- 041Audchariya
- Posts : 19
Join date : 2020-04-27
041 อัจฉริยา ล้อมทอง (CLIL)
Thu Jul 30, 2020 3:49 pm
นางสาวอัจฉริยา ล้อมทอง 59010513041
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวาปีปทุม
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Substances
Topic: States of Matter
Presentation (Lead-in/ Text1/ Text2/ Text3): States of matter
https://drive.google.com/file/d/17OZfd4r-YtqmRfMaxMZiQ_Z9l2dmsheP/view?usp=sharing
Content: Blow it Up!
https://drive.google.com/file/d/1LvD8DqjcPjki8t0rbkGZ7KLOLEyOEEMH/view?usp=sharing
Communication: What is the result?
https://drive.google.com/file/d/1jajjCbjvkIvcfbZwRrBXUgN68mk_tQts/view?usp=sharing
Cognition: Help her!
https://drive.google.com/file/d/1k8cUvNPHHTdbwHnb_HJSczMAneJqLg2z/view?usp=sharing
Culture: Solve it!
https://drive.google.com/file/d/1WAPcdcXtssLDjdWY-S0lyrAJKskfh26O/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้ CLIL
https://drive.google.com/file/d/1QPe8S0J_88ZR1txNq5S_i4vYAHh4M-Dh/view?usp=sharing
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวาปีปทุม
แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL)
Unit: Substances
Topic: States of Matter
Presentation (Lead-in/ Text1/ Text2/ Text3): States of matter
https://drive.google.com/file/d/17OZfd4r-YtqmRfMaxMZiQ_Z9l2dmsheP/view?usp=sharing
Content: Blow it Up!
https://drive.google.com/file/d/1LvD8DqjcPjki8t0rbkGZ7KLOLEyOEEMH/view?usp=sharing
Communication: What is the result?
https://drive.google.com/file/d/1jajjCbjvkIvcfbZwRrBXUgN68mk_tQts/view?usp=sharing
Cognition: Help her!
https://drive.google.com/file/d/1k8cUvNPHHTdbwHnb_HJSczMAneJqLg2z/view?usp=sharing
Culture: Solve it!
https://drive.google.com/file/d/1WAPcdcXtssLDjdWY-S0lyrAJKskfh26O/view?usp=sharing
แผนการจัดการเรียนรู้ CLIL
https://drive.google.com/file/d/1QPe8S0J_88ZR1txNq5S_i4vYAHh4M-Dh/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- Posts : 345
Join date : 2020-04-27
Re: 041 อัจฉริยา ล้อมทอง (CLIL)
Wed Aug 19, 2020 5:40 am
Presentation
1. เด็กไม่ค่อยตอบสนองถามบ่อยๆ
2. ให้ repeat แต่เด็กนั่งนิ่งๆ เป็นส่วนมาก มีเด็ฏคนหนึ่งทำหน้าตาเหมือนกินอะไรขมๆ เข้าไป เดาว่าเกิดจากเสียง text to speech คำศัพท์ที่ไม่ชัด เป็นปัญหาทุกคนนะเรื่องเสียงศัพท์แก้ด้วย
3. พยายามอธิบาย Text 3 ข้อนี้เธอทำได้ดีกว่าตอน peer
Cont
1. สายตามีอารมณ์ แต่ไม่กวาด ช่วยกวาดด้วย มันไม่ยากหรอก ทำซะ ไม่อยากสำรวจเด็กเลยหรือ
2. เตรียมของให้เ๋ดหยิบเอง เร็วกว่าเดินแจกเยอะ จะได้คุมเด็กด้วย
3. ขณะอธิบายขั้นตอน ให้เด็ฏหันหน้าเข้าหาเธอ และให้เด็ฏตั้งใจดู
4. ซูมใบงานให้ดูหน่อย
5. ผลคะแนนเป็นรายบุคคล กรอกจริงเก็บคะแนนจริง
Com
1. เป็ฯเสียงคุยไม่ใช่เสียงฝึกพูด
2. ฝึกไม่สำเร็จเด็กพูดไม่ได้ นะ ครูรู้ตัวหรือเปล่า
3. การนำเสนอมีการทดลองให้ดูด้วย แต่บางกลุ่ม ไม่ทำ ดูด้วย
4. ตอนพูด ขอดูบรรยากาศโดยรวมด้วย อยากดูครูว่าอยู่ตรงไหน อ๋อเห็นแว็บๆ ยืนอยู่ตรงกลาง ยืนผิดที่นะ
5. ให้คะแนนไม่เป็นล้นหลาม เด็กพูดไม่ได้ซักคน หลายๆคนอ่านหนังสือไม่ออก อย่าให้เจอในเดือนต่อไป
Cog
1. lถานการณ์ปัญหาสำคัญ ต้องซูมและแสดงขั้นตอนการสอน อย่าตัดช่วงสำคัญทิ้ง
2. วุ่นวาย ไม่เป็นระเบียบ การจัดการชั้นเรียน ต้องแก้ไข
3. เด็กหลังห้องเบียดกัน คุยกัน
4. กิจกรรมนี้ งงๆ โผล่มามีเด็กพูดใน VDO
Cul
1. ก็ดีนะ แต่ทำไมเด็กพูดคนเดียว มันเป็นงานกลุ่ม ฝึกให้เด็กสร้างเรื่อง ฝึกทำ story board มันจะดีกว่าเอาหน้ามาให้ดูแล้วอ่าน ทักษะพวกนี้สอนง่ายกว่าภาษาอังกฟษเพราะเด้ฏใช้โทรศัพท์ในชีวิตประจำวััน
2. พูดยังไม่ได้นะ อ่านยังไม่ออกเลย อย่าคิดจะเอาเครื่องมือวัดพูดไปวัดอ่าน ฝึกพูดให้ได้ก่อน ตอนนี้ถ้าประเมินก็เด็กได้ 0 คะแนนนะ
ก็ดีนะว่จะให้ A- แต่ว่ามันแป๊กตรง Cog เอา B+ ไปแล้วกัน อีกอย่างใช้แบบประเมินบังไม่เป็น
1. เด็กไม่ค่อยตอบสนองถามบ่อยๆ
2. ให้ repeat แต่เด็กนั่งนิ่งๆ เป็นส่วนมาก มีเด็ฏคนหนึ่งทำหน้าตาเหมือนกินอะไรขมๆ เข้าไป เดาว่าเกิดจากเสียง text to speech คำศัพท์ที่ไม่ชัด เป็นปัญหาทุกคนนะเรื่องเสียงศัพท์แก้ด้วย
3. พยายามอธิบาย Text 3 ข้อนี้เธอทำได้ดีกว่าตอน peer
Cont
1. สายตามีอารมณ์ แต่ไม่กวาด ช่วยกวาดด้วย มันไม่ยากหรอก ทำซะ ไม่อยากสำรวจเด็กเลยหรือ
2. เตรียมของให้เ๋ดหยิบเอง เร็วกว่าเดินแจกเยอะ จะได้คุมเด็กด้วย
3. ขณะอธิบายขั้นตอน ให้เด็ฏหันหน้าเข้าหาเธอ และให้เด็ฏตั้งใจดู
4. ซูมใบงานให้ดูหน่อย
5. ผลคะแนนเป็นรายบุคคล กรอกจริงเก็บคะแนนจริง
Com
1. เป็ฯเสียงคุยไม่ใช่เสียงฝึกพูด
2. ฝึกไม่สำเร็จเด็กพูดไม่ได้ นะ ครูรู้ตัวหรือเปล่า
3. การนำเสนอมีการทดลองให้ดูด้วย แต่บางกลุ่ม ไม่ทำ ดูด้วย
4. ตอนพูด ขอดูบรรยากาศโดยรวมด้วย อยากดูครูว่าอยู่ตรงไหน อ๋อเห็นแว็บๆ ยืนอยู่ตรงกลาง ยืนผิดที่นะ
5. ให้คะแนนไม่เป็นล้นหลาม เด็กพูดไม่ได้ซักคน หลายๆคนอ่านหนังสือไม่ออก อย่าให้เจอในเดือนต่อไป
Cog
1. lถานการณ์ปัญหาสำคัญ ต้องซูมและแสดงขั้นตอนการสอน อย่าตัดช่วงสำคัญทิ้ง
2. วุ่นวาย ไม่เป็นระเบียบ การจัดการชั้นเรียน ต้องแก้ไข
3. เด็กหลังห้องเบียดกัน คุยกัน
4. กิจกรรมนี้ งงๆ โผล่มามีเด็กพูดใน VDO
Cul
1. ก็ดีนะ แต่ทำไมเด็กพูดคนเดียว มันเป็นงานกลุ่ม ฝึกให้เด็กสร้างเรื่อง ฝึกทำ story board มันจะดีกว่าเอาหน้ามาให้ดูแล้วอ่าน ทักษะพวกนี้สอนง่ายกว่าภาษาอังกฟษเพราะเด้ฏใช้โทรศัพท์ในชีวิตประจำวััน
2. พูดยังไม่ได้นะ อ่านยังไม่ออกเลย อย่าคิดจะเอาเครื่องมือวัดพูดไปวัดอ่าน ฝึกพูดให้ได้ก่อน ตอนนี้ถ้าประเมินก็เด็กได้ 0 คะแนนนะ
ก็ดีนะว่จะให้ A- แต่ว่ามันแป๊กตรง Cog เอา B+ ไปแล้วกัน อีกอย่างใช้แบบประเมินบังไม่เป็น
041Audchariya likes this post
- 041Audchariya
- Posts : 19
Join date : 2020-04-27
Re: 041 อัจฉริยา ล้อมทอง (CLIL)
Fri Aug 21, 2020 6:40 pm
ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ หนูจะนำคำแนะนำของอาจารย์ไปปรับปรุงแก้ไขในครั้งต่อไปค่ะ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum