- 015Nattakul
- Posts : 20
Join date : 2020-04-27
015 นางสาวณัฐกุล ศรีราจันทร์ (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 1:46 pm
นางสาวณัฐกุล ศรีราจันทร์
59010513015
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Decimal numbers Topic: Addition/subtraction
Presentation (Lead in, Text1, Text2, Text3)
https://drive.google.com/file/d/1MIYiyvEgTMba4TN0skdsQ7bLsf5_DCbY/view
Content
https://drive.google.com/file/d/1ae8hMarvqaiTJ-DHBuZR--mWmZ9Hx_YO/view
Communication
https://drive.google.com/file/d/1GtKVUfMZkGrY6OKne5gICYpQZeCNj8cs/view
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1pVuEYTXGE8BZOeWT0wztBOjvFand1kjW/view
Culture
https://drive.google.com/file/d/1Ac4GFe3Z5QhxmLSzlAv3I6QUWLlyNeFq/view
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1RvJt_ewcQeEDS-agTwUF0GTh9irorbUW/view
ลิงก์รวมวิดีโอ
https://drive.google.com/drive/folders/15fAgg0BQqksERBCDSm1LL4xzavi2AYBK?usp=sharing
59010513015
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย
แผนการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Decimal numbers Topic: Addition/subtraction
Presentation (Lead in, Text1, Text2, Text3)
https://drive.google.com/file/d/1MIYiyvEgTMba4TN0skdsQ7bLsf5_DCbY/view
Content
https://drive.google.com/file/d/1ae8hMarvqaiTJ-DHBuZR--mWmZ9Hx_YO/view
Communication
https://drive.google.com/file/d/1GtKVUfMZkGrY6OKne5gICYpQZeCNj8cs/view
Cognition
https://drive.google.com/file/d/1pVuEYTXGE8BZOeWT0wztBOjvFand1kjW/view
Culture
https://drive.google.com/file/d/1Ac4GFe3Z5QhxmLSzlAv3I6QUWLlyNeFq/view
แผนการจัดการเรียนรู้
https://drive.google.com/file/d/1RvJt_ewcQeEDS-agTwUF0GTh9irorbUW/view
ลิงก์รวมวิดีโอ
https://drive.google.com/drive/folders/15fAgg0BQqksERBCDSm1LL4xzavi2AYBK?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 015 นางสาวณัฐกุล ศรีราจันทร์ (CLIL)
Thu Aug 13, 2020 7:22 am
Presentation
1. สอนเลขไม่น่ายาก เนื้อหาภาษาน้อย แต่อาจย่กตรงนำเสนอที่มีศัพท์เทคนิค วิธีแก้ คือตัดภาษาให้น้อยที่สุด แต่ได้ใจความ เด้ฏจะพูดได้ ถ้ายาวเด็กไม่ไหว
2. อ้าวไม่ lead in มาแปลก
3. ใช้สายตามันดีกว่าเอียงหูฟัง ใช้ตาดีกว่าใช้หู จะได้รู้ว่าเสียงมาจากปากใคร
4. ลองเรียกเด็ฏตอบทีละคน เหมือนแก็บ ร้อยเอ็ด มันดูเป็นธรรมชาติ และรู้จักเด็กมากขึ้น สร้าง rapport
5. เด็ฏน้อยเอาอยู่เด็ฏมาเต็ม รับรองเธอหนาวแน่ เตรียมรับมือเลยวันนี้เจอแน่ๆ
6. ภาษาคณิตเน้นให้เด็กท่อง เช่น equel plus
7. ปัญหาโจทย์ศัพท์ก็ไม่ยากนะ สำหรับป.5 เพียงครูอธิบายโดยฉีกประโยคเป็นชิ้น ๆ มีภาพประกอบครูต้องขยัน แต่เะฮตัวหนังสืก็เล็กนิดเดียว ไม่รู้จะเก็บพื้นที่ไว้ทำไม อย่าขี้เกียจทำ ppt
8. ให้เด็กช่วยมากกว่านี้ คือเรียนรุ้ไปพร้อมกันอย่าพุดคนเดียว คุยกับเด้กเป็นคนๆ ไป ดูที่แก็บ
Cont
1. ตั้งจุดให้ครบ วัดให้ครบ สมรรถนะ คุณลักษณะ สมาาถนะ ดูที่หมิว
2. คณิตศาสตร์เด็กทำได้อย่างสนุกสนาน แต่ภาษาเงียบสนิท หมายความยังไงคณุ มันคือปัญหาใช่ไหม ตรวจสอบการทำงานของตน และแก้ปัญหาตลอดเวลาในหน้างาน
3. เด็ฏหลังห้อง ไม่คิด รอยกป้ายอย่างเดียว มีขั้นคิด ให้เวลา และมีขั้นตอบ โปรดสอนเป็นขั้น เขามีขั้น แต่ละขั้นต้องกำหนดเวลา
3.ขณะเด็กคิด สายตาครูต้องสำรวจ สายตา มีไว้ใช้ในห้องเรียน
4. เฉลยเป็นข้อๆ ไม่ใช่ทำเสร้จหมดค่อยเฉลยนะ
Com
1. เด็กดูตอบสนองดี แต่อย่าทิ้งเด็กหลังห้อง
2. มีการ สุ่มก็สนุกดี
3. นั่นไง สบเหมือด เด็กพุดไม่ได้ อ่านก็ยังไม่ค่อยออก โอ้ยอล้วกลุ่มอะไรจะใหญ่ขนาดนั้น เหมือนไมเคยฝึกมาก่อนนะ เธอนี่
4. การนำเสนอคือเด็ฏชี้ที่จอ แล้วพุดเรียกว่านำเสนอ
5. .ห้ามใช้แบบประเมินพุดเพราะเด็กยังไม่ได้พูด กิจกรรมนี้ไม่บรรลุจุดประสงค์ถ้าใช้แบบประเมินพูดเด็กได้ 0 ทุกคน
6. ขณะเด็กนำเสนอ ครุคงรู้นะว่ายืนตรงไหน ฝึกมาแล้ว ต้องคุมชั้นให้อยู่
Cog
1. ศัพท์มากกว่าCont ต้องให้เวลาฝึก เด็กยังอ่านไม่ออกครูต้องช่วยเหลือมากๆ เพื่อปรับพื้น ให้มีความสามารถตรงตามชั้น
2. คราวนี้กลุ่มละ 4 พอทน กลุ่มละ 3 ก็ไดนะ เด็กในห้องไม่เยอะ
3. ปัญหาเดิม กับ Cont แก้ซะ ตัดประโยคก็ได้
Cul
1. สถานการณ์ยาก อย่างที่บอก ฉีกประโยคเป็นชิ้นๆ แล้วขยายความด้วยภาพ
ทำ Comprehensible input คือให้เด็กเข้าถึง สิ่งที่เะฮป้อน เรียนมาแล้ว ทฤษฏี Krashen
3.ฉันรอดูบัญชีเด็ก ไม่เห็นอะไรเลย แนะนำให้เธอให้เด็ฏใช้กระดาษอข็งแผ่นใหญ่ เขียนด้วยปากกาสี สวยงาม เป็น project เวลลาเสนอเธอถ่ายรูปงานเด็กขึ้นจอ เด็กชี้แล้วอ่าน ใช้เทคโนให้เป็น TPACK อย่าลืม
ให้ B+
1. สอนเลขไม่น่ายาก เนื้อหาภาษาน้อย แต่อาจย่กตรงนำเสนอที่มีศัพท์เทคนิค วิธีแก้ คือตัดภาษาให้น้อยที่สุด แต่ได้ใจความ เด้ฏจะพูดได้ ถ้ายาวเด็กไม่ไหว
2. อ้าวไม่ lead in มาแปลก
3. ใช้สายตามันดีกว่าเอียงหูฟัง ใช้ตาดีกว่าใช้หู จะได้รู้ว่าเสียงมาจากปากใคร
4. ลองเรียกเด็ฏตอบทีละคน เหมือนแก็บ ร้อยเอ็ด มันดูเป็นธรรมชาติ และรู้จักเด็กมากขึ้น สร้าง rapport
5. เด็ฏน้อยเอาอยู่เด็ฏมาเต็ม รับรองเธอหนาวแน่ เตรียมรับมือเลยวันนี้เจอแน่ๆ
6. ภาษาคณิตเน้นให้เด็กท่อง เช่น equel plus
7. ปัญหาโจทย์ศัพท์ก็ไม่ยากนะ สำหรับป.5 เพียงครูอธิบายโดยฉีกประโยคเป็นชิ้น ๆ มีภาพประกอบครูต้องขยัน แต่เะฮตัวหนังสืก็เล็กนิดเดียว ไม่รู้จะเก็บพื้นที่ไว้ทำไม อย่าขี้เกียจทำ ppt
8. ให้เด็กช่วยมากกว่านี้ คือเรียนรุ้ไปพร้อมกันอย่าพุดคนเดียว คุยกับเด้กเป็นคนๆ ไป ดูที่แก็บ
Cont
1. ตั้งจุดให้ครบ วัดให้ครบ สมรรถนะ คุณลักษณะ สมาาถนะ ดูที่หมิว
2. คณิตศาสตร์เด็กทำได้อย่างสนุกสนาน แต่ภาษาเงียบสนิท หมายความยังไงคณุ มันคือปัญหาใช่ไหม ตรวจสอบการทำงานของตน และแก้ปัญหาตลอดเวลาในหน้างาน
3. เด็ฏหลังห้อง ไม่คิด รอยกป้ายอย่างเดียว มีขั้นคิด ให้เวลา และมีขั้นตอบ โปรดสอนเป็นขั้น เขามีขั้น แต่ละขั้นต้องกำหนดเวลา
3.ขณะเด็กคิด สายตาครูต้องสำรวจ สายตา มีไว้ใช้ในห้องเรียน
4. เฉลยเป็นข้อๆ ไม่ใช่ทำเสร้จหมดค่อยเฉลยนะ
Com
1. เด็กดูตอบสนองดี แต่อย่าทิ้งเด็กหลังห้อง
2. มีการ สุ่มก็สนุกดี
3. นั่นไง สบเหมือด เด็กพุดไม่ได้ อ่านก็ยังไม่ค่อยออก โอ้ยอล้วกลุ่มอะไรจะใหญ่ขนาดนั้น เหมือนไมเคยฝึกมาก่อนนะ เธอนี่
4. การนำเสนอคือเด็ฏชี้ที่จอ แล้วพุดเรียกว่านำเสนอ
5. .ห้ามใช้แบบประเมินพุดเพราะเด็กยังไม่ได้พูด กิจกรรมนี้ไม่บรรลุจุดประสงค์ถ้าใช้แบบประเมินพูดเด็กได้ 0 ทุกคน
6. ขณะเด็กนำเสนอ ครุคงรู้นะว่ายืนตรงไหน ฝึกมาแล้ว ต้องคุมชั้นให้อยู่
Cog
1. ศัพท์มากกว่าCont ต้องให้เวลาฝึก เด็กยังอ่านไม่ออกครูต้องช่วยเหลือมากๆ เพื่อปรับพื้น ให้มีความสามารถตรงตามชั้น
2. คราวนี้กลุ่มละ 4 พอทน กลุ่มละ 3 ก็ไดนะ เด็กในห้องไม่เยอะ
3. ปัญหาเดิม กับ Cont แก้ซะ ตัดประโยคก็ได้
Cul
1. สถานการณ์ยาก อย่างที่บอก ฉีกประโยคเป็นชิ้นๆ แล้วขยายความด้วยภาพ
ทำ Comprehensible input คือให้เด็กเข้าถึง สิ่งที่เะฮป้อน เรียนมาแล้ว ทฤษฏี Krashen
3.ฉันรอดูบัญชีเด็ก ไม่เห็นอะไรเลย แนะนำให้เธอให้เด็ฏใช้กระดาษอข็งแผ่นใหญ่ เขียนด้วยปากกาสี สวยงาม เป็น project เวลลาเสนอเธอถ่ายรูปงานเด็กขึ้นจอ เด็กชี้แล้วอ่าน ใช้เทคโนให้เป็น TPACK อย่าลืม
ให้ B+
- 015Nattakul
- Posts : 20
Join date : 2020-04-27
Re: 015 นางสาวณัฐกุล ศรีราจันทร์ (CLIL)
Thu Aug 13, 2020 1:15 pm
ขอบคุณค่ะอาจารย์ หนูจะปรับปรุงและไปดูวิดีโอของเพื่อนตามที่อาจารย์แนะนำด้วยค่ะ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum