9MDXC5BovV0Tbr-fADj-hV2H3tnA
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Astronomy and Space
Topic: Direction
Presentation (Lead in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1B31JFVAl_r92XuSwvsdrOrHicig9R3Cf/view?usp=drivesdk
Communication
https://drive.google.com/file/d/1i-3rklrkCXUTHas4CSTieZiKQeEZ9rK8/view?usp=drivesdk
Content
https://drive.google.com/file/d/14a30x5KYXbimxNdz3Mu3ln7MvYc8bmkk/view?usp=drivesdk
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1ubp74buaJa1UIczX2Ev5xBq8-RSBWUwz/view?usp=drivesdk
Culture
https://drive.google.com/file/d/1d59h9FrSK8RatLj3Oi_oUVpGIOERd-ba/view?usp=drivesdk
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/15tAFzQlk01y6O60aM2ThF8cKfySmwbog/view?usp=drivesdk
ลิงค์รวม
https://drive.google.com/drive/folders/1oCqx9MDXC5BovV0Tbr-fADj-hV2H3tnA
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 049 ฐิติวัฒน์ CLIL
Mon Aug 10, 2020 5:11 pm
Presentation
1. มาอีกแล้วเข็มทิศ เขทำดีนะ กลุ่มไข่มุก แต่พวกเะฮเอาไปใช้ไม่เป็น ขาด Pedagogy ใช้ Technology ไม่เข้ากับ pedagogy
2. แบ่งสอนครึ่งห้องอย่าบอกนะว่าสลับถ่ายวิดิโอ ต้องใช้ห้องเดียวตลอดนะ หวังว่าเธอคงเข้าใจ
3. หยุดกวาดตาหน่อยก็ได้นะ ชอบเรียกเด็ก Give me five แต่ไม่เคยดูเด็ก มันไม่ง่ายนะ ดูหน่อยเด็กทำตามหรือเปล่า
นี่ครึ่งห้องนะมาเต็มห้องเธอตายแน่ๆ
4. อธิบายศัพท์เด็กประถมละเอียดหน่อย ตัวอย่างประโยคเอามาให้เด็กอ่านมันไม่ช่วยให้เด็กเข้าหรอก เขาเป็นเด็ก ภาพเยอะๆ สาธิต แสดงท่าทาง
5. campus เอาของจริงมาดูเลย
7. สอน Preposition ภาพ สาธิต แสดง ของจริง ไม่ใช่สอนโครงสร้างอย่างเดียว
8. ดูเด็กหน่อย เด็กดูจอครูดูเด็ก
9. ทำไมไม่ให้เด็ก repeat text to speech เยอะๆ
10. ขอดู text 3 หน่อย อยากรู้ว่าหน้าจตาเป็นอย่างไร ไม่เห็นเลย รูจักซูมไหม
11. ดูเด็กหน่อยไม่ใส่ใจอะไรเลยนะ สั่งให้เด็ฏนั่งเป็นคู่มีเข็มทิศ แต่ไม่ดูว่าเด็ฏทำตามไหม แจกเข็มทิศ แล้วทำอะไร กิจกรรมมันไม่ต่อเนื่องตัดวิดโอ ถ่ายวิดิโอไม่เป็น
12. ไม่ฝึกเด็กอ่าน text 3 เด็กอ่านหนังสือไม่ออกอย่าคิดว่าเขาจะพูดได้ แต่ตั้งจุดเป็นพูด เขาพูดไม่ได้ก็ไม่เดือดร้อนอะไร ให้คะแนนเทมากมาย 555
Content
1. เรียง file ก็ไม่เป็นลำดับ เปิด file cont ไปเจอ culture มั่วคั่ก
2. direction ก็ยากควร มีภาพประกอบด้วย
3. สาธิตแบบลวกๆ เดินไปเดินมา
4. กิจกรรมนี้งง ไม่รู้ทำอะไร มันไม่ขั้นเป็นตอน ดูเด็ก ก็นั่งเฉยๆ เป็นส่วนมาก
Com
1.เห็นใช้เข็มทิศ 5 คนต่อ 1 ที่เหลือนั่งเฉยๆ
2. สั่งให้ทำงานกลุ่มแต่ไม่มีการนั่งเป็นกลุ่ม
3. ตอนฝึกพูดเข็มทิศอยู่ในมือเด็กพูดได้วยทำไปด้วย ให้เวลาเยอะๆ เด็กยังอ่านไม่แแกเลยนะ
Cog
1. เน้นให้เห็นปัญหาหน่อย
2. ฝึกควบคุม จัดระเบียบระบบ มีขั้นมีตอน
Cul
1. อย่าใส่เสื้อยืด
2. อย่าให้เด็กใช้ไมค์
3. เด้ฏไม่พูด เด็กยังอ่านไม่ออกเลย แต่ให้คะแนนท่วมท้น
อยากให้ B แต่เป็นแผนแรกให้โอกาส B+ ซะ กรุณาสะท้อนตนเอง และแก้ปัญหาด้วย รูตัวใช่ไหมว่าทำไม่สำเร้จ ควรฝึกแก้ปัญหาหน้างาน เขาเรียกว่า ทักษะ teachable moment
1. มาอีกแล้วเข็มทิศ เขทำดีนะ กลุ่มไข่มุก แต่พวกเะฮเอาไปใช้ไม่เป็น ขาด Pedagogy ใช้ Technology ไม่เข้ากับ pedagogy
2. แบ่งสอนครึ่งห้องอย่าบอกนะว่าสลับถ่ายวิดิโอ ต้องใช้ห้องเดียวตลอดนะ หวังว่าเธอคงเข้าใจ
3. หยุดกวาดตาหน่อยก็ได้นะ ชอบเรียกเด็ก Give me five แต่ไม่เคยดูเด็ก มันไม่ง่ายนะ ดูหน่อยเด็กทำตามหรือเปล่า
นี่ครึ่งห้องนะมาเต็มห้องเธอตายแน่ๆ
4. อธิบายศัพท์เด็กประถมละเอียดหน่อย ตัวอย่างประโยคเอามาให้เด็กอ่านมันไม่ช่วยให้เด็กเข้าหรอก เขาเป็นเด็ก ภาพเยอะๆ สาธิต แสดงท่าทาง
5. campus เอาของจริงมาดูเลย
7. สอน Preposition ภาพ สาธิต แสดง ของจริง ไม่ใช่สอนโครงสร้างอย่างเดียว
8. ดูเด็กหน่อย เด็กดูจอครูดูเด็ก
9. ทำไมไม่ให้เด็ก repeat text to speech เยอะๆ
10. ขอดู text 3 หน่อย อยากรู้ว่าหน้าจตาเป็นอย่างไร ไม่เห็นเลย รูจักซูมไหม
11. ดูเด็กหน่อยไม่ใส่ใจอะไรเลยนะ สั่งให้เด็ฏนั่งเป็นคู่มีเข็มทิศ แต่ไม่ดูว่าเด็ฏทำตามไหม แจกเข็มทิศ แล้วทำอะไร กิจกรรมมันไม่ต่อเนื่องตัดวิดโอ ถ่ายวิดิโอไม่เป็น
12. ไม่ฝึกเด็กอ่าน text 3 เด็กอ่านหนังสือไม่ออกอย่าคิดว่าเขาจะพูดได้ แต่ตั้งจุดเป็นพูด เขาพูดไม่ได้ก็ไม่เดือดร้อนอะไร ให้คะแนนเทมากมาย 555
Content
1. เรียง file ก็ไม่เป็นลำดับ เปิด file cont ไปเจอ culture มั่วคั่ก
2. direction ก็ยากควร มีภาพประกอบด้วย
3. สาธิตแบบลวกๆ เดินไปเดินมา
4. กิจกรรมนี้งง ไม่รู้ทำอะไร มันไม่ขั้นเป็นตอน ดูเด็ก ก็นั่งเฉยๆ เป็นส่วนมาก
Com
1.เห็นใช้เข็มทิศ 5 คนต่อ 1 ที่เหลือนั่งเฉยๆ
2. สั่งให้ทำงานกลุ่มแต่ไม่มีการนั่งเป็นกลุ่ม
3. ตอนฝึกพูดเข็มทิศอยู่ในมือเด็กพูดได้วยทำไปด้วย ให้เวลาเยอะๆ เด็กยังอ่านไม่แแกเลยนะ
Cog
1. เน้นให้เห็นปัญหาหน่อย
2. ฝึกควบคุม จัดระเบียบระบบ มีขั้นมีตอน
Cul
1. อย่าใส่เสื้อยืด
2. อย่าให้เด็กใช้ไมค์
3. เด้ฏไม่พูด เด็กยังอ่านไม่ออกเลย แต่ให้คะแนนท่วมท้น
อยากให้ B แต่เป็นแผนแรกให้โอกาส B+ ซะ กรุณาสะท้อนตนเอง และแก้ปัญหาด้วย รูตัวใช่ไหมว่าทำไม่สำเร้จ ควรฝึกแก้ปัญหาหน้างาน เขาเรียกว่า ทักษะ teachable moment
- 049Thitiwad
- Posts : 24
Join date : 2020-04-27
Re: 049 ฐิติวัฒน์ CLIL
Tue Aug 11, 2020 8:14 am
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับอาจารย์ ผมขอยอมรับว่าแผนนี้ยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร ผมจะพยายามพัฒนาและปรับปรุงตนเองต่อไปครับ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum